Hồ Chí Minh,

Lazada có đang trở thành một siêu ứng dụng?

Định Khang  13/04/2021 10:47

Dịch vụ gọi xe của công ty vận tải Singapore, ComfortDelGro hiện đã có mặt trên trang chủ ứng dụng của gã khổng lồ thương mại điện tử Lazada cho người dùng ở thành phố này.

Dịch vụ có tên CDG Taxi, được đặt cùng với các dịch vụ chính của Lazada, bao gồm LazMall, Taobao, RedMart và LazLive.

Trang Tech in Asia đã liên hệ với Lazada để biết thêm chi tiết nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi từ công ty.

Sự phát triển này diễn ra sau khi ComfortDelGro bổ sung thêm 25 xe ô tô cho thuê tư nhân vào tháng Giêng như một phần của đợt thử nghiệm kéo dài một tháng đối với dịch vụ gọi xe của mình, đối đầu với hai gã khổng lồ Đông Nam Á là Grab và Gojek.

CDG Taxi, Lazada, siêu ứng dụng

Lazada do Alibaba sở hữu cung cấp các dịch vụ bao gồm thương mại, logistic và thanh toán tại sáu quốc gia trong khu vực: Indonesia, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam và Philippines. Công ty cũng đặt mục tiêu phục vụ 300 triệu khách hàng vào năm 2030.

Năm ngoái, hãng cũng đã thêm tính năng đặt vé máy bay vào các dịch vụ dành cho người dùng ở Singapore và Philippines.

Vị trí bắt mắt của CDG Taxi trong ứng dụng Lazada cho thấy hãng thương mại điện tử này đang cố gắng phát triển ngoài dịch vụ cốt lõi của mình để trở thành một siêu ứng dụng như Grab và Gojek.

Nhưng mặc dù người dùng Lazada ở Indonesia và Philippines có thể thanh toán hóa đơn và nạp tiền điện thoại – các dịch vụ cũng được cung cấp bởi Grab và Gojek  – thì tính năng gọi taxi trên ứng dụng Lazada không khả dụng bên ngoài Singapore.

Đây không phải là sự hợp tác đầu tiên giữa Lazada và ComfortDelGro. Vào tháng 4 năm 2020, ComfortDelGro đã hợp tác với RedMart để giúp giao hàng tạp hóa ở Singapore trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Cuối năm 2020, Lazada cũng đã hợp tác với Grab tại Việt Nam để tích hợp các dịch vụ của cả hai công ty trên các nền tảng địa phương tương ứng của họ. Sự hợp tác này cho phép người dùng Việt Nam truy cập dịch vụ giao đồ ăn theo yêu cầu GrabFood từ trang chủ của ứng dụng và trang web của Lazada.

Nền tảng của Lazada cũng có thể được truy cập thông qua các liên kết được nhúng trong các biểu ngữ chiến dịch của Grab.

Trong quý kết thúc vào ngày 31 tháng 12 năm 2020, Lazada đã đạt được mức tăng trưởng ba con số so với cùng kỳ năm ngoái và thu về 1,5 tỷ đô la, cùng với các doanh nghiệp bán lẻ thương mại quốc tế khác của Alibaba.

Trong khi đó, ComfortDelGro cho biết họ có mạng lưới toàn cầu với hơn 40.000 xe, hoạt động ở bảy quốc gia: Singapore, Việt Nam, Malaysia, Australia, Trung Quốc, Anh và Ireland.

Tháng trước, công ty đã tung ra một ứng dụng phong cách sống và di động có tên Zig, cho phép người dùng đặt taxi, lên kế hoạch cho các chuyến đi, đặt chỗ ăn uống và tìm các điểm tham quan cũng như cửa hàng giải trí cùng nhiều nơi khác.

Duy Khôi (Theo Tech in Asia)

Link gốc: https://chg.vn/chong-hang-gia/lazada-co-dang-tro-thanh-mot-sieu-ung-dung-18236.html

Tin cùng chuyên mục   
Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, thông qua quét mã QR bằng Zalo, người tiêu dùng đã có thể biết được chi tiết nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất và nhiều thông tin cần thiết khác về sản phẩm, hàng hoá.
Tem chống hàng giả đa công nghệ được tích hợp nhiều công nghệ chống giả do Vina CHG đưa ra thị trường giúp bảo vệ thương hiệu hiệu quả, ngăn chặn nạn làm giả, nhái sản phẩm cho nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam.
Các giải pháp chống hàng giả toàn diện ứng dụng chuyển đổi số của Vina CHG, đặc biệt là truy xuất nguồn gốc sản phẩm được nhiều đại biểu quan tâm tại Hội thảo kết nối cung cầu công nghệ lần thứ 5 năm 2023 vừa mới được tổ chức tại Long An nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 2023.
Tem chống hàng giả hay tem chống giả là giải pháp được phát triển để ngăn ngừa nguy cơ bị sao chép, làm giả cho các sản phẩm chính hãng, giúp bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp và người tiêu dùng. Tem chống hàng giả được cấu thành từ 2 yếu tố chính là công nghệ chống hàng giả và tính pháp lý của con tem.
Tin tức mới nhất
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Tem QR Code được Vina CHG tích hợp công nghệ chống hàng giả, giúp truy xuất nguồn gốc thông tin về nguồn gốc sản phẩm. Thông qua phần mềm truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả giúp bảo vệ thương hiệu, chống sao chép làm giả tem và sản phẩm.
Đồng loạt tiến hành kiểm tra hàng chục điểm bán hàng thuộc hệ thống Lamson 10K nằm trên địa bàn quận Cầu Giấy, Ba Đình, Nam Từ Liêm (thành phố Hà Nội), lực lượng Quản lý thị trường đã thu giữ nhiều sản phẩm dao cạo râu giả mạo nhãn hiệu và có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Gillette - nhãn hiệu đã đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Cụ thể, ngày 06/11/2023, Đội QLTT số 10, Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa phối hợp cùng Đội cảnh sát Kinh tế và môi trường – Công an huyện Hoằng Hóa đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất giấy Đạt Phát; địa chỉ: SN 18, đường TL 510B, Thôn Tân Xuân, xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa do ông Nguyễn Trọng Hải làm chủ cơ sở.