Hồ Chí Minh,

Thị trường Thương mại điện tử B2B của Việt Nam có tốc độ tăng trưởng cao nhất ở Đông Nam Á,

Quỳnh Phương  17/10/2021 15:01

Thị trường Thương mại điện tử B2B của Việt Nam có tốc độ tăng trưởng cao nhất ở Đông Nam Á,
Việt Nam là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất trên thế giới trong những năm gần đây/ techwireasia

Một số người coi Alibaba và Amazon là những người tiên phong trên thị trường B2B trực tuyến. Ngày nay, Alibaba và Amazon là những thị trường B2B lớn nhất ở châu Á.

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã và đang dựa vào cả hai trang Thương mại điện tử B2B này để không chỉ tiếp cận với khách hàng trong khu vực mà còn trên toàn cầu.

Trung Quốc chiếm ưu thế trong lĩnh vực thương mại điện tử, đặc biệt là trong các doanh nghiệp B2C , vốn đã phát triển vượt bậc khi các công ty tập trung vào việc phục vụ tốt hơn một lượng lớn khách hàng trong hai thập kỷ qua.

Theo báo cáo Thương mại điện tử B2B: Thách thức và cơ hội tạo ra bởi báo cáo Tăng tốc kỹ thuật số , tổng doanh số bán hàng trên các trang web Thương mại điện tử B2B đã tăng 10% lên 1,39 nghìn tỷ đô la vào năm 2020.

Mặc dù thị trường B2B hiện chỉ chiếm một phần khiêm tốn trong tất cả các giao dịch bán hàng điện tử, nhưng có vẻ như ngành B2B đang hướng tới một mô hình phân phối cuối cùng thống trị thị trường.

Ngoài sự thống trị của Alibaba và Amazon, các trang Thương mại điện tử B2B khác cũng đã xuất hiện trong khu vực để mang đến cho các doanh nghiệp nhiều sự lựa chọn hơn.

Ví dụ ở Ấn Độ, TradeIndia là thị trường B2B trực tuyến lớn nhất tiểu lục địa với hơn 20 triệu lượt truy cập hàng tháng của cả doanh nghiệp vừa và nhỏ và doanh nghiệp lớn.

Ở Đông Nam Á, Averest là thị trường Thương mại điện tử B2B của Malaysia cho tất cả các ngành. Averest cung cấp các gói thành viên cấp thấp phù hợp với túi tiền của các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nó cũng giúp các doanh nghiệp khai thác tiềm năng xuất khẩu với ngân sách thấp.

Trong khi đó, Obbo.sg là Thị trường B2B lớn nhất của Singapore, lưu trữ hàng nghìn mặt trận trực tuyến của các doanh nghiệp nhỏ với các sản phẩm và dịch vụ, trao quyền cho họ các công cụ kết nối để kinh doanh trên toàn cầu chỉ bằng một vài cú nhấp chuột.

Thị trường thương mại điện tử B2B đang phát triển của Việt Nam
Theo techwireasia, mặc dù là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất trên thế giới, các doanh nghiệp của Việt Nam phải chịu các quy trình thủ công và kém hiệu quả dẫn đến lãng phí thời gian và chi phí cao hơn cho cả người mua và nhà cung cấp khi mua sắm hàng hóa.

Ngoài ra, người mua không thể nhanh chóng tìm được sản phẩm do không rõ ràng và minh bạch về giá cả.

Để giải quyết vấn đề này, EI Industrial là thị trường B2B tập trung vào lĩnh vực công nghiệp đầu tiên tại Việt Nam nhằm mục đích tăng tốc mua sắm kỹ thuật số trong nước. Với eiindustrial.com, người mua hiện có thể dễ dàng tìm nguồn từ nhiều nhà cung cấp và xác định các giao dịch tốt nhất hiện có.

EI Industrial gần đây cũng đã nhận được vòng tài trợ hạt giống trị giá 670 nghìn đô la Mỹ do công ty đầu tư mạo hiểm giai đoạn đầu Cocoon Capital dẫn đầu với sự tham gia của BEENEXT.

Nền tảng hiện đang phục vụ hơn 500 khách hàng tại Việt Nam, bao gồm các công ty toàn cầu như Esquel Group, Heineken, Toshiba, Olam, Aqua, Oishi, Wahl và Central Group.

Nó cũng làm việc với hơn 300 người bán để đáp ứng nhu cầu mua sắm ngày càng tăng, bao gồm Schneider Electric, Bosch, Honeywell và 3M.

Nguồn vốn đến vào đúng thời điểm khi thị trường Thương mại điện tử B2B của Việt Nam có tốc độ tăng trưởng cao nhất ở Đông Nam Á, đạt 13,2 tỷ USD vào năm 2020 và dự kiến ​​sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR là 43% vào năm 2025.

Với nguồn vốn, EI Industrial có kế hoạch xây dựng nền tảng nhanh hơn và thân thiện hơn, đồng thời mở rộng đội ngũ bán hàng, tiếp thị và công nghệ để thúc đẩy tăng trưởng nhanh chóng.

"Việt Nam là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất trên thế giới trong những năm gần đây, và các DNVVN là trụ cột của nền kinh tế."

"Tôi và những người đồng sáng lập đã thành lập EI Industrial để hiện thực hóa ước mơ phát triển các ngành công nghiệp cốt lõi của Việt Nam thông qua công nghệ. Hiện EI Industrial hỗ trợ các doanh nghiệp và người bán trong việc cải thiện cả năng suất và tỷ suất lợi nhuận của họ ", Anthony Hồ Phi An, Người sáng lập & Giám đốc điều hành của EI Industrial cho biết.

Đối với Michael Blakey, Đối tác điều hành tại Cocoon Capital, thị trường Việt Nam đang chờ đợi một giải pháp như vậy và EI Industrial giải quyết được nhu cầu rõ ràng.

Họ đã được truyền cảm hứng từ niềm đam mê, quyết tâm và khả năng xây dựng một nền tảng đang giúp số hóa các doanh nghiệp của Việt Nam.

Kể từ khi ra mắt vào tháng 9 năm 2020, eiindustrial.com đã trở thành một trong 100 công ty có tốc độ truy cập Internet tăng trưởng nhanh nhất tại Việt Nam.

Với nhu cầu ngày càng tăng đối với các dịch vụ Thương mại điện tử B2B, ngành công nghiệp này sẽ trở nên lớn mạnh hơn trong những năm tới.

Link gốc: https://chg.vn/chong-hang-gia/toc-do-tang-truong-tmdt-b2b-cua-viet-nam-cao-nhat-dong-nam-a-19705.html

Tin cùng chuyên mục   
Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, thông qua quét mã QR bằng Zalo, người tiêu dùng đã có thể biết được chi tiết nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất và nhiều thông tin cần thiết khác về sản phẩm, hàng hoá.
Tem chống hàng giả đa công nghệ được tích hợp nhiều công nghệ chống giả do Vina CHG đưa ra thị trường giúp bảo vệ thương hiệu hiệu quả, ngăn chặn nạn làm giả, nhái sản phẩm cho nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam.
Các giải pháp chống hàng giả toàn diện ứng dụng chuyển đổi số của Vina CHG, đặc biệt là truy xuất nguồn gốc sản phẩm được nhiều đại biểu quan tâm tại Hội thảo kết nối cung cầu công nghệ lần thứ 5 năm 2023 vừa mới được tổ chức tại Long An nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 2023.
Tem chống hàng giả hay tem chống giả là giải pháp được phát triển để ngăn ngừa nguy cơ bị sao chép, làm giả cho các sản phẩm chính hãng, giúp bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp và người tiêu dùng. Tem chống hàng giả được cấu thành từ 2 yếu tố chính là công nghệ chống hàng giả và tính pháp lý của con tem.
Tin tức mới nhất
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Tem QR Code được Vina CHG tích hợp công nghệ chống hàng giả, giúp truy xuất nguồn gốc thông tin về nguồn gốc sản phẩm. Thông qua phần mềm truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả giúp bảo vệ thương hiệu, chống sao chép làm giả tem và sản phẩm.
Đồng loạt tiến hành kiểm tra hàng chục điểm bán hàng thuộc hệ thống Lamson 10K nằm trên địa bàn quận Cầu Giấy, Ba Đình, Nam Từ Liêm (thành phố Hà Nội), lực lượng Quản lý thị trường đã thu giữ nhiều sản phẩm dao cạo râu giả mạo nhãn hiệu và có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Gillette - nhãn hiệu đã đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Cụ thể, ngày 06/11/2023, Đội QLTT số 10, Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa phối hợp cùng Đội cảnh sát Kinh tế và môi trường – Công an huyện Hoằng Hóa đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất giấy Đạt Phát; địa chỉ: SN 18, đường TL 510B, Thôn Tân Xuân, xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa do ông Nguyễn Trọng Hải làm chủ cơ sở.
Thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá, Đội Quản lý thị trường số 1 đã phối hợp với đại diện chủ thể quyền của nhãn hiệu HONDA và YAMAHA là Công ty Luật TNHH Phạm và Liên doanh liên tiếp kiểm tra 5 cơ sở kinh doanh hàng hoá xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu đang được bảo hộ của Công ty Honda và Công ty YAMAHA.