Hồ Chí Minh,

Home Credit lọt Top 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam nhờ chiến lược ESG toàn diện

Quỳnh Phương  03/12/2022 09:09

Tại lễ công bố doanh nghiệp bền vững Việt Nam (CSI) 2022 ngày 01 tháng 12, Home Credit đã được vinh danh trong Top 100 doanh nghiệp bền vững giải thưởng CSI100, sau khi xuất sắc chinh phục bộ tiêu chí khắt khe của chương trình.

Giải thưởng khẳng định chiến lược phát triển bền vững và chính sách Environment, Social, Governence (viết tắt là ESG - môi trường, xã hội và quản trị)  của Home Credit tại Việt Nam, giúp hệ thống hóa và củng cố mối quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng, cộng đồng, nhân viên cùng các bên liên quan.

 CSI100 là giải thưởng được Liên đoàn thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức trong bảy năm liên tiếp, kể từ năm 2016. Giải thưởng vinh danh các doanh nghệp tiên phong thực hiện tốt hoạt động sản xuất, kinh doanh có trách nhiệm trên cả 3 khía cạnh toàn diện: kinh tế - xã hội - môi trường.

Để đạt được danh hiệu cao quý này, các doanh nghiệp phải đáp ứng 130 chỉ số trong bộ Chỉ số Doanh nghiệp Bền vững (CSI), trong đó có 68% chỉ tiêu liên quan đến tuân thủ pháp luật, 32% chỉ tiêu liên quan đến các sáng kiến kinh doanh bền vững, bao trùm các khía cạnh như: hệ thống quy trình nội bộ & quản trị rủi ro, đóng góp cho sự phát triển kinh tế của Việt Nam, bảo vệ môi trường và phát triển xã hội, v.v. Vì vậy, đây được coi là bộ tiêu chí đầy đủ nhất để đánh giá tổng thể hoạt động vận hành của doanh nghiệp theo hướng phát triển bền vững, giúp doanh nghiệp vận hành tốt hơn và bắt kịp các cơ hội kinh doanh mới.

Năm 2022 là năm đầu tiên Home Credit tham gia giải thưởng CSI100 nhưng đã xuất sắc vượt qua hàng ngàn ứng cử viên khác, đáp ứng đầy đủ bộ tiêu chí của Giải thưởng để lọt Top 100 doanh nghiệp bền vững.

Bà Anastasia Fokina, Giám đốc Hỗ trợ Kinh doanh và Chuyển đổi số Home Credit Việt Nam đại diện công ty nhận giải Top 100 doanh nghiệp bền vững

“Với động lực giúp khách hàng “sống vui” và tận dụng lợi thế tiên phong trong thị trường, chúng tôi luôn thúc đẩy bản thân mình thích nghi nhanh chóng với môi trường  kinh  doanh nhiều biến động. Giai đoạn Covid-19 là dịp để chúng tôi thể hiện sự linh hoạt và  khả  năng  của  mình  trong việc  thúc  đẩy  những  phát  kiến  về mặt công nghệ nhằm đem lợi ích tới cho khách hàng,” bà Anastasia Fokina - Giám đốc Hỗ trợ Kinh doanh và Chuyển đổi số Home Credit Việt Nam chia sẻ.

 Bộ nguyên tắc ESG của Home Credit bao gồm 6 trụ cột chính: Tài chính có trách nhiệm, tăng trưởng kinh tế, trao quyền trong môi trường chuyển đổi số, tài chính toàn diện, cộng đồng bền vững và lực lượng lao động đa dạng. Trong đó, tài chính có trách nhiệm và trao quyền trong môi trường chuyển đổi số là những trọng tâm được đan kết vào DNA (văn hóa) Công ty.Dự án Home Love trong tháng 9 đã mang những phần quà đến với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện A Lưới – Thừa Thiên Huế

 Năm 2022 đánh dấu nhiều bước tiến mới của Home Credit trong hành trình mở rộng hoạt động phát triển bền vững qua việc củng cố kho dữ liệu về chỉ số đo lường hiệu quả ESG; đẩy mạnh phổ cập kiến thức tài chính - công nghệ với sản phẩm Home PayLater (mua trước trả sau) vừa mới được ra mắt. Home Credit cũng là công ty tài chính tiêu dùng hiếm hoi tại Việt Nam vinh dự trở thành thành viên của Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD – VCCI).

Công ty đẩy mạnh việc chuyển đổi số với các sản phẩm công nghệ nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng

 Cam kết mang đến cho khách hàng những giải pháp tài chính tối ưu nhất nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng, thông qua các sản phẩm nhanh chóng, đơn giản và dịch vụ chuyên nghiệp là những yếu tố tạo khác biệt của Home Credit. Đây cũng là cốt lõi trong cách tiếp cận tài chính có trách nhiệm, hướng đến cộng đồng bền vững của Home Credit, là chìa khóa giúp Công ty chinh phục giải thưởng CSI100 cũng như nhiều giải thưởng toàn cầu khác.

Thành Nguyễn/ Sức khỏe cộng đồng

Link gốc: https://suckhoecongdongonline.vn/home-credit-lot-top-100-doanh-nghiep-ben-vung-viet-nam-nho-chien-luoc-esg-toan-dien-d262703.html

Tin cùng chuyên mục   
Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, thông qua quét mã QR bằng Zalo, người tiêu dùng đã có thể biết được chi tiết nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất và nhiều thông tin cần thiết khác về sản phẩm, hàng hoá.
Tem chống hàng giả đa công nghệ được tích hợp nhiều công nghệ chống giả do Vina CHG đưa ra thị trường giúp bảo vệ thương hiệu hiệu quả, ngăn chặn nạn làm giả, nhái sản phẩm cho nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam.
Các giải pháp chống hàng giả toàn diện ứng dụng chuyển đổi số của Vina CHG, đặc biệt là truy xuất nguồn gốc sản phẩm được nhiều đại biểu quan tâm tại Hội thảo kết nối cung cầu công nghệ lần thứ 5 năm 2023 vừa mới được tổ chức tại Long An nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 2023.
Tem chống hàng giả hay tem chống giả là giải pháp được phát triển để ngăn ngừa nguy cơ bị sao chép, làm giả cho các sản phẩm chính hãng, giúp bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp và người tiêu dùng. Tem chống hàng giả được cấu thành từ 2 yếu tố chính là công nghệ chống hàng giả và tính pháp lý của con tem.
Tin tức mới nhất
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Tem QR Code được Vina CHG tích hợp công nghệ chống hàng giả, giúp truy xuất nguồn gốc thông tin về nguồn gốc sản phẩm. Thông qua phần mềm truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả giúp bảo vệ thương hiệu, chống sao chép làm giả tem và sản phẩm.
Đồng loạt tiến hành kiểm tra hàng chục điểm bán hàng thuộc hệ thống Lamson 10K nằm trên địa bàn quận Cầu Giấy, Ba Đình, Nam Từ Liêm (thành phố Hà Nội), lực lượng Quản lý thị trường đã thu giữ nhiều sản phẩm dao cạo râu giả mạo nhãn hiệu và có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Gillette - nhãn hiệu đã đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Cụ thể, ngày 06/11/2023, Đội QLTT số 10, Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa phối hợp cùng Đội cảnh sát Kinh tế và môi trường – Công an huyện Hoằng Hóa đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất giấy Đạt Phát; địa chỉ: SN 18, đường TL 510B, Thôn Tân Xuân, xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa do ông Nguyễn Trọng Hải làm chủ cơ sở.