Hồ Chí Minh,

Nguồn cung dồi dào, sức mua tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Định Khang  04/05/2023 17:29

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 -1/5, các trung tâm thương mại, siêu thị... trên địa bàn thành phố đã đón lượng khách hàng đến mua sắm tăng từ 30-50% so với ngày thường. Lượng hàng hóa dồi dào, không xảy ra tình trạng khan hàng, tăng giá...

Thông tin từ Sở Công Thương Hà Nội cho hay, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua các siêu thị như Wincom, Big C, Winmart, Lotte, Aeon Mall... đã đón lượng khách đến mua sắm tăng 30-50% so với ngày thường. Để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ hàng hóa của người dân, ngăn chặn hiện tượng khan hàng tăng giá đột biến các siêu thị đã tăng cường dự trữ hàng hóa.

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân và du khách trong kỳ nghỉ 30/4-1/5, các chợ và siêu thị chủ động tăng thêm nguồn cung, chuẩn bị lượng hàng hóa dồi dào và tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn….

"Các hệ thống siêu thị đã chủ động chuẩn bị lượng hàng hóa dồi dào, bảo đảm cung ứng ra thị trường phục vụ nhu cầu nhân dân. Tại các siêu thị, các quầy kệ được tăng cường phong phú các loại hàng hoá, riêng nhóm hàng thực phẩm tươi sống tăng khoảng 50%", bà Trần Thị Phương Lan cho hay.


Trong suốt dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, các siêu thị, trung tâm thương mại chuẩn bị nguồn hàng hóa dồi dào. Thống kê sơ bộ, sức mua trong những ngày nghỉ tăng từ 30-50%

Tại các chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện ích như AEON, WinMart/WinMart+, Big C, Sói Biển..., hàng hóa được xếp đầy các quầy kệ với các chủng loại phong phú, riêng nhóm hàng thực phẩm tươi sống được tăng cường 3-5 lần.

Không riêng gì các hệ thống siêu thị mà ngay cả các tiểu thương kinh doanh tại hệ thống chợ truyền thống cũng có sự chủ động dự trữ hàng hóa, thực phẩm, rau xanh. Ghi nhận tại các chợ bán lẻ trên địa bàn Hà Nội cho thấy, do đợt lễ nghỉ nhiều ngày, người dân đi du lịch và về quê nhiều nên trong các ngày nghỉ lễ nhu cầu mua sắm của người dân không tăng so với ngày thường. Giá cả các mặt hàng thực phẩm tươi sống, rau củ quả tại các chợ tương đối ổn định, không xảy ra tình trạng tăng giá đột biến.

Trước đó, đón đầu kỳ nghỉ lễ dài 5 ngày, các siêu thị và trung tâm thương mại trên địa bàn Thành phố Hà Nội đã đồng loạt tung ra nhiều chiêu thức khuyến mãi hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng, kích cầu tiêu dùng.

Đại diện hệ thống bán lẻ WinMart/WinMart+ cho biết, WinMart đã chủ động làm việc với các nhà cung cấp từ sớm để tăng lượng dự trữ hàng hóa, triển khai các chương trình ưu đãi giá để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng. Theo đó, các sản phẩm đang được giảm giá sâu có thể kể tới như nước ngọt Coca-Cola (giảm 29%), gạo đặc sản Tám Gò Công VINAFOOD1 (giảm 20%), bánh gạo vị ngọt Richy giảm còn 33.000 đồng...

Trong khi đó, siêu thị Emart cũng cho biết đã tung ra hàng loạt sản phẩm với giá cực kỳ ưu đãi thuộc chương trình khuyến mãi “Siêu sale mừng lễ lớn”, kéo dài từ ngày 27/4 đến hết ngày 10/5/2023 với hàng ngàn sản phẩm ưu đãi cực tốt dành cho người tiêu dùng. Trong khuôn khổ chương trình diễn ra, các thương hiệu lớn như Heineken, Everon, Tefal... cũng đồng loạt tung ra các hình thức giảm giá lên đến 50% kèm quà tặng để thu hút khách hàng.

Tương tự, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra của nhà bán lẻ Saigon Co.op cũng đang có chương trình “Sale tưng bừng - ăn mừng lễ lớn” với việc giảm giá từ 50% toàn bộ 5 ngành hàng, đặc biệt là ngành hàng thực phẩm tươi sống, bia, nước giải khát nhằm phục vụ nhu cầu tổ chức tiệc họp mặt, những chuyến du lịch xa... của người dân.

Không nằm ngoài cuộc chơi, Tập đoàn Central Retail cũng đã áp dụng giảm giá lên đến 50% đối với trên 1.000 sản phẩm từ thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, các loại rượu, bia, nước giải khát giải nhiệt mùa hè, cho đến các loại quần áo thời trang cũng như các sản phẩm đặc sản địa phương trên khắp cả nước.

Cũng trong khoảng thời gian nói trên, Central Retail sẽ tổ chức sự kiện "Tuần hàng Xoài Đồng Tháp" tại hệ thống siêu thị GO!, Big C, Tops Market với mức giảm giá từ 20 - 36%. Central Retail dự kiến tiêu thụ khoảng 66 tấn xoài của tỉnh Đồng Tháp, nâng tổng sản lượng tiêu thụ xoài địa phương này trong năm nay lên con số khoảng 200 tấn.

Bà Nguyễn Thị Hải Thanh - Giám đốc Trung tâm Bách hóa tổng hợp & Siêu thị AEON Long Biên cho biết, AEON Việt Nam sẽ triển khai chương trình Mega sale "Đại lễ săn sale" trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay trên tất cả các hệ thống trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON, các chuỗi cửa hàng chuyên doanh trên toàn quốc và trang thương mại điện tử AEON Eshop cho đến ngày 3/5.

Chương trình sẽ ưu đãi như giảm giá sâu tới 50% cho hàng ngàn sản phẩm thuộc tất cả các ngành hàng như: thực phẩm, hóa mỹ phẩm, thời trang, điện máy - gia dụng...

“Thông qua những đợt khuyến mãi này, chúng tôi kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy tăng doanh thu bán lẻ, từ đó tạo động lực để doanh nghiệp sản xuất kinh doanh tốt hơn”, bà Nguyễn Thị Hải Thanh kỳ vọng và chia sẻ, dù chỉ mới diễn ra song các chương trình, tuần lễ khuyến mãi đã kéo sức mua tăng gấp 2-3 lần so với ngày thường và dự báo trong 5 ngày nghỉ lễ sức mua sẽ được đà tăng vọt.

Theo Tạp chí Quản lý thị trường

Link gốc: https://qltt.vn/nguon-cung-doi-dao-suc-mua-tang-cao-trong-dip-nghi-le-304-15-95450.html

Tin cùng chuyên mục   
Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, thông qua quét mã QR bằng Zalo, người tiêu dùng đã có thể biết được chi tiết nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất và nhiều thông tin cần thiết khác về sản phẩm, hàng hoá.
Tem chống hàng giả đa công nghệ được tích hợp nhiều công nghệ chống giả do Vina CHG đưa ra thị trường giúp bảo vệ thương hiệu hiệu quả, ngăn chặn nạn làm giả, nhái sản phẩm cho nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam.
Các giải pháp chống hàng giả toàn diện ứng dụng chuyển đổi số của Vina CHG, đặc biệt là truy xuất nguồn gốc sản phẩm được nhiều đại biểu quan tâm tại Hội thảo kết nối cung cầu công nghệ lần thứ 5 năm 2023 vừa mới được tổ chức tại Long An nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 2023.
Tem chống hàng giả hay tem chống giả là giải pháp được phát triển để ngăn ngừa nguy cơ bị sao chép, làm giả cho các sản phẩm chính hãng, giúp bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp và người tiêu dùng. Tem chống hàng giả được cấu thành từ 2 yếu tố chính là công nghệ chống hàng giả và tính pháp lý của con tem.
Tin tức mới nhất
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Tem QR Code được Vina CHG tích hợp công nghệ chống hàng giả, giúp truy xuất nguồn gốc thông tin về nguồn gốc sản phẩm. Thông qua phần mềm truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả giúp bảo vệ thương hiệu, chống sao chép làm giả tem và sản phẩm.
Đồng loạt tiến hành kiểm tra hàng chục điểm bán hàng thuộc hệ thống Lamson 10K nằm trên địa bàn quận Cầu Giấy, Ba Đình, Nam Từ Liêm (thành phố Hà Nội), lực lượng Quản lý thị trường đã thu giữ nhiều sản phẩm dao cạo râu giả mạo nhãn hiệu và có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Gillette - nhãn hiệu đã đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Cụ thể, ngày 06/11/2023, Đội QLTT số 10, Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa phối hợp cùng Đội cảnh sát Kinh tế và môi trường – Công an huyện Hoằng Hóa đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất giấy Đạt Phát; địa chỉ: SN 18, đường TL 510B, Thôn Tân Xuân, xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa do ông Nguyễn Trọng Hải làm chủ cơ sở.