Hồ Chí Minh,

Hợp tác đưa nông sản Việt lên sàn thương mại điện tử của Grab

Định Khang  22/12/2022 14:35

Các sản phẩm nông sản của các hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp sẽ được đưa lên kênh bán hàng trên nền tảng trực tuyến GrabMart vào dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Ngày 21/12, tại Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư - Liên minh Hợp tác xã Việt Nam (ITPC-VCA) và Grab Việt Nam đã ký kết hợp tác triển khai gian hàng trực tuyến trên GrabMart.

Thông qua hợp tác này, hai bên hướng đến mục tiêu ứng dụng công nghệ trong kết nối tiêu thụ nông sản, thúc đẩy chuyển đổi số cho các hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp. Quan hệ hợp tác này cũng sẽ khuyến khích các nhà sản xuất nông nghiệp thử nghiệm phát triển kênh bán hàng trên nền tảng trực tuyến GrabMart, tăng cường tiêu thụ sản phẩm nông sản trong dịp Tết Nguyên Đán 2023.

Ngay sau khi ký kết hợp tác, ITPC-VCA và Grab Việt Nam sẽ tập trung thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại, đẩy mạnh công tác truyền thông quảng bá tiêu thụ nông sản trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới đến người dùng tại Hà Nội.


Ký kết đưa nông sản Việt lên chợ công nghệ GrabMart

Cụ thể, cửa hàng trực tuyến của ITPC-VCA trên GrabMart dự kiến sẽ bán các đặc sản vùng miền như bưởi Diễn, cam sành Tiền Giang, măng nứa khô Cao Bằng, miến dong Điện Biên, thịt trâu gác bếp, lợn gác bếp, xoài sấy dẻo Mộc Châu…và các mâm ngũ quả, mâm cỗ truyền thống.

Về dài hạn, ITPC-VCA và Grab Việt Nam sẽ cùng hợp tác triển khai các hoạt động như hỗ trợ các nhà sản xuất nông nghiệp đăng ký tham gia bán hàng, vận hành và tiêu thụ nông sản trên nền tảng Grab: ITPC-VCA sẽ giới thiệu, cập nhật các nhà sản xuất nông nghiệp chất lượng tham gia vào gian hàng trên GrabMart…

Ông Vũ Quang Phong, Tổng Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, cho biết, hợp tác lần này với Grab là một trong những hoạt động thể hiện sự cam kết của chúng tôi trong công tác hỗ trợ các hợp tác xã (HTX) nông nghiệp chuyển đổi số và áp dụng công nghệ thông tin trong hoạt động sản xuất - kinh doanh, vận hành, hướng tới những kết quả kinh doanh hiệu quả hơn.

Việc ký kết hợp tác mở gian hàng trên GrabMart là giải pháp khắc phục các khó khăn thực tiễn của các HTX trong việc chủ động chuyển mình kinh doanh cùng nền tảng số, quản trị hệ thống, nhân sự, giúp các HTX có thêm kênh an toàn, tin cậy và hiệu quả để thúc đẩy doanh số bán hàng, tinh gọn bộ máy.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Phó Giám đốc điều hành Grab Việt Nam, cho rằng, hợp tác lần này với ITPC-VCA là nỗ lực tiếp theo của chúng tôi nhằm đưa các sản phẩm nông sản chất lượng đến tay người dùng trên khắp cả nước, từ đó tạo thêm nhiều cơ hội thu nhập cho đối tác tài xế, nhất là trong dịp Tết Nguyên Đán sắp tới. Quan trọng hơn hết, quan hệ hợp tác giữa hai bên còn góp phần mở ra kênh bán hàng mới bền vững, an toàn, hiệu quả cho người nông dân và các HTX nông nghiệp, từ đó đẩy nhanh hơn nữa quá trình chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp theo định hướng của Chính phủ.

Với mục tiêu hỗ trợ chuyển đổi số và kết nối tiêu thụ trong lĩnh vực nông nghiệp, trong năm 2022, Grab và các đối tác đã triển khai nhiều chương trình đào tạo kỹ năng số và hỗ trợ chuyển đổi số cho hơn 800 HTX nông nghiệp tại một số tỉnh, thành phố.

Theo Tạp chí Quản lý thị trường

Link gốc: https://qltt.vn/hop-tac-dua-nong-san-viet-len-san-thuong-mai-dien-tu-cua-grab-94495.html

Tin cùng chuyên mục   Kinh doanh online
Với phương châm lấy phòng ngừa là chính, công tác tuyên truyền bảo vệ an ninh, an toàn cho đường ống dẫn khí luôn được Công ty Khí Cà Mau - đơn vị trực thuộc Tổng công ty Khí Việt Nam triển khai thường xuyên, liên tục trong các năm qua, góp phần nâng cao nhận thức của ngư dân, doanh nghiệp có hoạt động trên biển đối với việc đảm bảo an ninh, an toàn đường ống dẫn khí dưới biển.
Chiều ngày 20/7/2023, tại trụ sở Bộ Công Thương Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Nguyễn Hồng Diên đã cùng với Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào Phosay Sayasone ký Bản ghi nhớ giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Năng lượng và Mỏ Lào về hợp tác trong lĩnh vực than.
Tin tức mới nhất
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Tem QR Code được Vina CHG tích hợp công nghệ chống hàng giả, giúp truy xuất nguồn gốc thông tin về nguồn gốc sản phẩm. Thông qua phần mềm truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả giúp bảo vệ thương hiệu, chống sao chép làm giả tem và sản phẩm.