Hồ Chí Minh,

Tem chống hàng giả là gì?

Định Khang  09/10/2023 21:39

Tem chống hàng giả hay tem chống giả là giải pháp được phát triển để ngăn ngừa nguy cơ bị sao chép, làm giả cho các sản phẩm chính hãng, giúp bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp và người tiêu dùng. Tem chống hàng giả được cấu thành từ 2 yếu tố chính là công nghệ chống hàng giả và tính pháp lý của con tem.

Vấn nạn hàng giả hàng nhái là một mối đe dọa thực sự đối với hầu hết các doanh nghiệp trên toàn cầu. Các thương hiệu và nhà sản xuất liên tục phải đối mặt với nguy cơ bị làm sao chép, làm giả, làm nhái khi có sản phẩm ra thị trường.

Làm thế nào để ngăn chặn hàng giả; làm cách nào để doanh thu không bị chia sẻ cho những kẻ ăn cắp chất xám của mình và ngăn ngừa nguy cơ có tác động tiêu cực đến hình ảnh và giá trị thương hiệu?

Hiện nay, giải pháp tem chống hàng giả là một trong những biện pháp đem lại khả năng chống hàng giả bảo vệ sản phẩm đạt hiệu quả cao và đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng.

Tuy nhiên, liệu tem chống hàng giả có thật sự chống được hàng giả và có nên dán lên sản phẩm? Dưới đây là một số kiến thức về tem chống hàng giả và các giải pháp chống hàng giả phổ biến hiện nay.

Tem chống hàng giả là gì?

Một con tem chống hàng giả chỉ được công nhận khi chúng được cung cấp, in ấn và phát hành bởi các doanh nghiệp, tổ chức hoặc công ty được nhà nước cấp phép in tem chống hàng giả theo đúng quy định pháp luật.

Do đó, không phải con tem nào có in chữ" tem chống hàng giả" thì đều là tem chống giả. Bên cạnh đó, tem chống hàng giả phải được tích hợp các công nghệ chống giả, đảm bảo có khả năng bảo mật, chống sao chép, chống làm giả con tem.

Có nên in tem chống hàng giả lên sản phẩm?

Có thể thấy tem chống hàng giả bao gồm các yếu tố quan trọng để đảm bảo sản phẩm được bảo vệ một cách toàn diện. Do đó việc sử dụng tem chống hàng giả để loại bỏ hàng giả bảo vệ sản phẩm là rất cần thiết, đặc biệt trong bối cảnh nạn sao chép, hàng giả, nhái ngày càng gia tăng như hiện nay.

Tem chống hàng giả có đặc điểm gì?

Thông thường cấu tạo một con tem chống hàng giả sẽ có 3 phần là đặc tính công nghệ, chất liệu và thiết kế (hình dạng và nội dung in). Trong đó, công nghệ chống giả đóng vai trò quan trọng nhất, quyết định khả năng chống giả của con tem.

Các đặc tính chống giả công nghệ cao sẽ đảm bảo tính bảo mật, chống sao chép, làm giả tốt hơn so với với các loại công nghệ thông thường. Do đó, việc ưu tiên chống giả bằng các công nghệ hiện đại được các doanh nghiệp chú trọng nhiều hơn thay vì chỉ niêm phong, bảo an hàng hóa như trước đây.

Một số công nghệ có khả năng chống giả tốt nhất hiện nay có thể kể đến như: Công nghệ SMS 4.0, công nghệ QR Code, công nghệ 5S, Hologram 3D+,….

Các công nghệ chống giả đều được phát triển trên nền tảng số, kết hợp cùng hệ thống tổng đài, hay phần mềm truy xuất cơ sở dữ liệu lớn cho nên khả năng chống giả luôn ở mức cao nhất, hạn chế tối đa khả năng bị sao chép làm giả con tem.

tem chống hàng giả

Một mẫu tem chống hàng giả áp dụng cùng lúc nhiều công nghệ chống hàng giả. Ảnh: Vina CHG.

Về chất liệu, tem chống giả sẽ được sử dụng các chất liệu như decal vỡ, decal thường, decal thiếc, decal vỡ,… Chất liệu này sẽ được quyết định dựa trên chất liệu sản phẩm nhằm đảm bảo độ bám dính, tính thẩm mỹ và hỗ trợ chống giả tốt nhất khi dán lên.

Về thiết kế, tem sẽ bao gồm hình dạng và nội dung in. Tem sẽ được thiết kế ở dạng hình chữ nhật, hình vuông, hình tròn hay hình elip tùy vào nhu cầu của doanh nghiệp và phù hợp với sản phẩm khi được dán lên.

Nội dung in, doanh nghiệp sẽ được tư vấn để đưa các thông tin về thương hiệu, logo, hoa văn, hướng dẫn kiểm tra để tạo sự bắt mắt và đồng bộ với thiết kế thương hiệu của doanh nghiệp.

Dán tem chống hàng giả có những lợi ích gì?

Với các đặc tính chống giả công nghệ cao, tem chống hàng giả là một biện pháp kinh tế, là công cụ bảo vệ hàng hóa cho các doanh nghiệp, đồng thời giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận diện và phân biệt được đâu là hàng giả, đâu là hàng nhái.

Khi người tiêu dùng có công cụ để xác định giá trị thực của sản phẩm sẽ hạn chế được tình trạng mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, từ đó ngăn ngừa được các sản phẩm giả có nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người sử dụng.

Cũng nhờ vậy, các doanh nghiệp kinh doanh, nhà sản xuất có thể khẳng định được vị thế, thương hiệu, chất lượng và lòng tin đối với người tiêu dùng.

Do đó, có thể khẳng định tem chống hàng giả là một cách để đảm bảo quyền lợi chính đáng của doanh nghiệp và của người tiêu dùng trong thời buổi như hiện nay.

Bên cạnh đó, khi tem chống hàng giả được tích hợp công nghệ cao và các phần mềm quản trị sẽ đem lại các tiện ích khác cho doanh nghiệp:

  • Kiểm soát và theo dõi được tình hình hàng giả (nếu có) để có biện pháp điều tra, xử lý kịp thời.
  • Nâng cao giá trị thương hiệu, uy tín của doanh nghiệp, bảo vệ quyền lợi cho doanh nghiệp, đảm bảo tính cạnh tranh công bằng trên thương trường.
  • Là công cụ kích cầu, giúp doanh nghiệp giữ vững và tăng doanh thu, lợi nhuận.
  • Triển khai khuyến mãi, dự thưởng, kích cầu tiêu dùng.. kích hoạt bảo hành điện tử.
  • Quản trị kênh phân phối, chống bán lấn tuyến, lấn vùng;  quản trị số lượng sản phẩm lưu hành; quản trị kho
  • Tiết kiệm chi phí.
  • Thu thập data khách hàng, là cơ sở để các doanh nghiệp đề ra chính sách, chiến lược chăm sóc và giữ chân các khách hàng thân thiết thu hút khách hàng tiềm năng.
  • Giúp các cơ quan nhà nước có cơ sở để phân biệt và kiểm soát hàng hóa lưu hành trên thị trường.

In tem chống hàng giả ở đâu?

Theo Vina CHG, tem chống hàng giả chỉ thật sự có hiệu lực khi được phát hành bởi đơn vị được cấp phép, do đó trước sự phát triển cũng như nổi lên của nhiều cơ sở in ấn không được cấp phép, doanh nghiệp cần phải lựa chọn các đơn vị uy tín. Bên cạnh đó, đơn vị in tem chống hàng giả tốt cũng cần đảm bảo các yếu tố như kinh nghiệm, kỹ thuật sản xuất, đảm bảo việc hỗ trợ doanh nghiệp sau bán hàng…

Vina CHG là công ty chuyên in tem chống hàng giả được thành lập từ 2008, tính đến thời điểm hiện tại, Vina CHG đã có hơn 15 năm kinh nghiệm cung cấp các giải pháp chống hàng giả, với đội ngũ chuyên viên phát triển chuyên nghiệp, luôn tìm tòi và phát triển các công nghệ chống giả tiên tiến và độc quyền.

Trong nhiều năm qua, Vina CHG liên tục đạt các giải thưởng danh giá, khẳng định vị trí thương hiệu trên thị trường chống hàng giả, bảo vệ thương hiệu.

Vina CHG đã có 2 sản phẩm tem chống hàng giả đạt giải thưởng sản phẩm dịch vụ tiêu biểu TP.HCM năm 2019 và 2021. Vina CHG cũng từng được công nhận là doanh nghiệp tiêu biểu TP. HCM, đồng thời TGĐ Vina CHG cũng là người có các đóng góp to lớn khi liên tục đạt danh hiệu doanh nhân tiêu biểu vào năm 2016, 2018 và 2020.

Vina CHG cũng được tổ chức Ecovadis chứng nhận là đơn vị cấp chứng chỉ CSR (Trách nhiệm của doanh nghiệp đối với xã hội trong chuỗi cung ứng toàn cầu) dành cho nhà cung cấp trong lĩnh vực in ấn tem chống hàng giả tại Việt Nam.

Để được tư vấn chi tiết và đặt in tem chống hàng giả tại Vina CHG vui lòng liên hệ:

Công ty CP Phát triển Khoa học Công nghệ Vina

  • Địa chỉ: 524/3 Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP. HCM.
  • Điện thoại: (028) 73098389
  • Hotline/Zalo: 091 994 8389
  • Email: lienhe@vinachg.vn
  • Website: www.vinachg.vn
  • Fanpage: facebook.com/vinachg.vn
Tin cùng chuyên mục   
Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, thông qua quét mã QR bằng Zalo, người tiêu dùng đã có thể biết được chi tiết nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất và nhiều thông tin cần thiết khác về sản phẩm, hàng hoá.
Tem chống hàng giả đa công nghệ được tích hợp nhiều công nghệ chống giả do Vina CHG đưa ra thị trường giúp bảo vệ thương hiệu hiệu quả, ngăn chặn nạn làm giả, nhái sản phẩm cho nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam.
Các giải pháp chống hàng giả toàn diện ứng dụng chuyển đổi số của Vina CHG, đặc biệt là truy xuất nguồn gốc sản phẩm được nhiều đại biểu quan tâm tại Hội thảo kết nối cung cầu công nghệ lần thứ 5 năm 2023 vừa mới được tổ chức tại Long An nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 2023.
Tin tức mới nhất
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Tem QR Code được Vina CHG tích hợp công nghệ chống hàng giả, giúp truy xuất nguồn gốc thông tin về nguồn gốc sản phẩm. Thông qua phần mềm truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả giúp bảo vệ thương hiệu, chống sao chép làm giả tem và sản phẩm.
Đồng loạt tiến hành kiểm tra hàng chục điểm bán hàng thuộc hệ thống Lamson 10K nằm trên địa bàn quận Cầu Giấy, Ba Đình, Nam Từ Liêm (thành phố Hà Nội), lực lượng Quản lý thị trường đã thu giữ nhiều sản phẩm dao cạo râu giả mạo nhãn hiệu và có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Gillette - nhãn hiệu đã đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Cụ thể, ngày 06/11/2023, Đội QLTT số 10, Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa phối hợp cùng Đội cảnh sát Kinh tế và môi trường – Công an huyện Hoằng Hóa đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất giấy Đạt Phát; địa chỉ: SN 18, đường TL 510B, Thôn Tân Xuân, xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa do ông Nguyễn Trọng Hải làm chủ cơ sở.
Thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá, Đội Quản lý thị trường số 1 đã phối hợp với đại diện chủ thể quyền của nhãn hiệu HONDA và YAMAHA là Công ty Luật TNHH Phạm và Liên doanh liên tiếp kiểm tra 5 cơ sở kinh doanh hàng hoá xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu đang được bảo hộ của Công ty Honda và Công ty YAMAHA.