Hồ Chí Minh,

Samsung sẽ kiện nếu Apple cắt giảm đơn hàng màn hình OLED?

Không xác định  30/04/2022 15:23

Theo iPhone 14 News, Giám đốc điều hành của Samsung Display bị cáo buộc đã gặp Giám đốc điều hành của Apple nhằm thảo luận về các đơn hàng màn hình OLED. Nguồn tin này nói rằng Samsung có thể kiện Apple nếu công ty này không giữ đúng số lượng đặt hàng như đã hứa hẹn.

Samsung sẽ kiện Apple

Hôm qua, tại Hội nghị tài chính của Apple, Giám đốc tài chính Luca Maestri nói rằng: "Chúng tôi tin rằng hiệu suất doanh thu hàng năm của công ty trong quý tháng 6 sẽ bị ảnh hưởng bởi một số yếu tố hạn chế về nguồn cung do ảnh hưởng của dịch Covid toàn cầu. Chúng tôi cho rằng những hạn chế này nằm trong khoảng từ 4 tỷ đến 8 tỷ USD, lớn hơn đáng kể so với những gì chúng tôi đã trải qua trong quý 3".

Mọi nhà cung cấp trong ngành công nghiệp điện thoại thông minh đều phải chịu sự hạn chế về nguồn cung. Xiaomi, OPPO và Vivo của Trung Quốc đã sụt giảm nghiêm trọng trong quý 1 năm 2022 (theo báo cáo của IDC). Apple là nhà cung cấp duy nhất đạt được mức tăng nhẹ trong quý nhờ iPhone 13 phổ biến và đội ngũ quản lý chuỗi cung ứng tuyệt vời của Apple.

Samsung sẽ kiện Apple?

Cùng thời gian này, một nguồn tin từ chuỗi cung ứng cho biết một cuộc họp đã được tiến hành giữa Giám đốc điều hành Joo-Sun Choi của Samsung Display và Giám đốc điều hành Tim Cook của Apple.

Samsung sẽ kiện Apple

Tranng IT Home của Hàn Quốc cho biết Choi "đang đi công tác khi biết được quyết định của Apple cắt giảm 15% sản lượng iPhone hàng năm trong năm nay. Theo báo cáo, trong cuộc họp với Giám đốc điều hành Apple Tim Cook, ông đã đưa ra yêu cầu không giảm số lượng OLED đặt mua theo cam kết ban đầu".

Nguồn tin này cũng lưu ý thêm rằng: "Người ta nói rằng vào cuối năm ngoái, Apple đã đặt kế hoạch sản xuất 220 triệu chiếc iPhone vào năm 2022 và đã thông báo cho các nhà cung cấp linh kiện dựa trên điều này. Trong số đó, Samsung Display đã nhận được đơn hàng dự kiến là 160 triệu tấm nền OLED cho Apple iPhone".

Tuy nhiên, Apple gần đây đã hạ mục tiêu sản xuất hàng năm cho iPhone xuống còn 185 triệu chiếc, giảm 15,9% so với kế hoạch trước đó do sự thiếu hụt nguồn cung bán dẫn và sự lây lan tiếp tục của dịch bệnh.

Giám đốc điều hành của Samsung Display hy vọng rằng Apple sẽ không giảm lượng mua đã hứa và ngay cả khi hãng thực sự muốn cắt giảm đơn đặt hàng, ông cũng hy vọng sự giảm thiểu này không xảy ra ngay lặp tức. Đầu năm nay, Samsung Display đã công khai thông báo rằng họ sẽ ‘sử dụng các bằng sáng chế như một chiến lược để đối phó với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trên thị trường OLED: "Apple, Samsung đang xem xét một chiến lược pháp lý chống lại các đối thủ cạnh tranh màn hình OLED".

Samsung sẽ kiện Apple

IT Home lưu ý rằng một nguồn tin trong ngành cho biết: "Tôi biết rằng Samsung Display đã cảnh báo thông qua nhiều kênh khác nhau rằng họ có thể kiện Apple về bằng sáng chế đối với các sản phẩm chứa tấm nền OLED của đối thủ". Anh ấy cho rằng các mục tiêu của Samsung dường như có BOE.

Với các chuỗi cung ứng đã và đang chịu nhiều áp lực trong giai đoạn kinh tế khó khăn sắp tới, việc Samsung sử dụng ưu thế về bằng sáng chế của mình để tạo ra áp lực cho các đối thủ là điều có thể xảy ra.

 

Link gốc: https://chg.vn/chong-hang-gia/samsung-se-kien-neu-apple-cat-giam-don-hang-man-hinh-oled-21441.html

Tin cùng chuyên mục   Công nghệ
Các giải pháp chống hàng giả toàn diện ứng dụng chuyển đổi số của Vina CHG, đặc biệt là truy xuất nguồn gốc sản phẩm được nhiều đại biểu quan tâm tại Hội thảo kết nối cung cầu công nghệ lần thứ 5 năm 2023 vừa mới được tổ chức tại Long An nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 2023.
Trên cơ sở làm chủ nền tảng phần mềm hiện đại cùng khả năng tùy biến được phần cứng, Tập đoàn công nghệ Unicloud (Unicloud Group) đã cung cấp ra thị trường hệ thống máy giao dịch ngân hàng tự động STM, giúp số hóa tối đa các tác vụ từ đơn giản như rút/nạp tiền, chuyển khoản,… đến các tính năng nâng cao như rút tiền bằng mã QR thông qua App trong thời gian ngắn kỷ lục.
Tin tức mới nhất
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Tem QR Code được Vina CHG tích hợp công nghệ chống hàng giả, giúp truy xuất nguồn gốc thông tin về nguồn gốc sản phẩm. Thông qua phần mềm truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả giúp bảo vệ thương hiệu, chống sao chép làm giả tem và sản phẩm.
Đồng loạt tiến hành kiểm tra hàng chục điểm bán hàng thuộc hệ thống Lamson 10K nằm trên địa bàn quận Cầu Giấy, Ba Đình, Nam Từ Liêm (thành phố Hà Nội), lực lượng Quản lý thị trường đã thu giữ nhiều sản phẩm dao cạo râu giả mạo nhãn hiệu và có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Gillette - nhãn hiệu đã đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.