Hồ Chí Minh,

Lần đầu tiên xuất khẩu 11 tấn bưởi Diễn sang Vương quốc Anh

Định Khang  13/12/2022 10:55

Ngày 12/12, HTX Đại Đồng, xã Ngọc Lương, Ủy ban nhân dân huyện Yên Thủy (Hòa Bình) phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hòa Bình, Công ty Cổ phần Nông nghiệp RYB tổ chức buổi lễ xuất khẩu chuyến bưởi Diễn đầu tiên sang thị trường Vương quốc Anh.

Thực phẩm xanh - giải pháp để nông sản Việt tiến sâu vào thị trường châu ÂuXuất khẩu xanh – xu hướng mới trong thương mại toàn cầuBộ Công Thương rà soát nhà xuất khẩu mới sản phẩm plasticThu giữ 6 tấn gạo không rõ nguồn gốc xuất xứ

Sản phẩm bưởi Diễn do HTX Đại Đồng sản xuất tuân thủ đúng các bước của quy trình VietGAP, đảm bảo tất cả các khâu từ sản xuất, thu hoạch, chọn quả, đóng gói đến vận chuyển, bảo quản... và mẫu mang đi kiểm tra đều đạt tiêu chuẩn an toàn.

Dự kiến, chuyến hàng này sẽ cập cảng Vương quốc Anh vào đúng dịp Tết âm lịch và đây sẽ là sự mở màn để bưởi Diễn Yên Thủy tiến xa hơn ra các thị trường khác trên thế giới. Thành công này là thành quả từ sự nỗ lực của người dân xã Ngọc Lương nói chung, cũng như của HTX nông nghiệp Đại Đồng nói riêng.

Lần đầu tiên xuất khẩu 11 tấn bưởi Diễn sang Vương quốc Anh
Sản phẩm bưởi Diễn do HTX Đại Đồng sản xuất tuân thủ đúng các bước của quy trình VietGAP, đảm bảo tất cả các khâu từ sản xuất, thu hoạch, chọn quả, đóng gói đến vận chuyển, bảo quản...

Ông Nguyễn Phi Long, Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình cho biết, thành quả này là từ sự nỗ lực của bà con trồng bưởi của HTX Đại Đồng; bên cạnh đó là sự quan tâm của các cấp, các ngành; sự vào cuộc, phối hợp có hiệu quả của cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, cấp huyện, cùng với sự đồng hành của doanh nghiệp.

“Sản phẩm bưởi Diễn Yên Thủy đã tranh thủ được thời cơ, vượt qua thách thức để có chuyến hàng đầu tiên xuất khẩu chính ngạch sang thị trường châu Âu, góp phần nâng cao thu nhập, nâng cao đời sống để ngày càng phát triển...”, ông Long thông tin và kỳ vọng, một số mặt hàng nữa sẽ tiếp tục được xuất khẩu ra các thị trường trên thế giới.

Đến thời điểm này, tổng diện tích bưởi Diễn của tỉnh Hòa Bình có khoảng 2.300ha, chiếm 45% diện tích bưởi và 22% tổng diện tích cây ăn quả có múi của toàn tỉnh; trong đó, riêng huyện Yên Thủy đạt hơn 800ha bưởi Diễn.

Năm 2019, Cục Sở hữu trí tuệ đã cấp nhãn hiệu tập thể Bưởi Diễn Yên Thủy. Các xã tại địa phương trồng nhiều bưởi Diễn như Ngọc Lương, Đoàn Kết, thị trấn Hàng Trạm; trong đó, xã Ngọc Lương với diện tích khoảng 300ha, riêng xóm Đại Đồng có 110ha bưởi Diễn.

Đặc biệt, đã có 30ha của HTX Nông nghiệp Đại Đồng đã được cấp mã số vùng trồng, chứng nhận VietGAP và được công nhận là sản phẩm OCOP. Sản phẩm của HTX đã được mang mẫu đi kiểm tra với 821 chỉ số đều đạt tiêu chuẩn an toàn.

Theo các ngành chức năng, hiện, bưởi đã đạt được các tiêu chuẩn để xuất khẩu sản phẩm ra nước ngoài. Để tiếp tục phát triển và chinh phục các thị trường khó tính, HTX và người dân cần phải giữ vững, đảm bảo các tiêu chí, quy định thỏa thuận đã đưa ra.

Việc trồng bưởi theo chuỗi giá trị của HTX Đại Đồng đã nâng cao thu nhập, đời sống người dân được cải thiện, tạo ra cơ hội ngày càng phát triển... Trước đó, ngày 24/11, Hòa Bình đã có 1 lô bưởi đỏ Tân Lạc đầu tiên xuất khẩu sang thị trường Anh với sự tham gia của Tổ hợp tác xã xóm Tân Dương (Tân Lạc) và HTX sản xuất, chế biến và tiêu thụ bưởi đỏ Tân Lạc.

Hai năm qua, mới chỉ có 10 lô bưởi với trên 200 tấn xuất khẩu sang Anh, nhưng hầu hết đều là bưởi da xanh từ các tỉnh phía Nam. Việc xuất khẩu bưởi đỏ Tân Lạc và bưởi Diễn của các HTX ở Hòa Bình không chỉ khẳng định vai trò của mô hình kinh tế tập thể trên địa bàn tỉnh mà còn khẳng định giá trị và chất lượng các sản phẩm bưởi đặc trưng ở miền Bắc.

Theo Tạp chí Quản lý thị trường

Link gốc: https://qltt.vn/lan-dau-tien-xuat-khau-11-tan-buoi-dien-sang-vuong-quoc-anh-94422.html

Tin cùng chuyên mục   
Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, thông qua quét mã QR bằng Zalo, người tiêu dùng đã có thể biết được chi tiết nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất và nhiều thông tin cần thiết khác về sản phẩm, hàng hoá.
Tem chống hàng giả đa công nghệ được tích hợp nhiều công nghệ chống giả do Vina CHG đưa ra thị trường giúp bảo vệ thương hiệu hiệu quả, ngăn chặn nạn làm giả, nhái sản phẩm cho nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam.
Các giải pháp chống hàng giả toàn diện ứng dụng chuyển đổi số của Vina CHG, đặc biệt là truy xuất nguồn gốc sản phẩm được nhiều đại biểu quan tâm tại Hội thảo kết nối cung cầu công nghệ lần thứ 5 năm 2023 vừa mới được tổ chức tại Long An nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 2023.
Tem chống hàng giả hay tem chống giả là giải pháp được phát triển để ngăn ngừa nguy cơ bị sao chép, làm giả cho các sản phẩm chính hãng, giúp bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp và người tiêu dùng. Tem chống hàng giả được cấu thành từ 2 yếu tố chính là công nghệ chống hàng giả và tính pháp lý của con tem.
Tin tức mới nhất
Ngày 8/5, trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế giấy và bao bì Việt Nam - VPPE 2024, lễ vinh danh các bao bì đạt Giải thưởng bao bì Việt Nam 2024 đã diễn ra và Sản phẩm bao bì DR.CACI ứng dụng công nghệ chống hàng giả của Vina CHG tự hào được nhận danh hiệu giải thưởng “Bao bì sáng tạo” do Hiệp Hội Bao Bì Việt Nam trao tặng.
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Tem QR Code được Vina CHG tích hợp công nghệ chống hàng giả, giúp truy xuất nguồn gốc thông tin về nguồn gốc sản phẩm. Thông qua phần mềm truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả giúp bảo vệ thương hiệu, chống sao chép làm giả tem và sản phẩm.
Đồng loạt tiến hành kiểm tra hàng chục điểm bán hàng thuộc hệ thống Lamson 10K nằm trên địa bàn quận Cầu Giấy, Ba Đình, Nam Từ Liêm (thành phố Hà Nội), lực lượng Quản lý thị trường đã thu giữ nhiều sản phẩm dao cạo râu giả mạo nhãn hiệu và có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Gillette - nhãn hiệu đã đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Cụ thể, ngày 06/11/2023, Đội QLTT số 10, Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa phối hợp cùng Đội cảnh sát Kinh tế và môi trường – Công an huyện Hoằng Hóa đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất giấy Đạt Phát; địa chỉ: SN 18, đường TL 510B, Thôn Tân Xuân, xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa do ông Nguyễn Trọng Hải làm chủ cơ sở.