Hồ Chí Minh,

Sóc Trăng ra mắt Sàn giao dịch thương mại điện tử

Định Khang  04/11/2022 18:32

UBND tỉnh Sóc Trăng vừa công bố, ra mắt sàn giao dịch thương mại điện tử của tỉnh nhằm tạo ra một kênh trao đổi thông tin liên tục, thường xuyên về hàng hóa, các sản phẩm đặc trưng của doanh nghiệp trong tỉnh; giúp doanh nghiệp tiếp cận các cơ hội giao thương, thông tin thị trường...

Lãnh đạo UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết, trong những năm qua, các giao dịch được thực hiện thông qua thương mại điện tử trong nước đã có những bước phát triển mạnh mẽ góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp và năng lực cạnh tranh quốc gia, thúc đẩy quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

Bên cạnh đó, thương mại điện tử còn giúp các doanh nghiệp và người tiêu dùng tiếp cận được thông tin thị trường, giúp doanh nghiệp giảm đáng kể thời gian và chi phí giao dịch, tiếp thị, phát triển quan hệ tìm kiếm đối tác, giảm chi phí sản xuất giúp thanh toán nhanh gọn. Nắm bắt được tình hình và xu thế phát triển của thương mại điện tử, cùng với các chủ trương nghị quyết của tỉnh về chuyển đổi số.

Do vậy, với mong muốn tạo ra một kênh trao đổi thông tin được cập nhật chính thức và thường xuyên về hàng hóa, đặc biệt là các sản phẩm đặc trưng của doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng, giúp các doanh nghiệp tiếp cận các cơ hội giao thương, thông tin thị trường, góp phần mang lại những lợi ích và hiệu quả thiết thực cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và người tiêu dùng trong tỉnh, UBND tỉnh đã xây dựng và cho ra mắt Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Sóc Trăng, hoạt động tại địa chỉ website www.soctrangtrade.vn.


Các đại biểu tham gia nghi thức ra mắt Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Sóc Trăng

Sàn giao dịch thương mại điện tử được xây dựng xây dựng dựa trên công nghệ đa nền tảng, ngôn ngữ thiết kế hiện đại, thân thiện cùng với các tính năng tiện ích giúp người dùng có thể truy cập sử dụng bằng nhiều loại thiết bị di động có kết nối internet, được triển khai trên hạ tầng của trung tâm tích hợp dữ liệu tỉnh Sóc Trăng, đảm bảo đáp ứng được nhu cầu sử dụng và an toàn bảo mật thông tin.

Các ngành nghề, lĩnh vực được tham gia giới thiệu, quảng bá trên Sàn giao dịch rất đa dạng, các sản phẩm OCOP, đặc sản Sóc Trăng, chế biến thực phẩm đồ uống, thủ công mỹ nghệ - quà tặng, Nông - Lâm - Thủy Sản, Dệt may thời trang phụ kiện, Nội - Ngoại thất, Máy móc, thiết bị và công cụ, Công nghệ - Phần mềm.

Sản phẩm, hàng hóa tham gia sẽ bao gồm tất cả các sản phẩm, hàng hóa thuộc các ngành nghề lĩnh vực, các sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng về ATVSTP, VietGAP, Global gap, hữu cơ, HACCP... đều được hỗ trợ đăng ký tham gia Sàn thương mại điện tử của tỉnh.

Lãnh đạo UBND tỉnh cho biết, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trở thành thành viên của website www.soctrangtrade.vn được bố trí một gian hàng để thực hiện quảng bá, giới thiệu thông tin của các sản phẩm, thông tin về doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh đến với người tiêu dùng, doanh nghiệp có nhu cầu mua trong tỉnh, khu vực, cả nước và trên cả thế giới thông qua hình thức “Chào bán”.

Đối với khách hàng bao gồm cả người tiêu dùng và doanh nghiệp khi có nhu cầu mua hàng và tìm kiếm nguồn hàng, dễ dàng tìm kiếm được các sản phẩm cần mua, có thể liên hệ, trao đổi trực tiếp với người bán thông qua thông tin của bên bán đăng tải trên sàn giao dịch hoặc trực tiếp đăng các thông tin “Chào mua” để tìm kiếm nguồn hàng.

Có thể thực hiện giao dịch trực tuyến để trực tiếp bán hàng tới tay người tiêu dùng, bớt chi phí trung gian, tối ưu lợi nhuận. Nắm bắt kịp thời nhu cầu và phản ứng của thị trường để tối ưu chiến lược sản xuất, kinh doanh.

Mở rộng cơ hội tiếp cận, kết nối, hợp tác giữa người sản xuất - người kinh doanh - người tiêu thụ - người cung cấp các dịch vụ kèm theo, tạo thành chuỗi cung ứng nông sản, thực phẩm an toàn.

Từ đó hình thành một thị trường cạnh tranh lành mạnh, tích cực, thúc đẩy sự học hỏi kỹ thuật, đầu tư công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm và năng lực sản xuất cho doanh nghiệp

“Tính đến ngày 02/11/2022, đã có tổng số 82 doanh nghiệp đăng ký đưa 234 sản phẩm lên Sàn thương mại điện tử của tỉnh, trong đó có khoảng 100 sản phẩm OCOP”, lãnh đạo tỉnh thông tin và kỳ vọng, Sàn giao dịch thương mại điện tử của tỉnh Sóc Trăng sẽ là một kênh duy trì kết nối liên lạc với đối tác, khách hàng. Bởi tại đây quy tụ của rất nhiều sản phẩm, rất nhiều nhà sản xuất, kinh doanh cùng lĩnh vực, do đó, khách hàng dễ dàng tìm kiếm, nắm bắt thông tin thị trường, so sánh chất lượng, giá cả, đánh giá, phản hồi, chia sẻ cộng đồng...

Link gốc: https://qltt.vn/soc-trang-ra-mat-san-giao-dich-thuong-mai-dien-tu-94233.html

Tin cùng chuyên mục   Kinh doanh online
Với phương châm lấy phòng ngừa là chính, công tác tuyên truyền bảo vệ an ninh, an toàn cho đường ống dẫn khí luôn được Công ty Khí Cà Mau - đơn vị trực thuộc Tổng công ty Khí Việt Nam triển khai thường xuyên, liên tục trong các năm qua, góp phần nâng cao nhận thức của ngư dân, doanh nghiệp có hoạt động trên biển đối với việc đảm bảo an ninh, an toàn đường ống dẫn khí dưới biển.
Chiều ngày 20/7/2023, tại trụ sở Bộ Công Thương Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Nguyễn Hồng Diên đã cùng với Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào Phosay Sayasone ký Bản ghi nhớ giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Năng lượng và Mỏ Lào về hợp tác trong lĩnh vực than.
Tin tức mới nhất
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Tem QR Code được Vina CHG tích hợp công nghệ chống hàng giả, giúp truy xuất nguồn gốc thông tin về nguồn gốc sản phẩm. Thông qua phần mềm truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả giúp bảo vệ thương hiệu, chống sao chép làm giả tem và sản phẩm.