Hồ Chí Minh,

Người Nhật thích thú trải nghiệm, thưởng thức quả vải thiều Việt Nam

Định Khang  05/06/2023 11:23

Tại Lễ hội Việt Nam tại Tokyo, người tiêu dùng tại Nhật Bản, đặc biệt là số lượng lớn cộng đồng người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc tại nước này đã thích thủ trải nghiệm và thưởng thức quả vải thiều Việt Nam.

Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản cho biết, nhằm mục tiêu thúc đẩy quảng bá hình ảnh trái vải, nhãn Việt Nam rộng rãi hơn nữa trên đất nước mặt trời mọc, Thương vụ đã xây dựng kế hoạch và triển khai tổ chức sự kiện giới thiệu trái vải, nhãn tại Lễ hội Việt Nam tại Tokyo năm 2023.

Hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ Việt Nam-Nhật Bản, đồng thời đánh dấu sự khôi phục hoàn toàn quy mô của lễ hội kể từ khi Nhật Bản chính thức dỡ bỏ mọi khuyến cáo phòng dịch COVID-19 từ ngày 8/5/2023.


Người Nhật thích thú trải nghiệm, thưởng thức quả vải thiều Việt Nam

Lễ hội Việt Nam 2023 được tổ chức tại công viên Yoyogi có tới 140 gian hàng, trong đó có 51 gian hàng ẩm thực và 89 gian hàng trưng bày, triển lãm và quảng bá văn hóa.

Đây là lần thứ hai Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản phối hợp với UBND hai tỉnh Bắc Giang và Hải Dương cùng doanh nghiệp xuất khẩu hoa quả - Công ty CP Xuất nhập khẩu Toàn cầu giới thiệu trực tiếp trái vải tới khách tham quan Lễ hội.

Tại sự kiện, Đại diện Thương vụ cho biết, cộng đồng người Việt và những người Nhật Bản có tình cảm yêu mến Việt Nam có cơ hội được ăn thử và cảm nhận vị ngon của trái vải, đồng thời có thể mua về làm quà tặng người thân và bạn bè.

Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản tin rằng sự kiện lần này đã góp phần giúp trái vải, nhãn Việt Nam ngày càng được biết đến, được đón nhận và được yêu mến hơn tại thị trường Nhật Bản.


Cũng theo Thông tin từ Thương vụ, Nhật Bản là quốc gia có tiêu chuẩn nghiêm ngặt về vệ sinh an toàn thực phẩm đối với hàng nhập khẩu từ nước ngoài. Trong năm 2023 Cơ quan Hải quan Nhật Bản tiếp tục đưa ra yêu cầu kiểm tra dư lượng kháng sinh đối với các lô hàng vải từ Việt Nam.

Do vậy, Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản đã thông báo tới các cơ quan hữu quan trong nước để nhanh chóng khuyến cáo tới các doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu, nhằm đảm bảo chất lượng trái vải đáp ứng tiêu chuẩn nhập khẩu của Nhật Bản.

“Từ cách đây nhiều tháng, các doanh nghiệp nhập khẩu của Nhật Bản đã trao đổi và thống nhất với các công ty xuất khẩu của Việt Nam về kế hoạch tiếp tục đưa trái vải tươi Việt Nam vào Nhật Bản trong mùa vụ 2023”, Thương vụ thông tin và cho biết, chỉ có những trái vải thực sự chất lượng mới có thể thâm nhập thị trường Nhật Bản qua đường hàng không, vì thế, giá thành trái vải tại thị trường Nhật Bản cũng tăng cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái.


Cũng trong Lễ hội Việt Nam tại Tokyo Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Hayashi Yoshima, Chủ tịch đảng Công Minh Yamaguchi Natsuo, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Phạm Quang Hiệu cùng các quan chức cấp cao của Nhật Bản cũng đã tới thăm và thưởng thức món vải, nhãn của Việt Nam tại gian hàng của Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản.

Theo Tạp chí Quản lý thị trường

Link gốc: https://qltt.vn/nguoi-nhat-thich-thu-trai-nghiem-thuong-thuc-qua-vai-thieu-viet-nam-95804.html

Tin cùng chuyên mục   
Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, thông qua quét mã QR bằng Zalo, người tiêu dùng đã có thể biết được chi tiết nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất và nhiều thông tin cần thiết khác về sản phẩm, hàng hoá.
Tem chống hàng giả đa công nghệ được tích hợp nhiều công nghệ chống giả do Vina CHG đưa ra thị trường giúp bảo vệ thương hiệu hiệu quả, ngăn chặn nạn làm giả, nhái sản phẩm cho nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam.
Các giải pháp chống hàng giả toàn diện ứng dụng chuyển đổi số của Vina CHG, đặc biệt là truy xuất nguồn gốc sản phẩm được nhiều đại biểu quan tâm tại Hội thảo kết nối cung cầu công nghệ lần thứ 5 năm 2023 vừa mới được tổ chức tại Long An nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 2023.
Tem chống hàng giả hay tem chống giả là giải pháp được phát triển để ngăn ngừa nguy cơ bị sao chép, làm giả cho các sản phẩm chính hãng, giúp bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp và người tiêu dùng. Tem chống hàng giả được cấu thành từ 2 yếu tố chính là công nghệ chống hàng giả và tính pháp lý của con tem.
Tin tức mới nhất
Lực lượng quản lý thị trường vừa tiến hành kiểm tra địa điểm chứa trữ hàng hóa của Tiktoker Phan Thủy Tiên, thuộc sở hữu của Công ty CP Tập đoàn Zenpali, địa chỉ tầng 1, CT3, Toà nhà Eco Green, số 286 đường Nguyễn Xiển, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội, tạm giữ trên 10.000 lọ nước hoa nhập lậu.