Hồ Chí Minh,

Sắp diễn ra Diễn đàn “Logistics xanh”

Định Khang  22/11/2022 10:17

“Logistics xanh” là chủ đề của diễn đàn Logistics Việt Nam 2022 được Bộ Công Thương tổ chức trong hai ngày 25-26/11/2022 tới đây tại Hải Phòng.

Diễn đàn Logistics Việt Nam là sự kiện thường niên do Bộ Công Thương phối hợp với các cơ quan có liên quan tổ chức từ năm 2013 đến nay. Đây là một sự kiện quan trọng của ngành logistics Việt Nam với mục tiêu đẩy mạnh phát triển dịch vụ logistics, tạo mối liên hệ gắn kết giữa logistics với các ngành sản xuất và xuất nhập khẩu, đồng thời cũng là nơi đối thoại, cập nhật thông tin về những vấn đề quan trọng, cấp thiết của dịch vụ logistics tại Việt Nam và thế giới.


Diễn đàn hàng năm đều nhận được sự quan tâm và đánh giá cao của Lãnh đạo Chính phủ, các Bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp vì có ý nghĩa thiết thực hỗ trợ cho các doanh nghiệp kết nối, hợp tác kinh doanh, thu hút đầu tư nhằm thúc đẩy phát triển cho ngành dịch vụ logistics.

Diễn đàn Logistics Việt Nam 2022 là Diễn đàn được tổ chức lần thứ 10. Diễn đàn được tổ chức trong bối cảnh có nhiều đặc điểm mới. Việc triển khai các hiệp định thương mại tự do như CPTPP, EVFTA, RCEP đòi hỏi doanh nghiệp phải nỗ lực nâng cao sức cạnh tranh. Dịch Covid-19 đã được kiểm soát, nhưng các tác động về kinh tế - xã hội sau đại dịch cùng với chiến sự ở Ukraina đang gây ra suy thoái và lạm phát ở nhiều thị trường trên thế giới, tác động mạnh đến các doanh nghiệp nói chung và các doanh nghiệp dịch vụ logistics nói riêng. Bộ Công Thương đang cùng Bộ, ngành, địa phương nỗ lực tập trung tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh sản xuất và xuất khẩu hàng hóa, qua đó tận dụng hiệu quả các FTA mới, giảm bớt thiệt hại do dịch bệnh và nhanh chóng khôi phục đà tăng trưởng.

Logistics là một ngành dịch vụ tiêu thụ năng lượng và phát sinh khí thải lớn. Việc đẩy mạnh phát triển dịch vụ logistics song hành với tiết kiệm năng lượng, chuyển đổi sang các sử dụng các nguồn năng lượng thân thiện với môi trường, sử dụng nguyên liệu có khả năng tái chế là một nhiệm vụ lớn với ngành dịch vụ logistics. Tại Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu COP-26 (tháng 11 năm 2021), Thủ tướng Chính phủ đã cam kết Việt Nam sẽ đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Đây là một mục tiêu rất quan trọng, đòi hỏi tính trách nhiệm và sự tham gia mạnh mẽ của các ngành, trong đó có logistics.

Để truyền tải thông điệp này, định hướng và khuyến khích doanh nghiệp logistics tuân thủ các yêu cầu về tiết kiệm năng lượng, giảm phát thải, sử dụng năng lượng sạch, Diễn đàn Logistics Việt Nam 2022 lấy chủ đề là "Logistics xanh". Đây cũng là chủ đề của Báo cáo Logistics Việt Nam 2022 được công bố tại Diễn đàn.

Một số thông tin về Diễn đàn Logistics Việt Nam 2022 như sau:

1. Chủ đề: “Logistics xanh”

2. Thời gian: Diễn đàn được tổ chức vào hai ngày 25-26/11/2022. Cụ thể:

- Chiều 25/11/2022: Khảo sát thực tế cảng, trung tâm logistics tại Hải Phòng

- Ngày 26/11/2022

+ 8h00-11h30: Phiên toàn thể với chủ đề “Logistics xanh”

+ 13h30-17h00:

  • Hội thảo Chuyên đề 1: Tối ưu hóa chi phí với trung tâm logistics và kinh tế tuần hoàn
  • Hội thảo Chuyên đề 2: Logistics Việt Nam chủ động thích ứng với bối cảnh

3. Địa điểm: Khách sạn Sheraton Hải Phòng (tên cũ là Khách sạn Vinpearl Imperia Hải Phòng), đường Hà Nội, phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng.

4. Quy mô và thành phần:

- Chủ trì: Lãnh đạo Chính phủ, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, Bí thư thành ủy Hải Phòng Trần Lưu Quang.

- Lãnh đạo các Bộ, ban, ngành: Lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương, Hiệp hội, doanh nghiệp, tổ chức quốc tế, cơ sở đào tạo về logistics. Các cơ quan báo chí, truyền thông.

Đại biểu đăng ký tham dự tại https://tiny.cc/vlf

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập tại đường website của Diễn đàn tại địa chỉ: https://vlf.logistics.gov.vn/

Link gốc: https://qltt.vn/sap-dien-ra-dien-dan-logistics-xanh-94334.html

Tin cùng chuyên mục   Kinh doanh
Với phương châm lấy phòng ngừa là chính, công tác tuyên truyền bảo vệ an ninh, an toàn cho đường ống dẫn khí luôn được Công ty Khí Cà Mau - đơn vị trực thuộc Tổng công ty Khí Việt Nam triển khai thường xuyên, liên tục trong các năm qua, góp phần nâng cao nhận thức của ngư dân, doanh nghiệp có hoạt động trên biển đối với việc đảm bảo an ninh, an toàn đường ống dẫn khí dưới biển.
Chiều ngày 20/7/2023, tại trụ sở Bộ Công Thương Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Nguyễn Hồng Diên đã cùng với Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào Phosay Sayasone ký Bản ghi nhớ giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Năng lượng và Mỏ Lào về hợp tác trong lĩnh vực than.
Tin tức mới nhất
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Tem QR Code được Vina CHG tích hợp công nghệ chống hàng giả, giúp truy xuất nguồn gốc thông tin về nguồn gốc sản phẩm. Thông qua phần mềm truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả giúp bảo vệ thương hiệu, chống sao chép làm giả tem và sản phẩm.