Hồ Chí Minh,

Kết nối giao thương giữa các nhà cung cấp phía Bắc với doanh nghiệp xuất khẩu

Định Khang  19/06/2023 08:07

Ngày 16/6, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đã phối hợp với Sở Công Thương và Trung tâm Xúc tiến thương mại đầu tư, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ tổ chức Hội nghị kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại.

Hội nghị kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại là sự kiện nằm trong khuôn khổ Chương trình cấp Quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2023 do Bộ Công Thương phối hợp với Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ chỉ đạo thực hiện.

Tại hội nghị, các đại biểu cùng tham gia hai phiên thảo luận kết nối tiêu thụ sản phẩm địa phương thông qua kênh tiêu thụ trong nước và vào hệ thống phân phối tại thị trường nước ngoài.


Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết “Trong bối cảnh thế giới vẫn còn phần nào bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 và căng thẳng chính trị diễn ra ở một số quốc gia, hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam cũng bị tác động và gặp nhiều khó khăn.

Chính vì thế, Bộ Công Thương đã và đang tiếp tục đồng hành cùng các địa phương trên cả nước nói chung và các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc - Bắc Trung Bộ nói riêng đẩy mạnh xúc tiến thương mại hỗ trợ phát triển thị trường ở cả trong nước và quốc tế cho các sản phẩm có thế mạnh của các địa phương.”

Thời gian qua, Bộ Công Thương đã giao Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với các cơ quan hữu quan tổ chức thành công các Chương trình kết nối giao thương giữa Nhà cung cấp với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại tại cả ba miền Bắc - Trung - Nam và gần đây nhất là chương trình Kết nối giao thương khu vực miền Trung - Tây Nguyên được tổ chức tại Đà Nẵng vào tháng 5/2023.

Các Chương trình Kết nối giao thương đã đạt được những thành tựu nhất định, các doanh nghiệp địa phương tại ba miền Bắc - Trung - Nam đã kết nối và trao đổi, giao dịch trực tiếp với nhiều đối tác trong nước và quốc tế.

“Hội nghị cũng sẽ cung cấp thông tin, giải pháp giúp các doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa trực tiếp vào các mạng lưới phân phối nước ngoài và tham gia hiệu quả chuỗi giá trị sản xuất toàn cầu”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải thông tin.


Ông Nguyễn Mạnh Quyền tin tưởng, Hội nghị sẽ góp phần hỗ trợ tích cực cho các doanh nghiệp khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ nói chung, doanh nghiệp TP.Hà Nội nói riêng tìm được cơ hội hợp tác, xúc tiến xuất khẩu

Ông Nguyễn Mạnh Quyền - Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cho biết, năm 2023 là năm thứ ba TP.Hà Nội phối hợp cùng với Bộ Công Thương tổ chức Chương trình “Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại”.

Theo lãnh đạo UBND TP.Hà Nội, các chương trình kết nối giao thương trước đây đã đạt được những kết quả tốt đẹp, các doanh nghiệp địa phương tại khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ đã kết nối và trao đổi; giao dịch trực tiếp với các nhà phân phối trong nước, các doanh nghiệp xuất khẩu và nhiều đối tác quốc tế thông qua các tổ chức Xúc tiến thương mại ở nước ngoài.

Đặc biệt, ông Nguyễn Mạnh Quyền cho hay, các chương trình đã có sự quan tâm chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Công Thương, sự hỗ trợ của các cơ quan thương vụ Việt Nam tại các nước, các tổ chức Xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam và các cơ quan, đơn vị tại các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ.

"Tin tưởng rằng Hội nghị hôm nay cùng với chuỗi các hoạt động kết nối giao thương tổ chức tại TP.Hà Nội sẽ góp phần hỗ trợ tích cực cho các doanh nghiệp khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ nói chung, doanh nghiệp TP.Hà Nội nói riêng tìm được cơ hội hợp tác, xúc tiến xuất khẩu các sản phẩm của doanh nghiệp thông qua các hệ thống phân phối nước ngoài, thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa", ông Quyền nói.



Kết nối giao thương giữa các nhà cung cấp phía Bắc với doanh nghiệp xuất khẩu

Trong khuôn khổ chương trình, từ ngày 16/6 đến ngày 18/6/2023, tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và công viên Thống Nhất, Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ tổ chức khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu, các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu của 23 địa phương gồm: Hà Nội, Cao Bằng, Bắc Giang, Bắc Kạn, Bắc Ninh, Điện Biên, Hà Nam, Hà Giang, Hải Dương, Hưng Yên, Lạng Sơn, Lào Cai, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái...

Chương trình với sự tham gia trưng bày của hơn 300 nhà cung cấp, hợp tác xã, doanh nghiệp, chủ thể sản xuất. Đây là hoạt động nhằm tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp quảng bá trực tiếp sản phẩm tới người tiêu dùng trong nước và du khách quốc tế, tiếp cận và nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng từ đó có kế hoạch sản xuất kinh doanh thích ứng với xu hướng thị trường.

Theo Tạp chí Quản lý thị trường

Link gốc: https://qltt.vn/ket-noi-giao-thuong-giua-cac-nha-cung-cap-phia-bac-voi-doanh-nghiep-xuat-khau-95932.html

Tin cùng chuyên mục   
Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, thông qua quét mã QR bằng Zalo, người tiêu dùng đã có thể biết được chi tiết nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất và nhiều thông tin cần thiết khác về sản phẩm, hàng hoá.
Tem chống hàng giả đa công nghệ được tích hợp nhiều công nghệ chống giả do Vina CHG đưa ra thị trường giúp bảo vệ thương hiệu hiệu quả, ngăn chặn nạn làm giả, nhái sản phẩm cho nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam.
Các giải pháp chống hàng giả toàn diện ứng dụng chuyển đổi số của Vina CHG, đặc biệt là truy xuất nguồn gốc sản phẩm được nhiều đại biểu quan tâm tại Hội thảo kết nối cung cầu công nghệ lần thứ 5 năm 2023 vừa mới được tổ chức tại Long An nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 2023.
Tem chống hàng giả hay tem chống giả là giải pháp được phát triển để ngăn ngừa nguy cơ bị sao chép, làm giả cho các sản phẩm chính hãng, giúp bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp và người tiêu dùng. Tem chống hàng giả được cấu thành từ 2 yếu tố chính là công nghệ chống hàng giả và tính pháp lý của con tem.
Tin tức mới nhất
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Tem QR Code được Vina CHG tích hợp công nghệ chống hàng giả, giúp truy xuất nguồn gốc thông tin về nguồn gốc sản phẩm. Thông qua phần mềm truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả giúp bảo vệ thương hiệu, chống sao chép làm giả tem và sản phẩm.
Đồng loạt tiến hành kiểm tra hàng chục điểm bán hàng thuộc hệ thống Lamson 10K nằm trên địa bàn quận Cầu Giấy, Ba Đình, Nam Từ Liêm (thành phố Hà Nội), lực lượng Quản lý thị trường đã thu giữ nhiều sản phẩm dao cạo râu giả mạo nhãn hiệu và có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Gillette - nhãn hiệu đã đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Cụ thể, ngày 06/11/2023, Đội QLTT số 10, Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa phối hợp cùng Đội cảnh sát Kinh tế và môi trường – Công an huyện Hoằng Hóa đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất giấy Đạt Phát; địa chỉ: SN 18, đường TL 510B, Thôn Tân Xuân, xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa do ông Nguyễn Trọng Hải làm chủ cơ sở.