Theo iPhone 14 News, Giám đốc điều hành của Samsung Display bị cáo buộc đã gặp Giám đốc điều hành của Apple nhằm thảo luận về các đơn hàng màn hình OLED. Nguồn tin này nói rằng Samsung có thể kiện Apple nếu công ty này không giữ đúng số lượng đặt hàng như đã hứa hẹn.
Hôm qua, tại Hội nghị tài chính của Apple, Giám đốc tài chính Luca Maestri nói rằng: "Chúng tôi tin rằng hiệu suất doanh thu hàng năm của công ty trong quý tháng 6 sẽ bị ảnh hưởng bởi một số yếu tố hạn chế về nguồn cung do ảnh hưởng của dịch Covid toàn cầu. Chúng tôi cho rằng những hạn chế này nằm trong khoảng từ 4 tỷ đến 8 tỷ USD, lớn hơn đáng kể so với những gì chúng tôi đã trải qua trong quý 3".
Mọi nhà cung cấp trong ngành công nghiệp điện thoại thông minh đều phải chịu sự hạn chế về nguồn cung. Xiaomi, OPPO và Vivo của Trung Quốc đã sụt giảm nghiêm trọng trong quý 1 năm 2022 (theo báo cáo của IDC). Apple là nhà cung cấp duy nhất đạt được mức tăng nhẹ trong quý nhờ iPhone 13 phổ biến và đội ngũ quản lý chuỗi cung ứng tuyệt vời của Apple.
Samsung sẽ kiện Apple?
Cùng thời gian này, một nguồn tin từ chuỗi cung ứng cho biết một cuộc họp đã được tiến hành giữa Giám đốc điều hành Joo-Sun Choi của Samsung Display và Giám đốc điều hành Tim Cook của Apple.
Tranng IT Home của Hàn Quốc cho biết Choi "đang đi công tác khi biết được quyết định của Apple cắt giảm 15% sản lượng iPhone hàng năm trong năm nay. Theo báo cáo, trong cuộc họp với Giám đốc điều hành Apple Tim Cook, ông đã đưa ra yêu cầu không giảm số lượng OLED đặt mua theo cam kết ban đầu".
Nguồn tin này cũng lưu ý thêm rằng: "Người ta nói rằng vào cuối năm ngoái, Apple đã đặt kế hoạch sản xuất 220 triệu chiếc iPhone vào năm 2022 và đã thông báo cho các nhà cung cấp linh kiện dựa trên điều này. Trong số đó, Samsung Display đã nhận được đơn hàng dự kiến là 160 triệu tấm nền OLED cho Apple iPhone".
Tuy nhiên, Apple gần đây đã hạ mục tiêu sản xuất hàng năm cho iPhone xuống còn 185 triệu chiếc, giảm 15,9% so với kế hoạch trước đó do sự thiếu hụt nguồn cung bán dẫn và sự lây lan tiếp tục của dịch bệnh.
Giám đốc điều hành của Samsung Display hy vọng rằng Apple sẽ không giảm lượng mua đã hứa và ngay cả khi hãng thực sự muốn cắt giảm đơn đặt hàng, ông cũng hy vọng sự giảm thiểu này không xảy ra ngay lặp tức. Đầu năm nay, Samsung Display đã công khai thông báo rằng họ sẽ ‘sử dụng các bằng sáng chế như một chiến lược để đối phó với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trên thị trường OLED: "Apple, Samsung đang xem xét một chiến lược pháp lý chống lại các đối thủ cạnh tranh màn hình OLED".
IT Home lưu ý rằng một nguồn tin trong ngành cho biết: "Tôi biết rằng Samsung Display đã cảnh báo thông qua nhiều kênh khác nhau rằng họ có thể kiện Apple về bằng sáng chế đối với các sản phẩm chứa tấm nền OLED của đối thủ". Anh ấy cho rằng các mục tiêu của Samsung dường như có BOE.
Với các chuỗi cung ứng đã và đang chịu nhiều áp lực trong giai đoạn kinh tế khó khăn sắp tới, việc Samsung sử dụng ưu thế về bằng sáng chế của mình để tạo ra áp lực cho các đối thủ là điều có thể xảy ra.