Hồ Chí Minh,

Người Việt thường vào Google tìm từ khoá Google

Quỳnh Phương  11/10/2019 12:27

Những từ khóa liên quan đến kết quả xổ số được người Việt tìm kiếm nhiều áp đảo trên Internet. Ngoài ra, họ còn có những nhu cầu tìm kiếm theo cách ít ai ngờ đến.

Những ngày cuối của năm, Google – công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới – sẽ công bố danh sách những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất theo từng quốc gia. Như vậy, còn khoảng 2 tháng nữa danh sách từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Google tại Việt Nam năm 2019 mới xuất hiện.

Danh sách này sẽ được chia theo từng hạng mục như sự kiện, nhân vật, bài hát, phim, thiết bị điện tử, du lịch, ứng dụng, cách làm. Dưới đây là bảng xếp hạng từ khóa do Google công bố năm 2018.

Bảng xếp hạng từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất Google năm 2018 tại Việt Nam.

Xổ số chiếm nhiều vị trí trong bảng xếp hạng từ khóa
Thế nhưng, có một từ khóa tăng trưởng ổn định nhất từ trước đến nay bị Google bỏ qua. Từ khóa này có số lượt tìm kiếm nhiều đến nỗi nó chỉ đứng sau chủ đề được người dùng ưa thích là "Phim".

Theo tổ chức nghiên cứu số liệu We Are Social (WAS), 8/20 từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam năm 2018 liên quan đến kết quả xổ số. Đứng đầu danh sách của WAS là "phim" với 100 điểm. Vị trí thứ 2, 6, 8, 11, 16, 17,18,19 đều là những từ liên quan đến kết quả xổ số.

Trong đó, kết quả "XSMB" (xổ số miền Bắc – PV) đứng đầu bảng. Nếu tổng hợp theo chủ đề, từ khóa liên quan xổ số có thể đủ sức vượt mặt phim. Bên cạnh đó, theo các báo cáo khác của WAS, Việt Nam là nước duy nhất có từ khóa liên quan đến kết quả xổ số chiếm đa phần trong bảng xếp hạng.

Có 8 trên 10 từ khóa trong danh sách tìm kiếm nhiều trên Google liên quan đế

Nhìn vào thống kê của Google Trends, trong 5 năm qua, so với các từ khóa khác, "XSMB" có mức tăng trưởng ổn định nhất trên Google tại Việt Nam. Duy chỉ có khoảng thời gian từ 30/12-4/1 âm lịch, những ngày các công ty xổ số miền Bắc nghỉ tết truyền thống, kết quả tìm kiếm này mới tụt mạnh.

So sánh với các từ khóa trong bảng xếp hạng mà Google công bố năm 2018, "XSMB" giành chiến thắng tuyệt đối.

"XSMB" cách xa các đối thủ khác trong bảng xếp hạng từ khóa tìm kiếm Google năm 2018.

Có thể vượt mặt từ khóa "phim"
Khi so sánh với từ khóa được nhiều người tìm kiếm khác như "Google", "Facebook", "báo", "phim", "XSMB" vẫn thể hiện mình là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch.

Trong 5 năm qua, từ khóa "phim" luôn đứng đầu bởi nhu cầu tìm kiếm các bộ phim để giải trí của con người khác cao. Bên cạnh đó, từ khóa "Phim" thường gắn với những bom tấn điện ảnh khác.

Thế nhưng, từ tháng 7/2017, từ khóa "Phim" đang có mức giảm khá đều. Nếu đà này tiếp tục, từ khóa "Phim" có thể bị "XSMB" vượt mặt vào năm 2021.

Từ khóa "Facebook" từng có thời vượt mặt "Phim" vào năm 2014. Tuy vậy, đến năm 2018, "Facebook" đã bị "XSMB" đánh bại. Có thể, điều này là do người dùng Việt đã quen với cách sử dụng Facebook trên ứng dụng điện thoại. Giai đoạn tìm hiểu Facebook hay nhập liên kết của mạng xã hội này nhưng bấm nhầm tìm kiếm đã không còn.

"XSMB" có mức tăng trưởng ổn định nhất trong 5 năm qua.

Trong khi đó, từ khóa "Báo" giữ mức tìm kiếm ổn định. Đồ thị của từ khóa "Báo" nằm ngang từ năm 2014 đến nay. Điều này cho thấy nhu cầu tìm kiếm tin tức mới luôn ổn định trong nhiều năm qua.

Tương tự "báo", từ khóa "Google" có mức tìm kiếm khá ổn định. Mặc dù điều này khá khó hiểu bởi ai lại lên Google tìm "Google"?

Thế nhưng, khi sử dụng trình duyệt, nếu người dùng chỉ nhập một từ khóa vào ô liên kết thì nó sẽ hiểu đây là tìm kiếm. Thực tế, nhiều người muốn truy cập Google.com.vn nhưng chỉ nhập Google rồi nhấn phím Enter. Điều này khiến trình duyệt hiểu người dùng muốn tìm kiếm Google.

"XSMB" được tìm nhiều hơn "XSMN"
Quay trở lại bảng xếp hạng từ khóa tìm kiếm năm 2018 của WAS, có đến 7 kết quả liên quan đến xổ số khác ngoài "XSMB".

Đầu tiên là "Xổ số". Từ khóa này đứng thứ 6 bởi nó có thể gắn với tên các tỉnh hoặc ngày tháng. Đây cũng là cách tìm kiếm tổng quát nhất cho những nội dung liên quan đến xổ số.

Những từ khóa liên quan đến xổ số được người dùng miền Bắc tìm kiếm nhiều hơn.

Đứng vị trí thứ 8 là "XSMN". Dù hoạt động song song với xổ số miền Bắc nhưng nhu cầu tìm kiếm kết quả xổ số miền Nam thấp hơn miền Bắc. Theo Google Trends, "XSMB" được tìm kiếm bởi người dùng ở nhiều tỉnh trên cả nước.

Trong khi đó "XSMN" được tìm kiếm chủ yếu bởi người dùng miền Trung và Nam. Vị trí thứ 11 là từ khóa "Sổ xố". Đây đơn giản là một từ sai chính tả của "Xổ số".

Từ khóa "Minh Ngoc" đứng vị trí 16 trong bảng xếp hạng bởi đây là trang cung cấp kết quả xổ số nhanh và dễ lâu năm tại Việt Nam. Ba vị trí 17,18 và 19 trong bảng xếp hạng lần lượt là các biến thể của "XSMB" như "XS", "xổ số miền Bắc" và "SXMB".

Từ những thống kê trên, có thể thấy nhu cầu tìm kiếm kết quả xổ số của người dùng Internet tại Việt Nam đang tăng khá đều. Thế nhưng, chưa một lần Google đưa những từ khóa liên quan đến xổ số vào bảng xếp hạng cuối năm của họ.

Theo Zing

Link gốc: https://chg.vn/chong-hang-gia/nguoi-viet-thuong-vao-google-tim-tu-khoa-google-12568.html

Tin cùng chuyên mục   Marketing và Thương hiệu
Với phương châm lấy phòng ngừa là chính, công tác tuyên truyền bảo vệ an ninh, an toàn cho đường ống dẫn khí luôn được Công ty Khí Cà Mau - đơn vị trực thuộc Tổng công ty Khí Việt Nam triển khai thường xuyên, liên tục trong các năm qua, góp phần nâng cao nhận thức của ngư dân, doanh nghiệp có hoạt động trên biển đối với việc đảm bảo an ninh, an toàn đường ống dẫn khí dưới biển.
Chiều ngày 20/7/2023, tại trụ sở Bộ Công Thương Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Nguyễn Hồng Diên đã cùng với Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào Phosay Sayasone ký Bản ghi nhớ giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Năng lượng và Mỏ Lào về hợp tác trong lĩnh vực than.
Tin tức mới nhất
Đồng loạt tiến hành kiểm tra hàng chục điểm bán hàng thuộc hệ thống Lamson 10K nằm trên địa bàn quận Cầu Giấy, Ba Đình, Nam Từ Liêm (thành phố Hà Nội), lực lượng Quản lý thị trường đã thu giữ nhiều sản phẩm dao cạo râu giả mạo nhãn hiệu và có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Gillette - nhãn hiệu đã đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Cụ thể, ngày 06/11/2023, Đội QLTT số 10, Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa phối hợp cùng Đội cảnh sát Kinh tế và môi trường – Công an huyện Hoằng Hóa đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất giấy Đạt Phát; địa chỉ: SN 18, đường TL 510B, Thôn Tân Xuân, xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa do ông Nguyễn Trọng Hải làm chủ cơ sở.
Thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá, Đội Quản lý thị trường số 1 đã phối hợp với đại diện chủ thể quyền của nhãn hiệu HONDA và YAMAHA là Công ty Luật TNHH Phạm và Liên doanh liên tiếp kiểm tra 5 cơ sở kinh doanh hàng hoá xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu đang được bảo hộ của Công ty Honda và Công ty YAMAHA.
Siêu thị J – Market đã đăng ký mã số thuế với loại hình Công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên trở lên ngoài nhà nước. Tại Hà Nội, cửa hàng siêu thị này kinh doanh nhiều mặt hàng gia dụng, thực phẩm với phương châm “Tiêu dùng chuẩn Nhật”. Tuy nhiên, dù là siêu thị với quy mô kinh doanh lớn, bày bán nhiều mặt hàng nhưng tại đây vẫn xuất hiện những sản phẩm nhập khẩu không có tem nhãn phụ tiếng Việt, không rõ nguồn gốc xuất xứ.