Hồ Chí Minh,

Thị trường bao bì giấy Việt Nam: Cơ hội cho các công ty in bao bì

Quỳnh Phương  22/04/2022 10:45

Thị trường bao bì bì giấy Việt Nam đang trên đà phát triển trước những tác động tích cực từ xu hướng tiêu dùng và sự phát triển của phân khúc thương mại điện tử.

Thị trường bao bì giấy Việt Nam: Có xu hướng tăng trưởng

Thị trường bao bì giấy Việt Nam đạt giá trị 1,97 tỷ USD vào năm 2020 và dự kiến ​​đạt 2,89 tỷ USD vào năm 2026, đạt tốc độ CAGR là 6,96% trong giai đoạn dự báo (2021-2026). Với sự bùng phát của COVID-19, bao bì giấy đang chứng kiến ​​sức hút đáng kể trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe của Việt Nam.

Việt Nam là một trong những thị trường đang phát triển ổn định khi nhu cầu bao bì về giấy chiếm ưu thế lớn trong lượng tiêu thụ giấy của cả nước.

Hơn nữa, nhu cầu ngày càng tăng đối với hàng hóa đóng gói đã và đang tạo cơ sở cho sự phục hồi của Việt Nam đối với hàng hóa đóng gói. Ví dụ, trong vài năm qua, ngành bao bì linh hoạt trong nước đã chứng kiến ​​mức đầu tư trực tiếp từ các chủ sở hữu thương hiệu thực phẩm nước ngoài cao, do đó, việc mở rộng tiềm năng hoặc năng lực sản xuất, thúc đẩy các doanh nghiệp ngành giấy tại Việt Nam.

Theo số liệu do Hiệp hội Giấy và Bột giấy Việt Nam (VPPA) công bố, tiêu thụ giấy làm bao bì của cả nước trong tháng 5 năm 2021 đạt 404.711 tấn, giảm nhẹ (4%) so với tháng trước. Tuy nhiên, trước những tác động tích cực, thị trường ngành bao bì giấy sẽ tăng cao trong thời gian tới, đặc biệt sau dịch Covid.

Xu hướng sử dụng bao bì thân thiện, tiết kiệm

Các sản phẩm thân thiện với môi trường làm từ giấy có tiềm năng phát triển trong ngành bao bì thực phẩm để thay thế nhựa dùng một lần. Sản phẩm phù hợp với chính sách của Chính phủ về bảo vệ môi trường do Bộ Tài nguyên và Môi trường phát động.

Vật liệu bao bì bằng giấy có thể dễ dàng tái chế và tái sử dụng, so với các vật liệu khác, chẳng hạn như nhựa và kim loại. Đây là logic để coi bao bì giấy là hình thức bao bì thân thiện với môi trường và tiết kiệm chi phí nhất.

Do nhận thức của người tiêu dùng về tác hại của nhựa đối với môi trường ngày càng được nâng cao, nhu cầu ngày càng tăng đối với bao bì giấy dẻo đang góp phần thúc đẩy ngành bao bì giấy phát triển.

Đặc biệt, người dùng cuối khác nhau đối với bao bì giấy như Thực phẩm và Đồ uống, Chăm sóc sức khỏe, Chăm sóc cá nhân và Chăm sóc gia đình và Công nghiệp.

Đồng thời, các hiệp định thương mại tự do cũng tạo cơ hội cho xuất khẩu bao bì, giấy đóng gói của nước này vào các thị trường được ưu đãi thuế. Việc sử dụng các hộp sóng có lỗ nhỏ trong một số ứng dụng đã cho phép các hộp sóng mở rộng sự hiện diện của chúng trên thị trường, chẳng hạn như hộp đựng ngũ cốc và bao bì thực phẩm mang đi.

thị trường bao gì giấy, công ty in bao bì
Người dùng có xu hướng ưu tiên sử dụng bao bì thân thiện môi trường

Ngành thực phẩm & đồ uống chiếm thị phần lớn nhất

Sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực bao bì thực phẩm tại Việt Nam đã kéo theo nhu cầu về bao bì giấy trong nước tăng lên. Người ta cũng dự báo rằng các sản phẩm thân thiện với môi trường làm từ giấy có thể phát triển trong ngành bao bì thực phẩm để thay thế các sản phẩm nhựa dùng một lần.

Hơn nữa, nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng về sự tiện lợi ở các khu vực thành thị là một trong những động lực chính cho đồ uống tự nhiên đóng gói có lợi cho sức khỏe. Mua nước trái cây bán sẵn dễ dàng và ít tốn thời gian hơn nhiều so với việc làm đồ uống mới vắt hoặc pha sẵn tại nhà.

Rất nhiều các thương hiệu lớn, có lượng tiêu thụ mạnh như Vinamilk, Nestlé Việt Nam,..đã góp phần khiến các sản phẩm sữa, thực phẩm, đồ uống tiếp cận đến nhiều thị trường mới tại Việt Nam, từ đó cũng góp phần thúc đẩy cho ngành bao bì giấy phát triển.

Các ngành hàng thực phẩm, sữa, đồ uống thúc đẩy ngành bao bì giấy

Phân khúc thương mại điện tử & điện tử tiêu dùng để thúc đẩy tăng trưởng thị trường

Vào năm 2020, chính phủ Việt Nam đã đưa ra kế hoạch phát triển thương mại điện tử quốc gia cho đất nước, theo đó ngành này sẽ tăng trưởng 25% mỗi năm để đạt doanh số 35 tỷ USD trong vòng 5 năm tới. Chiến lược thương mại điện tử kéo dài 5 năm này chủ yếu đặt mục tiêu đến năm 2025, một nửa trong số 96 triệu dân số của đất nước mua sắm trực tuyến.

Thương mại điện tử đã giành được sự tin tưởng của khách hàng về chất lượng giao hàng và hỗ trợ sau bán hàng, hỗ trợ họ cho nhiều đơn đặt hàng trực tuyến.

Đáp lại điều này, các nhà cung cấp giải pháp bao bì cung cấp các giải pháp đóng gói mạnh mẽ để duy trì các thiệt hại trong quá trình xử lý và hậu cần tại Việt Nam.

Lượng đơn hàng càng nhiều thì nhu cầu về bao bì đóng gói cho các sàn TMĐT này càng lớn. Vì hầu như tất cả sản phẩm đều được đóng trong trong thùng giấy, bìa carton.

thị trường bao gì giấy, công ty in bao bì
Thương mại điện tử thúc đẩy ngành công nghiệp bao bì giấy

Theo khảo sát vào năm 2020, khoảng 88% người dùng Internet tại Việt Nam đã mua sắm trực tuyến, cho thấy sự gia tăng so với năm trước. Vào năm đó, thực phẩm là mặt hàng mua sắm trực tuyến phổ biến nhất đối với những người mua sắm trong nước. (Theo Bộ Công Thương).

Hơn nữa, mua sắm trực tuyến ở Việt Nam gần đây đã được thúc đẩy bởi những hạn chế di chuyển liên quan đến sự bùng phát của virus coronavirus, với doanh số bán hàng trực tuyến tăng tới 20% so với thời kỳ trước đại dịch.

Theo dữ liệu của chính phủ về chiến lược phát triển thương mại điện tử của Việt Nam, hơn một nửa trong số 96 triệu người Việt Nam sẽ mua sắm trực tuyến vào năm 2025. Kỳ vọng như vậy sẽ dẫn đến nhu cầu về giấy carton trong lĩnh vực thương mại điện tử cao hơn.

Hơn nữa, ngành công nghiệp điện tử Việt Nam là một trong những ngành phát triển nhanh nhất và quan trọng nhất ở Việt Nam. Được chi phối bởi các doanh nghiệp đa quốc gia, ngành công nghiệp này đã thúc đẩy đáng kể kim ngạch thương mại và đóng góp vào GDP của Việt Nam trong thập kỷ qua.

Các sản phẩm điện tử bao gồm vô số các sản phẩm dễ vỡ và cần được cẩn thận hơn trong khi vận chuyển, bao bì của những hàng hóa này phải có tính năng bảo vệ. Thùng Carton Cửa Sổ là loại thùng thường được sử dụng để đóng gói trong ngành điện tử. Họ có một cửa sổ trong suốt giúp khách hàng có được ý tưởng về sản phẩm đó. Công tắc, đèn và bóng đèn là một số sản phẩm thường được đóng gói trong thùng giấy.thị trường bao gì giấy, công ty in bao bì

Ngoài ra, thị trường di động trong nước là ngành hàng điện tử tiêu dùng hồi sinh, có mức thâm nhập sâu rộng nhất. Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, thị trường điện thoại thông minh ngày càng phát triển.

Ngoài ra, để đáp ứng với sự tăng trưởng này, các doanh nghiệp thương mại điện tử đang hợp tác để phân phối và tung ra thị trường, dẫn đến nhu cầu ngày càng tăng đối với thị trường bao bì thương mại điện tử.

Như vậy, với các yếu tố tác động khiến ngành bao bì giấy Việt Nam tăng trường trong thời gian tới hứa hẹn sẽ là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực này.

Xem thêm: Thị trường bao bì chống hàng giả – Dự báo toàn cầu đến năm 2026

Link gốc: https://chg.vn/chong-hang-gia/thi-truong-bao-bi-giay-viet-nam-21367.html

Tin cùng chuyên mục   
Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, thông qua quét mã QR bằng Zalo, người tiêu dùng đã có thể biết được chi tiết nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất và nhiều thông tin cần thiết khác về sản phẩm, hàng hoá.
Tem chống hàng giả đa công nghệ được tích hợp nhiều công nghệ chống giả do Vina CHG đưa ra thị trường giúp bảo vệ thương hiệu hiệu quả, ngăn chặn nạn làm giả, nhái sản phẩm cho nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam.
Các giải pháp chống hàng giả toàn diện ứng dụng chuyển đổi số của Vina CHG, đặc biệt là truy xuất nguồn gốc sản phẩm được nhiều đại biểu quan tâm tại Hội thảo kết nối cung cầu công nghệ lần thứ 5 năm 2023 vừa mới được tổ chức tại Long An nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 2023.
Tem chống hàng giả hay tem chống giả là giải pháp được phát triển để ngăn ngừa nguy cơ bị sao chép, làm giả cho các sản phẩm chính hãng, giúp bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp và người tiêu dùng. Tem chống hàng giả được cấu thành từ 2 yếu tố chính là công nghệ chống hàng giả và tính pháp lý của con tem.
Tin tức mới nhất
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Tem QR Code được Vina CHG tích hợp công nghệ chống hàng giả, giúp truy xuất nguồn gốc thông tin về nguồn gốc sản phẩm. Thông qua phần mềm truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả giúp bảo vệ thương hiệu, chống sao chép làm giả tem và sản phẩm.
Đồng loạt tiến hành kiểm tra hàng chục điểm bán hàng thuộc hệ thống Lamson 10K nằm trên địa bàn quận Cầu Giấy, Ba Đình, Nam Từ Liêm (thành phố Hà Nội), lực lượng Quản lý thị trường đã thu giữ nhiều sản phẩm dao cạo râu giả mạo nhãn hiệu và có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Gillette - nhãn hiệu đã đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Cụ thể, ngày 06/11/2023, Đội QLTT số 10, Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa phối hợp cùng Đội cảnh sát Kinh tế và môi trường – Công an huyện Hoằng Hóa đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất giấy Đạt Phát; địa chỉ: SN 18, đường TL 510B, Thôn Tân Xuân, xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa do ông Nguyễn Trọng Hải làm chủ cơ sở.