Nhờ vào sự ổn định về chính trị, xã hội và vị trí địa lý thuận lợi, Việt Nam đang hưởng lợi từ làn sóng dịch chuyển chuỗi cung ứng. Thêm nữa, Việt Nam đã tận dụng những lợi thế từ đường bờ biển dài để có hệ thống cảng biển đạt công suất tối ưu; Cùng với đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế lạc quan, sản xuất duy trì ổn định, đặc biệt sự bùng nổ của thương mại điện tử đang phát triển như vũ bão ở cả hai chiều xuất khẩu và tiêu dùng trong nước giúp Việt Nam nâng tính cạnh tranh trở thành một trung tâm chung chuyển hàng hóa của thế giới, là “mắt xích” trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Việt Nam được kỳ vọng trở thành “ngôi sao logistics” của Châu Á trong thời gian tới.
Bên cạnh lợi thế, những khó khăn và thách thức đồng thời hiện hữu như chi phí dịch vụ cao, áp lực lên cơ sở hạ tầng ngày một lớn. Theo các chuyên gia, ngành Logistic vẫn rất cần phát triển kết nối hạ tầng, hợp tác công tư mở rộng thành các trung tâm Logistisc và chuỗi cung ứng toàn diện về lưu thông, chế biến, bảo quản, vận chuyển và phân phối.
Năm 2023, Triển lãm quốc tế Logistics Việt Nam sẽ được tổ chức đầu tiên tại Tp. Hồ Chí Minh, từ ngày 10-12 tháng 08. với quy mô dự kiến 250 doanh nghiệp tham gia trưng bày trong các nhóm ngành hàng:
1. Vận tải & Giao nhận
2. Hệ thống Kho & xếp dỡ hàng hóa
3. Đóng gói
4. Dịch vụ & Ứng dụng
5. Công nghệ thông tin
Điểm đặc biệt, triển lãm Logistics sẽ được tổ chức đồng thời gian và địa điểm với Triển lãm Quốc tế chuyên nghành Vietfood & Beverage - Propack lần thứ 27. Mối giao thoa giữa 02 triển lãm ngành F&B và Logistisc sẽ tạo thành chuỗi liên kết gia tăng hiệu quả thương mại, đa dạng hóa nguồn cung ứng, thúc đẩy cạnh tranh giữa doanh nghiệp nội và ngoại khối.
Chuỗi sự kiện sẽ có quy mô lớn nhất trong ngành F&B và Logistisc với 800 gian hàng trưng bày, dự kiến thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia vùng lãnh thổ.
Theo Tạp chí Quản lý thị trường