Hồ Chí Minh,

Giọt hồng Công Thương - Ngày hội hiến máu tình nguyện Bộ Công Thương 2022

Định Khang  03/12/2022 11:28

Sáng 2/12, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương đã tổ chức “Ngày hội hiến máu tình nguyện Bộ Công Thương năm 2022”.

Tham dự Chương trình về phía Bộ Công Thương có đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương; đồng chí Đặng Hoàng An - Bí thư Đảng uỷ, Thứ trưởng Bộ Công Thương; đồng chí Nguyễn Sinh Nhật Tân, Thứ trưởng Bộ Công Thương; đồng chí Trần Quang Huy, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam; đồng chí Lý Quốc Hùng, Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ; đồng chí Phan Văn Bản, Vụ trưởng - Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Bộ; đồng chí Nguyễn Thị Lâm Giang - Chánh văn phòng Bộ; đồng chí Đỗ Văn Côi - Phó Chủ tịch Phụ trách Công đoàn Bộ và nhiều đồng chí Lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ.

Về phía Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương có đồng chí Lê Lâm - Phó Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương. Về phía Đoàn cấp trên có đồng chí Nguyễn Ngọc Điệp - Phó Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương; cùng với các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các đoàn viên, thanh niên ngành Công Thương.

Nằm trong chuỗi hoạt động thiện nguyện thể hiện tinh thần tương thân tương ái, chung tay vì cộng đồng của cán bộ, công chức, viên chức và đoàn viên, thanh niên trong toàn ngành Công Thương, ngày 02/12, tại Trụ sở Bộ Công Thương, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức “Ngày hội hiến máu tình nguyện Bộ Công Thương năm 2022”. Đây là năm thứ 5 liên tiếp, Bộ Công Thương tổ chức Chương trình Hiến máu tình nguyện. Hoạt động này đã trở thành một hoạt động thường niên của các cán bộ công chức, viên chức, người lao động ngành Công Thương nhằm kêu gọi sự sẻ chia, tinh thần nhân văn cao đẹp của mỗi cán bộ, người lao động Công Thương đối với các hoạt động thiện nguyện.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên phát biểu tại Ngày hội hiến máu tình nguyện Bộ Công Thương năm 2022

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương cho biết, đây là lần thứ 5 Bộ tổ chức sự kiện hiến máu tình nguyện với hàng ngàn cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Công Thương tham gia hiến máu, bên cạnh đó lực lượng Quản lý thị trường ở các tỉnh, thành phố cũng nhiệt tình hưởng ứng.

Đây là một hoạt động hết sức có ý nghĩa với thông điệp “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Trong đó, tuổi trẻ là lực lượng xung kích, chúng ta cần tiếp tục thể hiện tinh thần tiên phong, gương mẫu và đi đầu trong lĩnh vực này là rất quý. Tôi mong rằng, phong trào này có thể lan tỏa tới rất nhiều các đơn vị thuộc Bộ Công Thương, để cuộc vận động này không chỉ dừng lại ở hoạt động có tính phong trào, mà nó đóng góp một cách thiết thực, hiệu quả vào công cuộc chữa bệnh cứu người” - Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên kỳ vọng.

Bộ trưởng Bộ Công Thương cho biết, “chúng ta thấy, mỗi một ngày cả nước cần đến 5.000 đơn vị máu, mà trong những thời điểm cuối năm, thời điểm giao mùa, thời điểm cận kề Tết Dương lịch và Tết Âm lịch chắc chắn nhu cầu máu trong xã hội còn rất lớn. Vì vậy, Bộ Công Thương nói chung và các đơn vị thuộc Bộ, đặc biệt là các tổ chức chính trị xã hội trong cơ quan chúng ta từ Đảng bộ đến Công đoàn, Đoàn thanh niên, Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ chúng ta nỗ lực hơn nữa để lan tỏa tinh thần này đến tất cả mọi người, để phong trào hiến máu cứu người của Bộ Công Thương chúng ta thu được kết quả tốt đẹp”.

Bộ trưởng Bộ Công Thương cùng các đồng chí Lãnh đạo Bộ trực tiếp tham gia hiến máu

Trong ngày hội hiến máu tình nguyện Giọt hồng Công Thương năm 2022, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã cùng các đồng chí Lãnh đạo Bộ trực tiếp tham gia hiến máu. Điều này đã thôi thúc các cán bộ ngành Công Thương trên cả nước tích cực tham gia hiến máu tình nguyện và đã có tác động mạnh mẽ cũng như sự ảnh hưởng lớn trong truyền thông về hiến máu tình nguyện tới cộng đồng.

Thành viên Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương hiến máu tình nguyện

Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương Phạm Khắc Huy và Phó Bí thư Đoàn Hoàng Trần Phương nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế và Giải thưởng Giọt hồng của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương.

Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng phát triển mạnh và đã dần đi sâu vào nhận thức, lối sống và trách nhiệm của mỗi cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong Ngành Công Thương.

Với những ý nghĩa nhân đạo đó, Ngày hội hiến máu tình nguyện Bộ Công Thương năm 2022 tiếp tục thu hút được sự hưởng ứng nhiệt tình, tham gia đông đảo của tập thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Công Thương với kỳ vọng sẽ góp thêm những giọt máu hồng quý giá vào ngân hàng máu, mang lại sự sống cho hàng trăm người bệnh cần truyền máu. Tại Ngày hội hiến máu tình nguyện Bộ Công Thương năm 2022 - Giọt hồng Công Thương năm nay, đã có khoảng 250 tình nguyện viên đăng ký tham gia hiến máu.

Theo Tạp chí Quản lý thị trường

Link gốc: https://qltt.vn/giot-hong-cong-thuong-ngay-hoi-hien-mau-tinh-nguyen-bo-cong-thuong-2022-94378.html

Tin cùng chuyên mục   
Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, thông qua quét mã QR bằng Zalo, người tiêu dùng đã có thể biết được chi tiết nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất và nhiều thông tin cần thiết khác về sản phẩm, hàng hoá.
Tem chống hàng giả đa công nghệ được tích hợp nhiều công nghệ chống giả do Vina CHG đưa ra thị trường giúp bảo vệ thương hiệu hiệu quả, ngăn chặn nạn làm giả, nhái sản phẩm cho nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam.
Các giải pháp chống hàng giả toàn diện ứng dụng chuyển đổi số của Vina CHG, đặc biệt là truy xuất nguồn gốc sản phẩm được nhiều đại biểu quan tâm tại Hội thảo kết nối cung cầu công nghệ lần thứ 5 năm 2023 vừa mới được tổ chức tại Long An nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 2023.
Tem chống hàng giả hay tem chống giả là giải pháp được phát triển để ngăn ngừa nguy cơ bị sao chép, làm giả cho các sản phẩm chính hãng, giúp bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp và người tiêu dùng. Tem chống hàng giả được cấu thành từ 2 yếu tố chính là công nghệ chống hàng giả và tính pháp lý của con tem.
Tin tức mới nhất
Ngày 8/5, trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế giấy và bao bì Việt Nam - VPPE 2024, lễ vinh danh các bao bì đạt Giải thưởng bao bì Việt Nam 2024 đã diễn ra và Sản phẩm bao bì DR.CACI ứng dụng công nghệ chống hàng giả của Vina CHG tự hào được nhận danh hiệu giải thưởng “Bao bì sáng tạo” do Hiệp Hội Bao Bì Việt Nam trao tặng.
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Tem QR Code được Vina CHG tích hợp công nghệ chống hàng giả, giúp truy xuất nguồn gốc thông tin về nguồn gốc sản phẩm. Thông qua phần mềm truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả giúp bảo vệ thương hiệu, chống sao chép làm giả tem và sản phẩm.
Đồng loạt tiến hành kiểm tra hàng chục điểm bán hàng thuộc hệ thống Lamson 10K nằm trên địa bàn quận Cầu Giấy, Ba Đình, Nam Từ Liêm (thành phố Hà Nội), lực lượng Quản lý thị trường đã thu giữ nhiều sản phẩm dao cạo râu giả mạo nhãn hiệu và có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Gillette - nhãn hiệu đã đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Cụ thể, ngày 06/11/2023, Đội QLTT số 10, Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa phối hợp cùng Đội cảnh sát Kinh tế và môi trường – Công an huyện Hoằng Hóa đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất giấy Đạt Phát; địa chỉ: SN 18, đường TL 510B, Thôn Tân Xuân, xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa do ông Nguyễn Trọng Hải làm chủ cơ sở.