Hồ Chí Minh,

Lấy ý kiến góp ý hoàn thiện Chương trình đào tạo thương mại điện tử hệ cao đẳng

Định Khang  19/07/2023 16:52

Nhằm hoàn thiện và phát triển Chương trình đào tạo ngành, nghề thương mại điện tử trình độ cao đẳng, sáng ngày 19/7/2023, Trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Công nghiệp (Bộ Công Thương) tổ chức Hội thảo phát triển “Chương trình đào tạo ngành, nghề Thương mại điện tử hệ Cao đẳng”.

Phó Cục trưởng Cục TMĐT&KTS Nguyễn Thế Quang

Tham dự Hội thảo có ông Nguyễn Thế Quang – Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (TMĐT&KTS), Bộ Công Thương; ông Khuất Quang Tuấn - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Công nghiệp; ông Nguyễn Văn Thành - Giám đốc Trung tâm Phát triển thương mại điện tử, Cục TMĐT&KTS; ông Trần Văn Trọng - Tổng Thư ký Hiệp hội TMĐT Việt Nam; Tiến sỹ Nguyễn Hoài Duy, Viện Công nghệ Thông tin Quốc tế I-Tech cùng các thành viên trong Hội đồng Khoa học - Đào tạo, các thành viên trong Ban chủ nhiệm xây dựng Chương trình; các giáo viên đảm nhiệm các môn học/module trong Chương trình đào tạo...

Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Công nghiệp Khuất Quang Tuấn

“Chương trình đào tạo ngành, nghề Thương mại điện tử hệ Cao đẳng” của Trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Công nghiệp có Mã ngành, nghề: 6340122; Trình độ đào tạo: Cao đẳng; Hình thức đào tạo: (Chính quy/thường xuyên); Nhà trường tuyển sinh đối tượng tốt nghiệp trung học phổ thông và thời gian đào tạo kéo dài trong 2,5 năm.

“Chương trình đào tạo ngành, nghề Thương mại điện tử hệ Cao đẳng” với mục tiêu đào tạo những nhân lực có kiến thức toàn diện về thương mại điện tử, có kiến thức chuyên sâu và kỹ năng chuyên môn trong lĩnh vực kinh doanh trên nền tảng Internet, có khả năng thích ứng cao với các vị trí công việc khác nhau liên quan đến quản lý và kinh doanh thương mại điện tử.

Giám đốc Trung tâm Phát triển thương mại điện tử Nguyễn Văn Thành

Sau khi tốt nghiệp ngành “Thương mại điện tử”, người học có khả năng phân tích được nhu cầu của khách hàng, thị trường và đối thủ cạnh tranh, các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp thương mại điện tử; Đồng thời, thực hiện được các chức năng, nhiệm vụ của nhà quản trị liên quan đến hoạt động marketing, bán hàng trực tuyến, hoạch định chiến lược kinh doanh thương mại điện tử, có thể thực hiện các hoạt động mua bán hàng hóa và dịch vụ trên nền tảng Internet, các hoạt động giao dịch thương mại như thiết lập và quản lý website thương mại điện tử, quản trị mạng máy tính, đưa ra các giải pháp nhằm giúp nhà quản trị ra quyết định kinh doanh hiệu quả.

Ngoài ra, chương trình đào tạo Cao đẳng thương mại điện tử định hướng cho người học hình thành được tư duy logic, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, có tác phong công nghiệp, có tính trung thực, cầu thị, tiến thủ, năng động, uyển chuyển, thích ứng với biến động của kinh tế thị trường.

Tổng Thư ký Hiệp hội TMĐT Việt Nam Trần Văn Trọng

Theo thông tin từ phía Nhà trường, sau khi tốt nghiệp người học có năng lực đáp ứng các yêu cầu tại các vị trí việc làm của ngành, nghề bao gồm: Giao dịch Thương mại điện tử; Dịch vụ công trực tuyến; Dịch vụ chăm sóc khách hàng; Quản trị dự án Thương mại điện tử; Thiết lập và quản lý website; Đồ họa máy tính; Quản trị mạng; E- Marketing; Thanh toán điện tử…

Số lượng môn học, mô đun: 38 môn; Khối lượng kiến thức toàn khóa học: 104 Tín chỉ; Khối lượng các môn học chung/đại cương: 435 giờ; Khối lượng các môn học, mô đun chuyên môn: 2070 giờ; Khối lượng lý thuyết: 768 giờ; Thực hành, thực tập, thí nghiệm: 1737 giờ.

Đại diện Ban chủ nhiệm xây dựng Chương trình giới thiệu Dự thảo về Chương trình đào tạo TMĐT

Sau khi Ban chủ nhiệm xây dựng chương trình đào tạo giới thiệu Dự thảo về Chương trình, ông Nguyễn Thế Quang - Phó Cục trưởng Cục TMĐT&KTS và ông Khuất Quang Tuấn - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Công nghiệp đồng chủ trì, điều hành phiên thảo luận tại Hội thảo liên quan đến các nội dung: Mục tiêu, chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo; Tên và nội hàm các học phần trong chương trình đào tạo; Khối lượng tín chỉ và tổng giờ dạy thực tế ở các khối kiến thức trong chương trình đào tạo; Xây dựng học phần khối kiến thức chuyên ngành; Các vấn đề về thực tập và khoá luận tốt nghiệp…

Kết thúc Hội thảo, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Công nghiệp Khuất Quang Tuấn gửi lời cảm ơn ý kiến góp ý của các đại biểu tham dự Hội thảo; đồng thời khẳng định, trên cơ sở Dự thảo chương trình được Ban chủ nhiệm đề xuất, Trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Công nghiệp sẽ tổng hợp, nghiên cứu các ý kiến góp ý để ngày càng hoàn thiện Chương trình, từ đó, sớm đào tạo và phát triển nguồn nhân lực có kiến thức toàn diện về thương mại điện tử trong thời gian tới.

Trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Công nghiệp là cơ sở đào tạo công lập trực thuộc Bộ Công Thương. Trải qua 55 năm xây dựng và phát triển, Nhà trường đã khẳng định được vị thế là trung tâm đào tạo, chuyển giao công nghệ có uy tín, được nhân dân trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên nói riêng và cả nước nói chung đánh giá cao. Học sinh, sinh viên của Nhà trường sau khi tốt nghiệp luôn được các doanh nghiệp đón nhận, đánh giá cao.

Theo Tạp chí Quản lý thị trường

Link gốc: https://qltt.vn/lay-y-kien-gop-y-hoan-thien-chuong-trinh-dao-tao-thuong-mai-dien-tu-he-cao-dang-96158.html

Tin cùng chuyên mục   
Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, thông qua quét mã QR bằng Zalo, người tiêu dùng đã có thể biết được chi tiết nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất và nhiều thông tin cần thiết khác về sản phẩm, hàng hoá.
Tem chống hàng giả đa công nghệ được tích hợp nhiều công nghệ chống giả do Vina CHG đưa ra thị trường giúp bảo vệ thương hiệu hiệu quả, ngăn chặn nạn làm giả, nhái sản phẩm cho nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam.
Các giải pháp chống hàng giả toàn diện ứng dụng chuyển đổi số của Vina CHG, đặc biệt là truy xuất nguồn gốc sản phẩm được nhiều đại biểu quan tâm tại Hội thảo kết nối cung cầu công nghệ lần thứ 5 năm 2023 vừa mới được tổ chức tại Long An nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 2023.
Tem chống hàng giả hay tem chống giả là giải pháp được phát triển để ngăn ngừa nguy cơ bị sao chép, làm giả cho các sản phẩm chính hãng, giúp bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp và người tiêu dùng. Tem chống hàng giả được cấu thành từ 2 yếu tố chính là công nghệ chống hàng giả và tính pháp lý của con tem.
Tin tức mới nhất
Lực lượng quản lý thị trường vừa tiến hành kiểm tra địa điểm chứa trữ hàng hóa của Tiktoker Phan Thủy Tiên, thuộc sở hữu của Công ty CP Tập đoàn Zenpali, địa chỉ tầng 1, CT3, Toà nhà Eco Green, số 286 đường Nguyễn Xiển, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội, tạm giữ trên 10.000 lọ nước hoa nhập lậu.