Hồ Chí Minh,

Giá vàng hôm nay 23/9: Dự báo vàng vẫn tiếp tục tăng giá

Quỳnh Phương  23/09/2019 09:18

Sau những phiên trồi sụt đầu tuần, giá vàng thế giới đã nhanh chóng lấy lại đà tăng và bứt phá trong những phiên cuối tuần. Theo các chuyên gia nhận định, giá vàng có thể tăng cao hơn nữa.

Giá vàng thế giới hôm nay 23/9

Giá vàng thế giới trên sàn Kitco hôm nay giao dịch ở mức 1.513,20 – 1.514,20 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đóng cửa ở mức 1.511 USD/ounce. Kim loại quý này đang tích lũy khá tốt xung quanh vùng giá 1.494-1.523 USD/ounce.

Tính chung trong tuần giá vàng thế giới tăng gần 10 USD so với phiên mở cửa phiên đầu tuần.

So với chốt phiên tuần trước, giá vàng thế giới đã tăng tới 30 USD/ounce. Các chuyên gia cho rằng, nếu vàng giữ được ở mức trên 1.500 USD, và sau đó phá vỡ trên 1.530 USD/ounce, thì kim loại quý này sẽ tái tạo xu hướng tăng.

Trong tuần từ này, căng thẳng tại vùng Vịnh xoay quanh việc các cơ sở dầu mỏ của Saudi Arabia bị tấn công sẽ tiếp tục tác động mạnh đến thị trường vàng.

Ngay sau khi trừng phạt Ngân hàng trung ương Iran, Quỹ phát triển quốc gia Iran và Tập đoàn Etemad Tejarate Pars nhằm đáp trả vụ tấn công nói trên, thì Mỹ lại làm căng hơn khi tuyên bố sẽ gửi thêm quân đội và không lực tới Saudi Arabia và Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất.

Chuyên gia dự báo về giá vàng tuần mới

Theo kết quả khảo sát của Kitco News, trong số 17 chuyên gia thị trường đã tham gia cuộc khảo sát ở Phố Wall, có 8 người, tương đương 47% dự đoán giá vàng sẽ tăng trong tuần tới. Trong khi đó, 5 chuyên gia, chiếm 29%, nói rằng họ thấy giá giảm trong thời gian tới. Có 4 nhà phân tích, tương đương 24%, kì vọng giá đi ngang.

Trong số 1.500 người tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street, có 914 người, tương đương 61% cho rằng vàng tăng giá. 346 người khác, tương đương 23%, dự đoán vàng sẽ giảm. 240 người còn lại, tương đương 16%, cho rằng thị trường sẽ đi ngang.

Dù tỷ lệ chuyên gia dự báo vàng vẫn tiếp tục tăng giá đang chiếm đa số, nhưng các nhà đầu tư ở Wall Street lại cho rằng vàng vẫn cần có nhiều thông tin hỗ trợ để có thể đạt ở mức cao hơn nữa. Trong khi đó, các nhà đầu tư Main Street lại cho rằng, vàng vẫn tiếp tục tăng trong ngắn hạn.

Theo ông Kevin Grady, chủ tịch Phoenix Futures and Options nhận định, vàng sẽ có sự hỗ trợ để tăng giá từ kết quả của việc điều chỉnh lãi suất âm và các gói kích thích kinh tế của châu Âu, tuy nhiên, mức tăng giảm sẽ ở thế cân bằng. Vàng sẽ cân bằng ở mức 1.480-1.520 USD/ounce, ở mức trên 1.520 USD/ounce sẽ khiến đẩy áp lực bán ra chốt lời, tuy nhiên nếu ở dưới mức 1.480 USD/ounce sẽ khiến các nhà đầu tư gom mua mạnh mẽ.

Theo nhiều nhà phân tích, tình hình kinh tế, vàng sẽ tiếp tục tăng mạnh trước nhiều biến động của tình hình kinh tế tài chính thế giới trong thời gian tới, dự báo vẫn còn nhiều bất ổn.

Adam Button, giám đốc điều hành tại Forexlive.com cho rằng, vàng đang hình thành chu kỳ dao động mới ở mức 1.480 USD/ounce đến 1.510 USD/ounce. Thậm chí ông còn cho rằng, vàng sẽ tăng giá mạnh mẽ nếu cuộc đàm phán tới đây của Mỹ và Trung Quốc bị thất bại.

Một số nhà phân tích đã lưu ý rằng việc vàng luôn giữ ở mức giá trên 1.500 đô la trong tuần này sau khi FED công bố dự kiến sẽ giữ lãi suất từ 1,75% đến 2,00% cho đến năm 2020. Tuy nhiên, một số nhà phân tích vẫn hy vọng FED sẽ tiếp tục cắt giảm lãi suất thêm lần lần nữa khi tăng trưởng kinh tế toàn cầu đang chậm lại.

Ngoài ra, nhà phân tích Lukman Otunuga của công ty môi giới đầu tư FXTM cho biết, triển vọng toàn cầu dường như không thuận lợi và các ngân hàng trung ương trên khắp thế giới sẽ tiếp tục nới lỏng chính sách tiền tệ để đối phó với tình hình "hạ nhiệt" tăng trưởng kinh tế. Điều này sẽ có lợi cho vàng về lâu dài.

Giá vàng trong nước hôm nay 23/9

Giá vàng trong nước, giá vàng SJC cũng giảm theo giá vàng thế giới xuống tới 41,4 triệu VND/lượng sau cuộc họp của FED, nhưng sau đó lại phục hồi lên 42,3 triệu VND/lượng vào phiên cuối tuần. Tuy nhiên, giao dịch vàng trên thị trường vẫn khá trầm lắng, vì các nhà đầu tư vẫn đang hoang mang về xu hướng giá vàng trong ngắn hạn.

Hiện Công ty SJC (TPHCM) niêm yết giá vàng ở mức 41,90 – 42,20 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra). Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI (TPHCM) niêm yết giá vàng ở mức 42,00 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,22 triệu đồng/lượng (bán ra).

Bảng giá vàng 9999, vàng SJC, giá vàng 24K, 18K, 14K, 10K 6 giờ 30, 23/9/2019

Đơn vị tính: Ngàn đồng/lượng


Công ty CP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS

 

Link gốc: https://chg.vn/chong-hang-gia/gia-vang-hom-nay-23-9-du-bao-vang-van-tiep-tuc-tang-gia-11542.html

Tin cùng chuyên mục   
Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, thông qua quét mã QR bằng Zalo, người tiêu dùng đã có thể biết được chi tiết nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất và nhiều thông tin cần thiết khác về sản phẩm, hàng hoá.
Tem chống hàng giả đa công nghệ được tích hợp nhiều công nghệ chống giả do Vina CHG đưa ra thị trường giúp bảo vệ thương hiệu hiệu quả, ngăn chặn nạn làm giả, nhái sản phẩm cho nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam.
Các giải pháp chống hàng giả toàn diện ứng dụng chuyển đổi số của Vina CHG, đặc biệt là truy xuất nguồn gốc sản phẩm được nhiều đại biểu quan tâm tại Hội thảo kết nối cung cầu công nghệ lần thứ 5 năm 2023 vừa mới được tổ chức tại Long An nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 2023.
Tem chống hàng giả hay tem chống giả là giải pháp được phát triển để ngăn ngừa nguy cơ bị sao chép, làm giả cho các sản phẩm chính hãng, giúp bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp và người tiêu dùng. Tem chống hàng giả được cấu thành từ 2 yếu tố chính là công nghệ chống hàng giả và tính pháp lý của con tem.
Tin tức mới nhất
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Tem QR Code được Vina CHG tích hợp công nghệ chống hàng giả, giúp truy xuất nguồn gốc thông tin về nguồn gốc sản phẩm. Thông qua phần mềm truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả giúp bảo vệ thương hiệu, chống sao chép làm giả tem và sản phẩm.
Đồng loạt tiến hành kiểm tra hàng chục điểm bán hàng thuộc hệ thống Lamson 10K nằm trên địa bàn quận Cầu Giấy, Ba Đình, Nam Từ Liêm (thành phố Hà Nội), lực lượng Quản lý thị trường đã thu giữ nhiều sản phẩm dao cạo râu giả mạo nhãn hiệu và có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Gillette - nhãn hiệu đã đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Cụ thể, ngày 06/11/2023, Đội QLTT số 10, Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa phối hợp cùng Đội cảnh sát Kinh tế và môi trường – Công an huyện Hoằng Hóa đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất giấy Đạt Phát; địa chỉ: SN 18, đường TL 510B, Thôn Tân Xuân, xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa do ông Nguyễn Trọng Hải làm chủ cơ sở.
Thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá, Đội Quản lý thị trường số 1 đã phối hợp với đại diện chủ thể quyền của nhãn hiệu HONDA và YAMAHA là Công ty Luật TNHH Phạm và Liên doanh liên tiếp kiểm tra 5 cơ sở kinh doanh hàng hoá xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu đang được bảo hộ của Công ty Honda và Công ty YAMAHA.