Hồ Chí Minh,

Những bất động sản bán giá cao nhất tại Mỹ năm 2021

Định Khang  16/02/2022 14:52

Thị trường bất động sản hạng sang tăng giá kỷ lục trong năm 2021 và được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trong năm nay. Dưới đây là những bất động sản có giá cao nhất tại Mỹ trong năm 2021.

Căn nhà mơ ước trị giá 177 triệu USD ở Malibu của Marc Andreessen dẫn đầu danh sách những căn nhà sang trọng được bán với giá cao nhất năm ngoái, bên cạnh các bất động sản xa hoa khác ở Palm Beach, Hamptons và nhiều nơi khác nữa.

Số lượng bất động sản nhà ở cao cấp giảm và nhu cầu người mua tăng đã khiến giá bất động sản cao cấp tăng giá kỷ lục trong năm 2021, với một số bất động sản nhà ở Mỹ đã vượt qua mốc giá 100 triệu USD.

Mặc dù đại dịch tiếp tục xảy ra nhưng những người siêu giàu vẫn tìm kiếm những ngôi nhà thứ hai (và thứ ba) để đầu tư thêm và sẵn sàng chi một khoản tài sản để có một nơi ở thoải mái hơn trong thời gian dài.

Bất động sản bên cạnh bờ biển ở Malibu, Palm Beach và Hamptons được bán với giá cao nhất trong năm ngoái, tuy nhiên một tòa tháp chung cư ở New York cũng nằm trong danh sách những bất động sản được bán đắt nhất. Người mua nhà không chỉ đơn giản là trả tiền cho những vị trí đẹp và diện tích rộng lớn mà còn quan tâm đến những tiện ích đi kèm.

Trong số các tiện nghi sang trọng được bao gồm trong các hợp đồng mua nhà đắt tiền, có một máy quét võng mạc được trang bị để nhận diện chủ nhà khi vào phòng ngủ chính và một đường sắt dẫn đến bãi biển.

Như mọi khi, các tỉ phú là những người mua những bất động sản đánh dấu sự thành công của họ nhiều nhất, trong đó có chủ sở hữu đội bóng rổ Brooklyn Nets, Joe Tsai, đã loại người đồng sáng lập Oracle Larry Ellison ra khỏi tốp 10. Ellison mua biệt thự ở Palm Beach với giá 80 triệu USD chỉ thấp hơn giá của những bất động sản bán đắt nhất trong năm ngoái một chút, theo các hồ sơ công khai có sẵn và các báo cáo được công bố.

Căn hộ Boyd Penthouse ở Sydney
‎Ảnh: Jeenah Moon/Bloomberg/ Forbes

Trong khi đó, trong tháng 12, ông trùm truyền thông Rupert Murdoch đã chi 200 triệu USD để mua một trang trại ở bang Montana rộng 340.000 mẫu Anh (tương đương 137,593 ha). Bên bán là Matador Cattle Co., công ty con của Koch Industries do tỉ phú Charles Koch điều hành. Bất động sản đó không nằm trong danh sách các căn nhà đắt đỏ nhất này vì về mặt kỹ thuật đây là một hợp đồng thương mại và giá cuối cùng không thể xác nhận được.

Bên cạnh ở Mỹ, những căn nhà sang trọng ở Úc và Hong Kong cũng được mua với giá cao nhất trên thế giới, mặc dù Úc và Hong Kong đều trải qua giai đoạn đóng cửa kéo dài. Hai căn hộ của dự án phát triển nhà ở xa xỉ Mount Nichol toạ lạc trong The Peak, một khu dân cư nhà giàu của Hong Kong, được bán cho một người mua giấu tên ở mức giá cao nhất 1,2 tỉ HKD (hoặc 150 triệu USD) ở Hong Kong.

Ở Úc, căn hộ Boyd Penthouse trên đỉnh tòa tháp ANZ ở Khu tài chính của Sydney có giá bán cao nhất với 60 triệu AUD (tương đương khoảng 42,5 triệu USD) trong năm 2021.

Và đà tăng trưởng của thị trường bất động sản hạng sang không có dấu hiệu chậm lại vào năm 2022. Đầu tuần này, tỉ phú quản lý quỹ đầu cơ Daniel Och vừa bán căn penthouse ở 220 Central Park South ở Manhattan với giá 190 triệu USD, gấp đôi giá ông đã mua vào năm 2019. Giá đó cao hơn giá bán cao nhất trong năm 2021.

Dưới đây là bất động sản đắt nhất được bán ở Mỹ năm 2021.

Căn hộ trị giá 82,5 triệu USD ở New York

‎Ảnh: Jeenah Moon/Bloomberg/ Forbes

Chủ sở hữu đội bóng rổ Brooklyn Nets và đồng sáng lập Alibaba Joseph Tsai đã mua hai căn hộ toàn tầng trong một tòa tháp chung cư ở thành phố New York với tổng giá trị giao dịch 157,5 triệu USD. Trong đó, căn hộ đắt tiền hơn là căn có diện tích 557m2 có giá 82,5 triệu USD.

Hai căn hộ nằm ở tầng 60 và 61 và một studio ở tầng 18. Bên bán là công ty trách nhiệm hữu hạn. Được thiết kế bởi công ty Robert A.M. Stern Architects, tòa nhà 220 Central Park South cũng thu hút những người mua như ca sĩ Sting và vợ nữ diễn viên Trudie Styler. Các tiện nghi của tòa nhà bao gồm hồ bơi, câu lạc bộ thể thao và nhà hàng.

Bất động sản 83 triệu USD ở Pacific Palisades, California

Ảnh: The Beverly Hills Estate/Forbes
Ảnh: The Beverly Hills Estate/Forbes

Nhìn ra đại dương ở Pacific Palisades, California – với các tính năng vượt trội như mái phòng ngủ có thể thu vào – bất động sản được bán với giá 83 triệu USD hồi tháng 12. Người bán là nhà phát triển biệt thự lớn và kiến trúc sư Ardie Tavangarian.

Austin Russell, tỉ phú 26 tuổi, người sáng lập kiêm CEO của công ty cảm biến ô tô Luminar Technologies, đã mua thông qua một quỹ tín thác. Bất động sản rộng 1.858 m2 có sáu phòng ngủ và 18 phòng tắm cũng như các rạp hát gia đình trong nhà và ngoài trời cùng một nhà để xe có thể xoay.

Nhà phát triển đã trả khoảng 7,3 triệu USD cho lô đất này trong năm 2013. Những người hàng xóm mới của Russell bao gồm Tom Hanks và Rita Wilson.

Dinh thự 85 triệu USD ở East Hampton, New York

Ảnh: Pacificoastnews/Newscom/Forbes
Ảnh: Pacificoastnews/Newscom/Forbes

Ông trùm thời trang Calvin Klein đã bán các bất động sản cạnh nhau ở East Hampton, New York, cho các công ty trách nhiệm hữu hạn có liên quan mà dường như cùng một người mua với giá 85 triệu USD. Bất động sản lớn hơn là một dinh thự 5 phòng ngủ kiểu shingle (tường bên ngoài được làm bằng gỗ hoặc màu của các gân tường được sơn bằng một màu duy nhất.

Tuy nhiên, hình dạng của mái nhà khá phức tạp với một đầu hồi không đối xứng, có khi mái được gấp khúc với 2 độ dốc. Cửa sổ lớn và có trần vòm cao trên diện tích 6,8 mẫu Anh (2,752 ha) là nơi ở của vợ cũ Kelly Klein và được bán với giá 75 triệu USD. Lô đất rộng 1,63 mẫu Anh (0.66 ha) liền kề bán với giá 10 triệu USD trong tổng giá trị giao dịch.

Con gái Marci Klein, một nhà sản xuất chương trình Saturday Night Live, đã chuyển nhượng sang cho cha cô lô đất trống này. Trong số các chủ sở hữu bất động sản trên cùng một con phố có những người sáng lập phòng trưng bày nghệ thuật Lloyd và Barbara Macklowe, những người đã bán nhà với giá 60 triệu USD vào mùa thu.

Khu phức hợp trị giá 87 triệu USD ở Malibu, California

Ảnh: Google Earth/Forbes

Trong tháng 2, doanh nhân về đồ uống có lợi cho sức khỏe và nhà từ thiện Diana Jenkins đã bán ngôi nhà bên bờ biển ở Malibu cho người đồng sáng lập WhatsApp Jan Koum với giá 87 triệu USD.

Ông cũng sở hữu bất động sản bên cạnh mua hồi năm 2019 với giá 100 triệu USD, cũng như bất động sản ở Beverly Hills trị giá 125 triệu USD đã mua vào năm 2020 từ ông trùm giải trí Jeffrey Katzenberg.

Những chủ sở hữu trước kia của bất động sản Malibu, tọa lạc trên Paradise Cove, bao gồm tỉ phú sáng lập IAC Barry Diller và ca sĩ nhạc đồng quê quá cố Kenny Rogers. Địa điểm trên đỉnh vách đá rộng gần ba mẫu Anh (1,214 ha) có đường sắt leo núi dẫn đến một khu nhà nhỏ ven biển với quầy bar rượu. Một ngôi nhà chính năm phòng ngủ, một nhà khách ba phòng ngủ, một bể bơi và một nhà bảo vệ tạo nên khu phức hợp.

Khu phức hợp trị giá 90 triệu USD ở Manalapan, Florida

Ảnh: Google Earth/Forbes

Một bất động sản mới xây bên bờ biển trải dài theo chiều rộng của cộng đồng hòn đảo giàu có Manalapan, Florida — ngay phía nam Palm Beach — đã tìm được người mua vào tháng 12 với giá hơn 90 triệu USD.

Có diện tích khoảng 2 mẫu Anh (0,809 ha), khu nhà được nhà sáng lập quỹ đầu cơ Paul Saunders và vợ Victoria, bán Họ đã mua lô đất, có chiều dài gần 61m dọc theo bờ biển và một bến tàu trên Intracoastal Waterway, vào năm 2018 với giá 14,5 triệu USD. Bậc thầy về tự lực và là diễn giả truyền động lực Tony Robbins và nhạc sĩ Yanni cũng sở hữu nhà ở Manalapan. Ngôi nhà năm phòng ngủ bao gồm một phòng mô phỏng sân gôn, nhà bếp ngoài trời và một hồ bơi.

Khu phức hợp trị giá 94 triệu USD ở Manalapan, Florida

Ảnh: Google Earth/Forbes

Sáu năm sau được bán lần đầu tiên với giá 195 triệu USD, khu phức hợp bên bờ biển ở Florida đã đổi chủ vào tháng 3.2021 với giá chỉ hơn 94 triệu USD. Khu phức hợp rộng 15 mẫu Anh (tương đương 6 ha), giữa bãi biển Palm Beach và Delray Beach trên đảo chắn thuộc Manalapan, được bán bởi gia đình của nhà tiên phong truyền thông quá cố William B. Ziff Jr., người đã sở hữu từ những năm 1980.

Ngôi biệt thự có từ những năm 1940 ở trung tâm khu phức hợp từng là nhà của biểu tượng thời trang nổi tiếng Gloria Guinness, là một trong những người đẹp giàu có mà Truman Capote gọi là thiên nga. Khu đất trải dài trên đảo với bờ sông ở hai bên. Khu phức hợp có 33 phòng ngủ và 38 phòng tắm đầy đủ.

Biệt thự giá 95 triệu USD ở Palm Beach, Florida

‎Ảnh: Google Earth/Forbes

Doanh nhân hệ thống an ninh Edward G. (Chris) Watkins, cháu trai của người sáng tạo ra đồng hồ bấm giờ E.G. Watkins, chia tay biệt thự trước bờ biển Palm Beach với giá 95 triệu USD. Ông kiếm được nhiều tiền khi mở rộng công ty, Simplex Time Recorder Co., và bán công ty vào năm 2001 cho Tyco với giá 1,2 tỉ USD.

Watkins mua khu biệt thự này cùng năm đó với giá 17,7 triệu USD và xây dựng dinh thự rộng hơn 2601 m2. Căn dinh thự 7 phòng ngủ ở Địa Trung Hải từng được bán với giá 110 triệu USD. Một quỹ tín thác đã mua tài sản này dọc khu nhà tỉ phú, nơi từng là nhà của Bill Gates và Tiger Woods, cùng những người khác.

Khu phức hợp trị giá 105 triệu USD ở Southampton, New York

Nhà tài chính Brenda Earl đã bán khu phức hợp rộng 42 mẫu Anh (tương đương 16,997 ha) ở Southampton, New York, với giá 105 triệu USD hồi tháng 10. Được biết đến với cái tên Jule Pond, khu nghỉ này có mặt tiền bãi biển dài nhất so với bất kỳ nơi nào ở Hamptons, gần 402 m.

Ảnh: Forbes

Khu phức hợp được phát triển vào khoảng năm 1960 bởi cháu trai của Henry Ford, Henry Ford II. Earl, một đối tác cũ của công ty đầu tư Zweig-Dimenna, đã cải tạo và mở rộng ngôi nhà chính lên 1.858 m2, bao gồm một phòng tiếp khách hình bát giác, một phòng khách dài 14,6 và 12 phòng ngủ.

Những bãi cỏ và cây cao trải rộng bao quanh ngôi nhà chính, được dẫn vào bằng một đường lái xe dài có cổng. Khu nhà còn có sân bóng rổ và tennis, vườn thiền với hồ cá koi và hồ bơi.

Khu nhà ven hồ trị giá 110 triệu USD ở Palm Beach, Florida

‎Ảnh: Google Earth/Forbes

Một quỹ tín thác do doanh nhân và nhà từ thiện người Đức, Tiến sĩ Ernst Langner quản lý đã bán khu nhà ven hồ nhìn ra biển ở Palm Beach với giá 109,6 triệu USD cho một người mua không xác định hồi tháng Sáu.

Nằm giữa Đầm phá Lake Worth và Đại Tây Dương, khu đất rộng 2,7 mẫu Anh (tương đương 1,09 ha) nằm trong một dinh thự rộng 1.486 m2 có 9 phòng ngủ, phòng rượu và phòng tập thể dục. Langner và vợ ông, Nataly, đã mua bất động sản trong 10 năm trước với giá 23,5 triệu USD, san bằng ngôi nhà hiện có và xây một ngôi nhà mới sang trọng, bao gồm một hồ bơi có mái che.

Dinh thự trị giá 122,7 triệu USD ở Palm Beach, Florida

‎Ảnh: Google Earth/Forbes

Một dinh thự đặc biệt được xây dựng trên một khu đất bên bờ biển ở Palm Beach, Florida, từng thuộc sở hữu của cựu Tổng thống Donald Trump được bán với giá 122,7 triệu USD vào tháng 2 năm ngoái. Lô đất trước đây là một phần của biêt thự Maison de L’Amitié của Trump. Người bán là một công ty trách nhiệm hữu hạn được liên kết với Mark Pulte, người xây dựng nhà ở Florida.

Nhà chính và nhà khách đương đại rộng hơn 1,951 m2 và có các không gian giải trí như quầy bar, phòng trò chơi và hầm rượu. Ngoài ra còn có phòng tập thể dục và thẩm mỹ viện. Rạp chiếu phim ngoài trời và hồ bơi với kệ Baja hoàn thiện khu đất rộng hai mẫu Anh (tương đương 0.8 ha). Một quỹ tín thác liên kết với người đồng sáng lập Tiger Global Management, Scott Shleifer mua lại dinh thự này.

Biệt thự trị giá 133 triệu USD ở Bel-Air, California

‎Ảnh: Google Earth/Forbes

Giám đốc điều hành của Coinbase, Brian Armstrong, đã rút tiền mặt từ một phần đế chế tiền điện tử hồi tháng 12 để mua biệt thự hiện đại ở Los Angeles với giá 133 triệu USD, theo các báo cáo.

Từng thuộc sở hữu của con gái của tỉ phú Seagram, người thừa kế Charles Bronfman, ngôi nhà rộng 1.765 m2 nằm trên 4,6 mẫu Anh (tương đương 1,862 ha) ở Bel-Air, một trong những nơi giàu có nhất ở Los Angeles. Ngoài một dinh thự do John Pawson thiết kế, tài sản này còn có nhà khách 5 phòng ngủ do kiến trúc sư nổi tiếng Paul R. Williams thiết kế. Rạp hát gia đình, phòng tập thể dục, spa và phòng ăn nằm trong số các tiện nghi của khu nhà

Khu phức hợp trị giá 177 triệu USD ở Malibu, California

Vào tháng 11, doanh nhân và nhà đầu tư mạo hiểm Marc Andreessen và vợ, Laura Arrillaga-Andreessen, đã trả 177 triệu USD cho một khu phức hợp rộng 7 mẫu Anh (tương đương 2,833 ha) dọc theo bờ biển ở khu vực Paradise Cove của Malibu, California.

Những người bán là ông trùm thời trang phụ nữ Serge Azria và vợ ông, Florence. Tài sản đã được cải tạo mới rộng rãi kể từ khi Azrias mua lại vào năm 2013 với giá 41 triệu USD. Đi cùng với dinh thự hướng biển rộng hơn 929 m2 là hai nhà nghỉ, khu vườn và một hồ bơi.

‎Ảnh: Google Earth/Forbes

Biên dịch: Gia Nhi
Theo Forbes Việt Nam

Link gốc: https://chg.vn/chong-hang-gia/top-bat-dong-san-ban-gia-cao-nhat-tai-my-nam-2021-20912.html

Tin cùng chuyên mục   
Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, thông qua quét mã QR bằng Zalo, người tiêu dùng đã có thể biết được chi tiết nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất và nhiều thông tin cần thiết khác về sản phẩm, hàng hoá.
Tem chống hàng giả đa công nghệ được tích hợp nhiều công nghệ chống giả do Vina CHG đưa ra thị trường giúp bảo vệ thương hiệu hiệu quả, ngăn chặn nạn làm giả, nhái sản phẩm cho nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam.
Các giải pháp chống hàng giả toàn diện ứng dụng chuyển đổi số của Vina CHG, đặc biệt là truy xuất nguồn gốc sản phẩm được nhiều đại biểu quan tâm tại Hội thảo kết nối cung cầu công nghệ lần thứ 5 năm 2023 vừa mới được tổ chức tại Long An nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 2023.
Tem chống hàng giả hay tem chống giả là giải pháp được phát triển để ngăn ngừa nguy cơ bị sao chép, làm giả cho các sản phẩm chính hãng, giúp bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp và người tiêu dùng. Tem chống hàng giả được cấu thành từ 2 yếu tố chính là công nghệ chống hàng giả và tính pháp lý của con tem.
Tin tức mới nhất
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Tem QR Code được Vina CHG tích hợp công nghệ chống hàng giả, giúp truy xuất nguồn gốc thông tin về nguồn gốc sản phẩm. Thông qua phần mềm truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả giúp bảo vệ thương hiệu, chống sao chép làm giả tem và sản phẩm.
Đồng loạt tiến hành kiểm tra hàng chục điểm bán hàng thuộc hệ thống Lamson 10K nằm trên địa bàn quận Cầu Giấy, Ba Đình, Nam Từ Liêm (thành phố Hà Nội), lực lượng Quản lý thị trường đã thu giữ nhiều sản phẩm dao cạo râu giả mạo nhãn hiệu và có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Gillette - nhãn hiệu đã đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Cụ thể, ngày 06/11/2023, Đội QLTT số 10, Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa phối hợp cùng Đội cảnh sát Kinh tế và môi trường – Công an huyện Hoằng Hóa đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất giấy Đạt Phát; địa chỉ: SN 18, đường TL 510B, Thôn Tân Xuân, xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa do ông Nguyễn Trọng Hải làm chủ cơ sở.