Nhờ có những tiến bộ vượt bậc trong lĩnh vực phát triển công nghệ thông tin và truyền thông, thương mại điện tử ngày càng đạt được những bước đi vô cùng mạnh mẽ. Đặc biệt trong bối cảnh phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid-19, thương mại điện tử trở thành kênh phân phối song hành cùng các kênh truyền thống và có sức ảnh hưởng vượt xa phạm vi lãnh thổ trong nước và khu vực. Tuy vậy, các vướng mắc trong khuôn khổ pháp lý các vấn đề liên quan cũng như hạn chế về năng lực là những trở ngại chính đối với các doanh nghiệp khu vực ASEAN, đặc biệt doanh nghiệp có quy mô siêu nhỏ, nhỏ và vừa trong việc tham gia chuỗi cung ứng khu vực thông qua thương mại điện tử.
Hội thảo với chủ đề “Hỗ trợ Doanh nghiệp tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới trong ASEAN” sẽ diễn ra vào ngày 21 tháng 6 theo hình thức offline tại thành phố Hồ Chí Minh và trực tuyến tại các điểm cầu trong khu vực ASEAN.
Hội thảo sẽ có sự tham gia của các chuyên gia trong nước và khu vực cùng chia sẻ, thảo luận, giải quyết các vấn đề cốt lõi như logistics, bảo vệ người tiêu dùng trực tuyến cũng như các vướng mắc về quy định pháp lý hiện hành tại từng quốc gia thành viên. Bên cạnh đó, Hội thảo cũng sẽ cung cấp những thông tin cơ bản về các hoạt động sẽ diễn ra tại Ngày mua sắm ASEAN chính thức vào tháng 8 tới đây.
Chương trình ASEAN Online Sale Day là sự kiện có quy mô lớn nhất ASEAN trong lĩnh vực thương mại điện tử. Trong khuôn khổ thời gian diễn ra Chương trình, người tiêu dùng Việt Nam và các nước trong khu vực ASEAN có thể mua sắm trên các nền tảng số của doanh nghiệp, các sàn thương mại điện tử lớn trong và ngoài nước với những ưu đãi dành riêng cho sự kiện. Tiếp nối thành công từ hai lần AOSD đã được tổ chức trước đây, Hội thảo “Hỗ trợ Doanh nghiệp tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới trong ASEAN” là hoạt động mở đầu trong khuôn khổ Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN năm 2023, dự kiến tuần lễ mua sắm ASEAN diễn ra từ ngày 8 đến 22 tháng 8 sắp tới. |
Theo Tạp chí Quản lý thị trường