Hồ Chí Minh,

Những công dụng của QR Code trên bao bì sản phẩm

Không xác định  14/02/2022 09:59

Ngoài cung cấp thông tin về sản phẩm, mã QR Code còn có tác dụng gì khi được in trên bao bì sản phẩm?

Theo Tech News Daily, mọi người đều quen thuộc với việc nhìn thấy QR Code trên hộp đựng thực phẩm tại các điểm bán đồ ăn nhanh. Nó liên kết đến thông tin về dinh dưỡng, mức độ an toàn và nhiều thứ khác. Và đó là một trong những công dụng tuyệt vời của QR Code.

QR Code

Các liên kết nhanh giúp người tiêu dùng biết thêm về những thông tin mà họ muốn tìm hiểu về sản phẩm được đóng gói bên trong. Mã QR Code vì thế thông qua phần mềm quét mã, giúp khách hàng biết được chính xác họ sẽ nhận được những gì khi mua hàng, và đây cũng là cách mà doanh nghiệp tạo dựng uy tín cho thương hiệu, sản phẩm của mình.

Top lí do vì sao nên có QR Code trên bao bì sản phẩm

  1. Quảng bá thêm nhiều thông tin về sản phẩm mà đôi khi thời gian quảng cáo ngắn trên TV hoặc YouTube chưa thể nói hết. Và quan trọng là hình thức quảng cáo này hoàn toàn miễn phí.
  2. Hiển thị tác dụng thực sự của sản phẩm. Một đứa trẻ muốn một món đồ chơi mà chúng nhìn thấy 87 lần trong một giờ xem hoạt hình nhưng chúng không bao giờ để ý đến những đoạn ghi chú nhỏ ở cuối màn hình như "búp bê không thể tự đi được" hoặc "máy bay không thực sự bay". Và chính cha mẹ sẽ check QR Code để đọc những thông tin này để biết chắc món đồ chơi có thể làm gì và liệu con mình có thực sự thích nó hay không. Nó giúp bạn không phải mất công mang hoàn trả lại sản phẩm vì bên trong không như tưởng tượng của mình.
  3. Giúp đăng ký sản phẩm dễ dàng bằng cách sử dụng QR Code trên bao bì, liên kết với một biểu mẫu ngắn. Theo các thống kê, những sản phẩm áp dụng điều này có lượng đăng ký tăng 40%. Điều này cũng giúp cho doanh nghiệp thu thập thông tin của người tiêu dùng cho các hoạt động tiếp thị hoặc hỗ trợ khách hàng trong tương lai.
  4. Liên kết đến các bài đánh giá của người tiêu dùng về sản phẩm của bạn để làm cho sản phẩm nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh không có các bài đánh giá.
  5. Cho phép tải nhạc miễn phí qua QR Code bên trong bao bì của đĩa CD, DVD, iPod hoặc máy nghe nhạc.
  6. Mã QR liên kết đến video hướng dẫn về đồ nội thất và các mặt hàng mà người tiêu dùng phải tự lắp ráp. Nếu bạn đã từng mở một tài liệu hướng dẫn được viết và minh họa kém, chắc chắn bạn sẽ đánh giá cao một video hướng dẫn cặn kẽ các bước lắp đặt sản phẩm. Và đây cũng là xu hướng mới của thời đại số hóa mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng không thể và không nên bỏ qua.
  7. Theo dõi cửa hàng nào đang bán nhiều sản phẩm của bạn hơn thông qua quét mã QR. Thông tin này sẽ giúp bạn quyết định cách tiếp cận tiếp thị nào đang hoạt động hiệu quả nhất và cần phải điều chỉnh gì trong chiến lược kinh doanh của mình.
  8. Tạo liên kết cho một sản phẩm cụ thể bao gồm các đề xuất mua sản phẩm, phụ kiện kèm theo mà không cần đợi đến khi nhân viên thu ngân tư vấn.
  9. Với những lo ngại lớn về nguồn dự trữ thủy sản Thái Bình Dương có thể bị chiếu xạ từ nhà máy điện hạt nhân bị vỡ ở Fukushima, Nhật Bản, mã QR trên bao bì thủy sản có thể giúp khách hàng check nguồn gốc của sản phẩm (mỗi quốc gia có những quy định riêng về vấn đề này, ví dụ một thực phẩm như thế nào là ‘hữu cơ’ được quy định không hoàn toàn giống nhau tại các nước).
  10. Giúp người dùng nhận ra các tác dụng khác nhau của sản phẩm. Ví dụ việc mã QR Code liên kết đến những bài báo kiểu như "Tác dụng diệu kì của giấm trắng" sẽ khiến cho người mua ngay lập tức hiểu được tác dụng của sản phẩm và tất nhiên họ sẽ có thiện cảm với sản phẩm của bạn hơn.
  11. Sử dụng mã QR trong bao bì để đưa người tiêu dùng đến với công thức chế biến các sản phẩm thực phẩm và nâng cao giá trị của sản phẩm. Ví dụ, khi mua một hộp cá ngừ, khách hàng có thể quét QR Code để được liên kết đến các bài hướng dẫn chế biến món ăn với loại cá này.
  12. Cung cấp cho người mua một phiếu giảm giá ngay lập tức nếu họ mua sản phẩm của bạn (tất nhiên, để có được phiếu giảm giá, họ phải quét QR Code).
  13. Cung cấp cho khách hàng của bạn cơ hội giành được chiết khấu, giải thưởng, v.v.

QR Code

Tất nhiên, còn rất nhiều tác dụng khác của QR Code khi bạn tích hợp chúng vào bao bì sản phẩm. Hãy sáng tạo theo cách của mình để khai thác tối đa hiệu quả của QR Code vào chiến lược kinh doanh sản phẩm.

Để được tư vấn liên quan đến áp dụng mã QR Code lên bao bì, vui lòng liên hệ:

Công ty CP Phát triển Khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG)
Địa chỉ: 170/21 Hà Huy Giáp, P.Thạnh Lộc, Quận 12, TP.HCM.
Hotline: 091.994.8389
Email: lienhe@vinachg.vn
Website:www.vinachg.vn

Link gốc: https://chg.vn/chong-hang-gia/nhung-cong-dung-cua-qr-code-tren-bao-bi-san-pham-20819.html

Tin cùng chuyên mục   Công nghệ
Các giải pháp chống hàng giả toàn diện ứng dụng chuyển đổi số của Vina CHG, đặc biệt là truy xuất nguồn gốc sản phẩm được nhiều đại biểu quan tâm tại Hội thảo kết nối cung cầu công nghệ lần thứ 5 năm 2023 vừa mới được tổ chức tại Long An nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 2023.
Trên cơ sở làm chủ nền tảng phần mềm hiện đại cùng khả năng tùy biến được phần cứng, Tập đoàn công nghệ Unicloud (Unicloud Group) đã cung cấp ra thị trường hệ thống máy giao dịch ngân hàng tự động STM, giúp số hóa tối đa các tác vụ từ đơn giản như rút/nạp tiền, chuyển khoản,… đến các tính năng nâng cao như rút tiền bằng mã QR thông qua App trong thời gian ngắn kỷ lục.
Tin tức mới nhất
Đồng loạt tiến hành kiểm tra hàng chục điểm bán hàng thuộc hệ thống Lamson 10K nằm trên địa bàn quận Cầu Giấy, Ba Đình, Nam Từ Liêm (thành phố Hà Nội), lực lượng Quản lý thị trường đã thu giữ nhiều sản phẩm dao cạo râu giả mạo nhãn hiệu và có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Gillette - nhãn hiệu đã đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Cụ thể, ngày 06/11/2023, Đội QLTT số 10, Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa phối hợp cùng Đội cảnh sát Kinh tế và môi trường – Công an huyện Hoằng Hóa đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất giấy Đạt Phát; địa chỉ: SN 18, đường TL 510B, Thôn Tân Xuân, xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa do ông Nguyễn Trọng Hải làm chủ cơ sở.
Thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá, Đội Quản lý thị trường số 1 đã phối hợp với đại diện chủ thể quyền của nhãn hiệu HONDA và YAMAHA là Công ty Luật TNHH Phạm và Liên doanh liên tiếp kiểm tra 5 cơ sở kinh doanh hàng hoá xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu đang được bảo hộ của Công ty Honda và Công ty YAMAHA.
Siêu thị J – Market đã đăng ký mã số thuế với loại hình Công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên trở lên ngoài nhà nước. Tại Hà Nội, cửa hàng siêu thị này kinh doanh nhiều mặt hàng gia dụng, thực phẩm với phương châm “Tiêu dùng chuẩn Nhật”. Tuy nhiên, dù là siêu thị với quy mô kinh doanh lớn, bày bán nhiều mặt hàng nhưng tại đây vẫn xuất hiện những sản phẩm nhập khẩu không có tem nhãn phụ tiếng Việt, không rõ nguồn gốc xuất xứ.