Nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại trong lĩnh vực nông sản thực phẩm, Thương vụ Việt Nam tại Kuwait phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Kuwait đã tổ chức gian hàng tại triển lãm Horeca Kuwait lần thứ 11.
Đây là sự kiện lớn nhất trong lĩnh vực dịch vụ nhà hàng, khách sạn và dịch vụ ăn uống cũng như giới thiệu các loại thực phẩm cao cấp được tổ chức hàng năm tại Kuwait. Sự kiện thu hút trên 100 nhà triển lãm đến từ nhiều quốc gia giới thiệu về về các sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực khách sạn và dịch vụ ăn uống và ước tính sẽ tiếp đón gần 10.000 khách tham quan.
(Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Kuwait)
Horeca được tổ chức đầu tiên tại Kuwait vào năm 2012, đây là nơi gặp gỡ kinh doanh hàng đầu cho ngành khách sạn và dịch vụ ăn uống ở Kuwait, Horeca Kuwait cho phép các nhà cung cấp, nhà phân phối và người mua trong lĩnh vực thực phẩm cao cấp, dịch vụ nhà hàng khách sạn kết nối với nhau.
Tham gia sự kiện lần này, các doanh nghiệp Việt Nam như Công ty rau quả đông lạnh Hiền Lê, Dừa Harmona, Legendary Chocolate, cà phê Coffilia (Minh Tiến), trầm hương Bảo Trầm có cơ hội lần đầu được tiếp xúc với các đối tác tiềm năng tại Kuwait. Đây là dịp rất thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu và thâm nhập thị trường để tăng cường sự hiện diện các sản phẩm của Việt Nam tại Kuwait.
Đến với Horeca Kuwait 2023, đoàn Việt Nam bao gồm các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong lĩnh vực kinh doanh thế mạnh của mình. Với các sản phẩm phù hợp với nhu cầu và mức chi tiêu của người dân bản địa như trầm hương, sô cô la, trái cây, cà phê, thực phẩm đông lạnh…, các doanh nghiệp Việt Nam đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của khách đến tham quan triển lãm với những sản phẩm độc đáo và có tinh cạnh tranh cao. Nhiều doanh nghiệp Kuwait đã quan tâm tìm hiều và đặt hàng các sản phẩm sau Triển lãm.
Diễn ra từ ngày 06-08/3/2023, triển lãm Horeca Kuwait là cơ hội giúp doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm khách hàng, ký kết hợp đồng xuất khẩu sản phẩm, phát triển kênh phân phối, mở rộng thị phần. Ngoài ra, thông qua các hoạt động tại triển lãm, thương hiệu các sản phẩm nông sản, thực phẩm Việt Nam được quảng bá đến với thị trường Trung Đông.
Theo Tạp chí Quản lý thị trường