Hồ Chí Minh,

Siêu thị đua nhau giảm giá, kích cầu mua sắm dịp lễ 30/4-1/5

Định Khang  28/04/2023 15:07

Đón đầu kỳ nghỉ lễ dài 5 ngày sắp tới đây, nhiều siêu thị và trung tâm thương mại trên địa bàn Thành phố Hà Nội đã đồng loạt tung ra nhiều chiêu thức khuyến mãi hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng, kích cầu tiêu dùng.

Dịp lễ 30/4-1/5 đã cận kề, nhiều hệ thống siêu thị, nhà hàng bán lẻ và các trung tâm thương mại trên địa bàn Thành phố Hà Nội đã bắt đầu chạy đua tổ chức các chương trình khuyến mãi, giảm giá lớn nhằm tăng doanh số bán hàng cũng như kích cầu mua sắm.

Đại diện hệ thống bán lẻ WinMart/WinMart+ cho biết, nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng trong dịp lễ 30/4 và 1/5, WinMart đã chủ động làm việc với các nhà cung cấp từ sớm để tăng lượng dự trữ hàng hóa, triển khai các chương trình ưu đãi giá để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng. Theo đó, các sản phẩm đang được giảm giá sâu có thể kể tới như nước ngọt Coca-Cola (giảm 29%), gạo đặc sản Tám Gò Công VINAFOOD1 (giảm 20%), bánh gạo vị ngọt Richy giảm còn 33.000 đồng...


Nhiều hệ thống siêu thị, nhà hàng bán lẻ và các trung tâm thương mại trên địa bàn Thành phố Hà Nội chạy đua tổ chức các chương trình khuyến mãi, giảm giá lớn nhằm kích cầu mua sắm

Trong dịp này, đại siêu thị Emart cũng cho biết đã tung ra hàng loạt sản phẩm với giá cực kỳ ưu đãi thuộc chương trình khuyến mãi “Siêu sale mừng lễ lớn”, kéo dài từ ngày 27/4 đến hết ngày 10/5/2023 với hàng ngàn sản phẩm ưu đãi cực tốt dành cho người tiêu dùng. Trong khuôn khổ chương trình diễn ra, các thương hiệu lớn như Heineken, Everon, Tefal... cũng đồng loạt tung ra các hình thức giảm giá lên đến 50% kèm quà tặng để thu hút khách hàng.

Tương tự, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra của nhà bán lẻ Saigon Co.op cũng đang có chương trình “Sale tưng bừng - ăn mừng lễ lớn” với việc giảm giá từ 50% toàn bộ 5 ngành hàng, đặc biệt là ngành hàng thực phẩm tươi sống, bia, nước giải khát nhằm phục vụ nhu cầu tổ chức tiệc họp mặt, những chuyến du lịch xa... của người dân.


Dù chỉ mới diễn ra song các chương trình, tuần lễ khuyến mãi đã kéo sức mua tăng gấp 2-3 lần so với ngày thường và dự báo trong 5 ngày nghỉ lễ sức mua sẽ được đà tăng vọt

Còn với Central Retail, Tập đoàn này cho biết, từ 27/4 - 17/5, hệ thống đại siêu thị GO!, Big C sẽ áp dụng giảm giá lên đến 50% đối với trên 1.000 sản phẩm từ thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, các loại rượu, bia, nước giải khát giải nhiệt mùa hè, cho đến các loại quần áo thời trang cũng như các sản phẩm đặc sản địa phương trên khắp cả nước.

Cũng trong khoảng thời gian nói trên, Central Retail sẽ tổ chức sự kiện "Tuần hàng Xoài Đồng Tháp" tại hệ thống siêu thị GO!, Big C, Tops Market với mức giảm giá từ 20 - 36%. Central Retail dự kiến sẽ tiêu thụ khoảng 66 tấn xoài của tỉnh Đồng Tháp, nâng tổng sản lượng tiêu thụ xoài địa phương này trong năm nay lên con số khoảng 200 tấn.

Bà Nguyễn Thị Hải Thanh - Giám đốc Trung tâm Bách hóa tổng hợp & Siêu thị AEON Long Biên cho biết, AEON Việt Nam sẽ triển khai chương trình Mega sale "Đại lễ săn sale" trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay trên tất cả các hệ thống trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON, các chuỗi cửa hàng chuyên doanh trên toàn quốc và trang thương mại điện tử AEON Eshop cho đến ngày 3/5.

Chương trình sẽ ưu đãi như giảm giá sâu tới 50% cho hàng ngàn sản phẩm thuộc tất cả các ngành hàng như: thực phẩm, hóa mỹ phẩm, thời trang, điện máy - gia dụng...

“Thông qua những đợt khuyến mãi này, chúng tôi kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy tăng doanh thu bán lẻ, từ đó tạo động lực để doanh nghiệp sản xuất kinh doanh tốt hơn”, bà Nguyễn Thị Hải Thanh kỳ vọng và chia sẻ, dù chỉ mới diễn ra song các chương trình, tuần lễ khuyến mãi đã kéo sức mua tăng gấp 2-3 lần so với ngày thường và dự báo trong 5 ngày nghỉ lễ sức mua sẽ được đà tăng vọt.

Báo cáo của Tổng cục Thống kê vừa công bố cho biết, tính chung Quý I/2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 13,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống tăng 28,4% và doanh thu du lịch lữ hành tăng 119,8%.

Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê Nguyễn Thị Hương cho hay kết quả này phản ánh hiệu quả của chính sách mở cửa từ ngày 15/3/2022 sau đại dịch Covid-19 cũng như việc thúc đẩy xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam tới các nước trên thế giới và kích cầu nội địa trong thời gian qua.

Theo Tạp chí Quản lý thị trường

Link gốc: https://qltt.vn/sieu-thi-dua-nhau-giam-gia-kich-cau-mua-sam-dip-le-304-15-95417.html

Tin cùng chuyên mục   
Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, thông qua quét mã QR bằng Zalo, người tiêu dùng đã có thể biết được chi tiết nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất và nhiều thông tin cần thiết khác về sản phẩm, hàng hoá.
Tem chống hàng giả đa công nghệ được tích hợp nhiều công nghệ chống giả do Vina CHG đưa ra thị trường giúp bảo vệ thương hiệu hiệu quả, ngăn chặn nạn làm giả, nhái sản phẩm cho nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam.
Các giải pháp chống hàng giả toàn diện ứng dụng chuyển đổi số của Vina CHG, đặc biệt là truy xuất nguồn gốc sản phẩm được nhiều đại biểu quan tâm tại Hội thảo kết nối cung cầu công nghệ lần thứ 5 năm 2023 vừa mới được tổ chức tại Long An nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 2023.
Tem chống hàng giả hay tem chống giả là giải pháp được phát triển để ngăn ngừa nguy cơ bị sao chép, làm giả cho các sản phẩm chính hãng, giúp bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp và người tiêu dùng. Tem chống hàng giả được cấu thành từ 2 yếu tố chính là công nghệ chống hàng giả và tính pháp lý của con tem.
Tin tức mới nhất
Lực lượng quản lý thị trường vừa tiến hành kiểm tra địa điểm chứa trữ hàng hóa của Tiktoker Phan Thủy Tiên, thuộc sở hữu của Công ty CP Tập đoàn Zenpali, địa chỉ tầng 1, CT3, Toà nhà Eco Green, số 286 đường Nguyễn Xiển, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội, tạm giữ trên 10.000 lọ nước hoa nhập lậu.