Hồ Chí Minh,

Lấy ý kiến góp ý hoàn thiện Chương trình đào tạo thương mại điện tử hệ cao đẳng

Định Khang  19/07/2023 16:52

Nhằm hoàn thiện và phát triển Chương trình đào tạo ngành, nghề thương mại điện tử trình độ cao đẳng, sáng ngày 19/7/2023, Trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Công nghiệp (Bộ Công Thương) tổ chức Hội thảo phát triển “Chương trình đào tạo ngành, nghề Thương mại điện tử hệ Cao đẳng”.

Phó Cục trưởng Cục TMĐT&KTS Nguyễn Thế Quang

Tham dự Hội thảo có ông Nguyễn Thế Quang – Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (TMĐT&KTS), Bộ Công Thương; ông Khuất Quang Tuấn - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Công nghiệp; ông Nguyễn Văn Thành - Giám đốc Trung tâm Phát triển thương mại điện tử, Cục TMĐT&KTS; ông Trần Văn Trọng - Tổng Thư ký Hiệp hội TMĐT Việt Nam; Tiến sỹ Nguyễn Hoài Duy, Viện Công nghệ Thông tin Quốc tế I-Tech cùng các thành viên trong Hội đồng Khoa học - Đào tạo, các thành viên trong Ban chủ nhiệm xây dựng Chương trình; các giáo viên đảm nhiệm các môn học/module trong Chương trình đào tạo...

Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Công nghiệp Khuất Quang Tuấn

“Chương trình đào tạo ngành, nghề Thương mại điện tử hệ Cao đẳng” của Trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Công nghiệp có Mã ngành, nghề: 6340122; Trình độ đào tạo: Cao đẳng; Hình thức đào tạo: (Chính quy/thường xuyên); Nhà trường tuyển sinh đối tượng tốt nghiệp trung học phổ thông và thời gian đào tạo kéo dài trong 2,5 năm.

“Chương trình đào tạo ngành, nghề Thương mại điện tử hệ Cao đẳng” với mục tiêu đào tạo những nhân lực có kiến thức toàn diện về thương mại điện tử, có kiến thức chuyên sâu và kỹ năng chuyên môn trong lĩnh vực kinh doanh trên nền tảng Internet, có khả năng thích ứng cao với các vị trí công việc khác nhau liên quan đến quản lý và kinh doanh thương mại điện tử.

Giám đốc Trung tâm Phát triển thương mại điện tử Nguyễn Văn Thành

Sau khi tốt nghiệp ngành “Thương mại điện tử”, người học có khả năng phân tích được nhu cầu của khách hàng, thị trường và đối thủ cạnh tranh, các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp thương mại điện tử; Đồng thời, thực hiện được các chức năng, nhiệm vụ của nhà quản trị liên quan đến hoạt động marketing, bán hàng trực tuyến, hoạch định chiến lược kinh doanh thương mại điện tử, có thể thực hiện các hoạt động mua bán hàng hóa và dịch vụ trên nền tảng Internet, các hoạt động giao dịch thương mại như thiết lập và quản lý website thương mại điện tử, quản trị mạng máy tính, đưa ra các giải pháp nhằm giúp nhà quản trị ra quyết định kinh doanh hiệu quả.

Ngoài ra, chương trình đào tạo Cao đẳng thương mại điện tử định hướng cho người học hình thành được tư duy logic, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, có tác phong công nghiệp, có tính trung thực, cầu thị, tiến thủ, năng động, uyển chuyển, thích ứng với biến động của kinh tế thị trường.

Tổng Thư ký Hiệp hội TMĐT Việt Nam Trần Văn Trọng

Theo thông tin từ phía Nhà trường, sau khi tốt nghiệp người học có năng lực đáp ứng các yêu cầu tại các vị trí việc làm của ngành, nghề bao gồm: Giao dịch Thương mại điện tử; Dịch vụ công trực tuyến; Dịch vụ chăm sóc khách hàng; Quản trị dự án Thương mại điện tử; Thiết lập và quản lý website; Đồ họa máy tính; Quản trị mạng; E- Marketing; Thanh toán điện tử…

Số lượng môn học, mô đun: 38 môn; Khối lượng kiến thức toàn khóa học: 104 Tín chỉ; Khối lượng các môn học chung/đại cương: 435 giờ; Khối lượng các môn học, mô đun chuyên môn: 2070 giờ; Khối lượng lý thuyết: 768 giờ; Thực hành, thực tập, thí nghiệm: 1737 giờ.

Đại diện Ban chủ nhiệm xây dựng Chương trình giới thiệu Dự thảo về Chương trình đào tạo TMĐT

Sau khi Ban chủ nhiệm xây dựng chương trình đào tạo giới thiệu Dự thảo về Chương trình, ông Nguyễn Thế Quang - Phó Cục trưởng Cục TMĐT&KTS và ông Khuất Quang Tuấn - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Công nghiệp đồng chủ trì, điều hành phiên thảo luận tại Hội thảo liên quan đến các nội dung: Mục tiêu, chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo; Tên và nội hàm các học phần trong chương trình đào tạo; Khối lượng tín chỉ và tổng giờ dạy thực tế ở các khối kiến thức trong chương trình đào tạo; Xây dựng học phần khối kiến thức chuyên ngành; Các vấn đề về thực tập và khoá luận tốt nghiệp…

Kết thúc Hội thảo, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Công nghiệp Khuất Quang Tuấn gửi lời cảm ơn ý kiến góp ý của các đại biểu tham dự Hội thảo; đồng thời khẳng định, trên cơ sở Dự thảo chương trình được Ban chủ nhiệm đề xuất, Trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Công nghiệp sẽ tổng hợp, nghiên cứu các ý kiến góp ý để ngày càng hoàn thiện Chương trình, từ đó, sớm đào tạo và phát triển nguồn nhân lực có kiến thức toàn diện về thương mại điện tử trong thời gian tới.

Trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Công nghiệp là cơ sở đào tạo công lập trực thuộc Bộ Công Thương. Trải qua 55 năm xây dựng và phát triển, Nhà trường đã khẳng định được vị thế là trung tâm đào tạo, chuyển giao công nghệ có uy tín, được nhân dân trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên nói riêng và cả nước nói chung đánh giá cao. Học sinh, sinh viên của Nhà trường sau khi tốt nghiệp luôn được các doanh nghiệp đón nhận, đánh giá cao.

Theo Tạp chí Quản lý thị trường

Link gốc: https://qltt.vn/lay-y-kien-gop-y-hoan-thien-chuong-trinh-dao-tao-thuong-mai-dien-tu-he-cao-dang-96158.html

Tin cùng chuyên mục   Kinh doanh online
Với phương châm lấy phòng ngừa là chính, công tác tuyên truyền bảo vệ an ninh, an toàn cho đường ống dẫn khí luôn được Công ty Khí Cà Mau - đơn vị trực thuộc Tổng công ty Khí Việt Nam triển khai thường xuyên, liên tục trong các năm qua, góp phần nâng cao nhận thức của ngư dân, doanh nghiệp có hoạt động trên biển đối với việc đảm bảo an ninh, an toàn đường ống dẫn khí dưới biển.
Chiều ngày 20/7/2023, tại trụ sở Bộ Công Thương Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Nguyễn Hồng Diên đã cùng với Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào Phosay Sayasone ký Bản ghi nhớ giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Năng lượng và Mỏ Lào về hợp tác trong lĩnh vực than.
Tin tức mới nhất
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Tem QR Code được Vina CHG tích hợp công nghệ chống hàng giả, giúp truy xuất nguồn gốc thông tin về nguồn gốc sản phẩm. Thông qua phần mềm truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả giúp bảo vệ thương hiệu, chống sao chép làm giả tem và sản phẩm.
Đồng loạt tiến hành kiểm tra hàng chục điểm bán hàng thuộc hệ thống Lamson 10K nằm trên địa bàn quận Cầu Giấy, Ba Đình, Nam Từ Liêm (thành phố Hà Nội), lực lượng Quản lý thị trường đã thu giữ nhiều sản phẩm dao cạo râu giả mạo nhãn hiệu và có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Gillette - nhãn hiệu đã đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.