Hồ Chí Minh,

Hà Nội bán hàng đa kênh phục vụ Tết Nguyên đán

Định Khang  11/01/2023 10:43

Nhằm cung ứng đầy đủ hàng hoá cho người dân Tết Nguyên đán Quý Mão, đảm bảo không tăng giá hàng thiết yếu, Sở Công Thương Hà Nội đã đưa ra nhiều giải pháp, trong đó có đa dạng kênh phân phối từ trực tiếp đến trực tuyến.

Đại diện Sở cho biết trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán Quý Mão năm nay, ước tính tổng giá trị hàng hóa phục vụ Tết trên địa bàn thành phố đạt khoảng 39.500 tỷ đồng (tăng 15% so với năm ngoái).

Là đơn vị phân phối lớn trên địa bàn Hà Nội, hệ thống siêu thị MM Mega Market Việt Nam lên kế hoạch dự trữ hàng hóa tăng khoảng 20-30% so với dịp Tết năm 2022 và tăng 40-50% so với những tháng bình thường. Riêng thực phẩm tươi sống và mặt hàng thiết yếu, bánh kẹo, mứt tăng đến 100%.


Bên cạnh thương mại truyền thống, Sở Công Thương TP Hà Nội đã đưa ra nhiều giải pháp, trong đó có đa dạng kênh phân phối từ trực tiếp đến trực tuyến để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân dịp Tết

Giám đốc Trung tâm MM Mega Market Thăng Long Nguyễn Văn Ngọc cho biết, dự đoán sức mua dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tại các siêu thị trong hệ thống tăng 10-20% so với Tết Nguyên đán 2022 nên doanh nghiệp đã có kế hoạch chủ động nguồn hàng từ sớm. Đặc biệt, hiểu tâm lý bắt đầu mua sắm ít nhất 4 tuần trước khi dịp Tết chính thức bắt đầu, từ ngày 15/12/2022 tới 21/1/2023 doanh nghiệp sẽ trưng bày hàng Tết để người dân linh hoạt thời gian mua sắm, không bị dồn vào những ngày cận Tết.

Cũng có kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng chu đáo phục vụ người tiêu dùng Thủ đô, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Bán lẻ BRG Nguyễn Thùy Dương cho biết, ngay từ cuối tháng 9 vừa qua, BRG Mart đã làm việc với các nhà cung ứng lớn, chốt sản lượng tất cả các mặt hàng chủ lực. Hàng bình ổn chiếm 32% trong tổng lượng hàng hóa phục vụ Tết.

Giám đốc khu vực miền Bắc hệ thống siêu thị Sài Gòn Co.op Lê Văn Liêm thông tin, tại siêu thị Co.opmart, hàng Việt chiếm đến 90% cơ cấu hàng hóa, là nơi hàng Việt dễ dàng tìm được chỗ đứng và có khả năng đến tận tay khách hàng một cách nhanh chóng nhất. Để phục vụ nhu cầu mua sắm Tết, Co.opmart tăng lượng dự trữ lên 30-50% tùy nhóm hàng. Trong đó, sẽ tổ chức hơn 50 điểm bán hàng bình ổn tại thị trường Hà Nội và miền Bắc...

Cũng theo lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội, hiện, trên địa bàn còn có 128 chuỗi kinh doanh các hàng nông sản, thực phẩm, 159 chuỗi liên kết sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm nông lâm sản trên địa bàn; 926 chuỗi, cơ sở cung ứng nông lâm, thủy sản của 43 tỉnh, thành phố; 60 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn... Hệ thống cửa hàng này sẽ góp phần đưa hàng Tết đến tay người tiêu dùng.

Bên cạnh kênh bán hàng truyền thống, TP Hà Nội còn huy động các kênh bán hàng đa phương tiện bao gồm: khoảng 600 điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu, các sàn thương mại điện tử, siêu thị, hệ thống phân phối đang triển khai bán hàng trực tuyến qua điện thoại, website… để người tiêu dùng nắm bắt thông tin, chủ động mua hàng hóa.

Đáng chú ý, năm nay TP Hà Nội có 35 doanh nghiệp gồm các sàn thương mại điện tử, siêu thị, hệ thống phân phối, cửa hàng lớn có hình thức bán hàng trực tuyến qua điện thoại, website, ứng dụng thương mại điện tử để người tiêu dùng nắm bắt thông tin, chủ động mua hàng hóa.

Theo các sàn thương mại điện tử, các mặt hàng gia dụng, nội trợ, thực phẩm luôn thuộc nhóm bán chạy. Ước tính, nhu cầu mua sắm sẽ tiếp tục tăng từ 2 - 3 lần so với ngày thường. Các sàn cho biết về cơ bản đã sẵn sàng và đủ khả năng đáp ứng tốt nhu cầu từ nay cho tới Tết Âm lịch.

"Cũng như mọi năm, chúng tôi luôn có kế hoạch chuẩn bị khi sản lượng tăng cao. Chúng tôi cũng đảm bảo hoạt động 24/7 để phục vụ khách hàng tốt nhất. Về nhân sự, chúng tôi luôn trực sẵn offline và online để đảm bảo thông tin đến với khách hàng nhanh nhất", ông Phạm Văn Tuyên, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần bưu chính Viettel, cho biết.

Theo Tạp chí Quản lý thị trường

Link gốc: https://qltt.vn/ha-noi-ban-hang-da-kenh-phuc-vu-tet-nguyen-dan-94621.html

Tin cùng chuyên mục   
Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, thông qua quét mã QR bằng Zalo, người tiêu dùng đã có thể biết được chi tiết nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất và nhiều thông tin cần thiết khác về sản phẩm, hàng hoá.
Tem chống hàng giả đa công nghệ được tích hợp nhiều công nghệ chống giả do Vina CHG đưa ra thị trường giúp bảo vệ thương hiệu hiệu quả, ngăn chặn nạn làm giả, nhái sản phẩm cho nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam.
Các giải pháp chống hàng giả toàn diện ứng dụng chuyển đổi số của Vina CHG, đặc biệt là truy xuất nguồn gốc sản phẩm được nhiều đại biểu quan tâm tại Hội thảo kết nối cung cầu công nghệ lần thứ 5 năm 2023 vừa mới được tổ chức tại Long An nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 2023.
Tem chống hàng giả hay tem chống giả là giải pháp được phát triển để ngăn ngừa nguy cơ bị sao chép, làm giả cho các sản phẩm chính hãng, giúp bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp và người tiêu dùng. Tem chống hàng giả được cấu thành từ 2 yếu tố chính là công nghệ chống hàng giả và tính pháp lý của con tem.
Tin tức mới nhất
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Tem QR Code được Vina CHG tích hợp công nghệ chống hàng giả, giúp truy xuất nguồn gốc thông tin về nguồn gốc sản phẩm. Thông qua phần mềm truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả giúp bảo vệ thương hiệu, chống sao chép làm giả tem và sản phẩm.
Đồng loạt tiến hành kiểm tra hàng chục điểm bán hàng thuộc hệ thống Lamson 10K nằm trên địa bàn quận Cầu Giấy, Ba Đình, Nam Từ Liêm (thành phố Hà Nội), lực lượng Quản lý thị trường đã thu giữ nhiều sản phẩm dao cạo râu giả mạo nhãn hiệu và có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Gillette - nhãn hiệu đã đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Cụ thể, ngày 06/11/2023, Đội QLTT số 10, Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa phối hợp cùng Đội cảnh sát Kinh tế và môi trường – Công an huyện Hoằng Hóa đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất giấy Đạt Phát; địa chỉ: SN 18, đường TL 510B, Thôn Tân Xuân, xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa do ông Nguyễn Trọng Hải làm chủ cơ sở.