Hồ Chí Minh,

Miền Bắc được đảm bảo cung ứng đủ điện từ 23/6

Định Khang  23/06/2023 15:31

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, từ ngày hôm nay (23/6) hệ thống điện miền Bắc sẽ cơ bản đáp ứng được nhu cầu sử dụng điện.

Nguyên nhân được EVN cho biết, trong những ngày gần đây, mực nước các hồ thủy điện đã được nâng lên, một số tổ máy nhiệt điện gặp sự cố đã được khắc phục.

Cùng với đó, từ sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt và kịp thời của Thủ tướng, Bộ Công Thương, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và sự chia sẻ, phối hợp của lãnh đạo các tỉnh, thành phố, tình hình cung ứng điện đã được cải thiện tích cực.


Mực nước ở hồ thủy điện Hòa Bình đang dâng lên đáng kể

Điều đáng nói, các doanh nghiệp năng lượng như Than khoáng sản Việt Nam, Tổng công ty Đông Bắc, Dầu khí đã phối hợp trong việc cung cấp nhiên liệu (than, khí) cho sản xuất điện và duy trì vận hành các tổ máy.

Tuy nhiên, do hệ thống nguồn điện miền Bắc không có công suất dự phòng nên thời gian tới vẫn có thể xảy ra tình huống cực đoan dẫn đến phải điều chỉnh phụ tải, tiết giảm điện.

Ông Trần Việt Hòa - Cục trưởng Cục điều tiết điện lực thông tin, trong các ngày vừa qua, lưu lượng nước về hồ thủy điện miền Bắc đã được cải thiện, mực nước hiện tại của các hồ Sơn La, Lai Châu, Tuyên Quang, Bản Chát đều đã tích được cao hơn mực nước chết từ 4 đến 7m.

Riêng Lai Châu có hồ chứa nhỏ nên mực nước hồ cao hơn mực nước chết xấp xỉ 15 m. Tuy nhiên, hiện tại, các hồ chứa này vẫn đang hạn chế huy động để dự phòng cho đợt nắng nóng tiếp theo.

“Trong trường hợp cực đoan không có lũ về, khu vực miền Bắc vẫn có thể sử dụng lượng nước còn lại trong hồ kết hợp với lưu lượng nước tự nhiên về các hồ để đáp ứng nhu cầu phụ tải, tuy nhiên khả năng tích nước sẽ khó khăn”, ông Hòa nói.

Còn ở khu vực miền Trung và miền Nam đảm bảo cung cấp điện và không phải chạy dầm. Trong một số trường hợp phụ tải tăng cao bất thường hoặc sự cố nhiều nguồn nhiệt điện, có thể linh hoạt huy động các nguồn chạy dầu DO để đáp ứng.

Theo số liệu của Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia, ngày 21/6, công suất đỉnh hệ thống tiếp tục tăng lên mức 41.514,7 MW, phụ tải toàn hệ thống đạt 852,3 triệu kWh.

Số liệu thống kê cho thấy, phụ tải toàn hệ thống điện ngày 21/6 đạt 852,3 triệu kWh, giảm 4,3 triệu kWh so với ngày 20/6. Trong đó miền Bắc ước khoảng 398,9 triệu kWh, miền Trung khoảng 81,5 triệu kWh, miền Nam khoảng 371,2 triệu kWh.

Về cơ cấu huy động nguồn điện trong ngày 21/6/2023, tổng sản lượng huy động từ thủy điện khoảng 204,1 triệu kWh tăng 7 triệu kWh so với ngày 20/6, (miền Bắc là 74 triệu kWh); Nhiệt điện than huy động 453,7 triệu kWh (miền Bắc 269,5 triệu kWh); Tuabin khí huy động 97,1 triệu kWh; điện năng lượng tái tạo trên 71,9 triệu kWh, trong đó điện gió là 22,2 triệu kWh, công suất cao nhất lúc 14h00 đạt 1.497,6 MW, điện mặt trời Farm huy động 49,7 triệu kWh, công suất cao nhất lúc 12h00 đạt 6.770,2 MW. Nguồn điện dầu không phải huy động.

Để việc cung cấp điện được tốt hơn trong thời gian tới, Tập đoàn EVN mong muốn khách hàng sử dụng điện tiếp tục sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả.

Theo Tạp chí Quản lý thị trường

Link gốc: https://qltt.vn/mien-bac-duoc-dam-bao-cung-ung-du-dien-tu-236-95971.html

Tin cùng chuyên mục   
Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, thông qua quét mã QR bằng Zalo, người tiêu dùng đã có thể biết được chi tiết nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất và nhiều thông tin cần thiết khác về sản phẩm, hàng hoá.
Tem chống hàng giả đa công nghệ được tích hợp nhiều công nghệ chống giả do Vina CHG đưa ra thị trường giúp bảo vệ thương hiệu hiệu quả, ngăn chặn nạn làm giả, nhái sản phẩm cho nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam.
Các giải pháp chống hàng giả toàn diện ứng dụng chuyển đổi số của Vina CHG, đặc biệt là truy xuất nguồn gốc sản phẩm được nhiều đại biểu quan tâm tại Hội thảo kết nối cung cầu công nghệ lần thứ 5 năm 2023 vừa mới được tổ chức tại Long An nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 2023.
Tem chống hàng giả hay tem chống giả là giải pháp được phát triển để ngăn ngừa nguy cơ bị sao chép, làm giả cho các sản phẩm chính hãng, giúp bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp và người tiêu dùng. Tem chống hàng giả được cấu thành từ 2 yếu tố chính là công nghệ chống hàng giả và tính pháp lý của con tem.
Tin tức mới nhất
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Tem QR Code được Vina CHG tích hợp công nghệ chống hàng giả, giúp truy xuất nguồn gốc thông tin về nguồn gốc sản phẩm. Thông qua phần mềm truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả giúp bảo vệ thương hiệu, chống sao chép làm giả tem và sản phẩm.
Đồng loạt tiến hành kiểm tra hàng chục điểm bán hàng thuộc hệ thống Lamson 10K nằm trên địa bàn quận Cầu Giấy, Ba Đình, Nam Từ Liêm (thành phố Hà Nội), lực lượng Quản lý thị trường đã thu giữ nhiều sản phẩm dao cạo râu giả mạo nhãn hiệu và có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Gillette - nhãn hiệu đã đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Cụ thể, ngày 06/11/2023, Đội QLTT số 10, Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa phối hợp cùng Đội cảnh sát Kinh tế và môi trường – Công an huyện Hoằng Hóa đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất giấy Đạt Phát; địa chỉ: SN 18, đường TL 510B, Thôn Tân Xuân, xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa do ông Nguyễn Trọng Hải làm chủ cơ sở.