Hồ Chí Minh,

Thông báo về Chương trình thu hồi xe ô tô Toyota Veloz

Định Khang  12/01/2023 00:00

Thông báo về Chương trình thu hồi xe ô tô Toyota Veloz

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD), Bộ Công Thương tiếp nhận báo cáo của Công ty ô tô Toyota Việt Nam (Công ty) về chương trình thu hồi xe ô tô Toyota Veloz.

Trên cơ sở các thông tin, tài liệu do Công ty cung cấp, Cục CT&BVNTD xin thông báo về Chương trình thu hồi nêu trên, cụ thể như sau:

1. Thông tin chung về Chương trình

Chương trình thu hồi để thay thế đồng hồ táp lô trên dòng xe Toyota Veloz sản xuất từ ngày 11/4/2022 đến ngày 18/4/2022 do Công ty ô tô Toyota Việt Nam nhập khẩu và phân phối chính thức.

2. Thông tin về sản phẩm


Người tiêu dùng có thể tra cứu danh sách số khung, số động cơ của xe thuộc diện thu hồi tại đây.

3. Doanh nghiệp liên quan:

- Cơ sở nhập khẩu và phân phối: Công ty ô tô Toyota Việt Nam, địa chỉ: Phúc Thắng, Phúc Yên, Vĩnh Phúc.

- Cơ sở sản xuất: PT. Toyota Motor Manufacturing. Địa chỉ: Jl. Permata Raya Lot Dd-1, Kawasan Industri Kiic (Tol Jarkata – Cikampek Km. 47), Karawang, Jawa Barat 41361, Indonesia.

4. Phương thức thực hiện Chương trình:

4.1. Địa điểm: Tại tất cả các đại lý Toyota được Công ty ủy quyền trên toàn quốc (Danh sách đại lý ủy quyền tham khảo tại đây).

4.2. Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến:

- Thời gian dự kiến khắc phục: 0,7 giờ/xe

- Thời gian khắc phục chi tiết:

Số TTCông việcThời gian dự kiến Phụ tùng thay thếMã linh kiện
1Thay thế đồng hồ táp lô0,7 giờ Đồng hồ táp lô83800-BYV60

4.3. Thời gian bắt đầu: 04/1/2023

4.4. Thời gian dự kiến kết thúc: 04/1/2026

4.5. Phạm vi sản phẩm bị ảnh hưởng

- Số lượng xe bị ảnh hưởng đã bán ra thị trường là: 306 xe

- Số lượng xe bị ảnh hưởng nằm trong kho của các đại lý: không có

4.6. Chi phí sửa chữa

Việc kiểm tra, khắc phục cho những xe bị ảnh hưởng là hoàn toàn miễn phí.

5. Lý do thu hồi để sửa chữa/thay thế và cập nhật

5.1. Hiện tượng và cảnh báo

Đồng hồ táp lô là một phụ tùng lắp đặt trên xe, có chức năng hiển thị các thông tin trong quá trình lái xe như tốc độ xe, mức nhiên liệu, các cảnh báo, tin nhắn… Trên đồng hồ táp lô của các xe bị ảnh hưởng, vật liệu hàn có thể được điền không chính xác ở một số chân cực của bản mạch in (PCB), nơi lắp đặt mạch tích hợp (IC) của mạch nguồn. Việc lái xe trong điều kiện không có các thông tin hiển thị trên đồng hồ táp lô có thể gây bất tiện, ảnh hưởng đến an toàn trong quá trình lái xe.

Nguyên nhân được xác định là do việc vật liệu hàn bị thiếu ở một số chân cực trên bảng mạch in, dấn đến các chân của IC có thể bị bong tróc tại những vị trí này trong một số điều kiện sử dụng.

5.2. Hướng dẫn biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn, quyền lợi cho người tiêu dùng trong quá trình thu hồi

Để đảm bảo an toàn cho người lái và hành khách đi cùng, người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe đến các đại lý Toyota gần nhất để được kiểm tra và thay thế đồng hồ táp lô mới.

Với những xe Toyota nhập khẩu không chính hãng thuộc diện thu hồi theo công bố của Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC), khi có yêu cầu từ chủ xe, Công ty sẽ hỗ trợ liên hệ với TMC để lấy thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, đại lý Toyota sẽ tiến hành thay thế đồng hồ táp lô mới miễn phí cho người tiêu dùng.

Trường hợp người tiêu dùng muốn kiểm tra thông tin xe đang sở hữu có nằm trong danh sách ảnh hưởng của chương trình này không, người tiêu dùng có thể liên hệ tới Công ty và các đại lý Toyota trên toàn quốc để được hỗ trợ.

6. Liên hệ: Người tiêu dùng có thể liên hệ trực tiếp đến các đại lý Toyota gần nhất hoặc số điện thoại hotline của Toyota Việt Nam: 18001524 hoặc 0916001524, hoặc trên website: www.toyota.com.vn

Thực hiện vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục CT&BVNTD đã và đang tích cực giám sát Chương trình nêu trên do Công ty ô tô Toyota Việt Nam thực hiện.

Cục CT&BVNTD trân trọng đề nghị các phương tiện truyền thông, báo chí phối hợp đưa tin để người tiêu dùng trên toàn quốc được biết.

              Xin trân trọng thông báo./.

Nguồn: Phòng Bảo vệ người tiêu dùng

Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng

Link gốc: https://vcca.gov.vn/default.aspx?page=news&do=detail&category_id=9343771e-96be-48b5-a35d-b8ea9bc1aa93&id=91bb3cff-f80c-4ab7-88ac-99c6add3f822

Tin cùng chuyên mục   Bảo vệ người tiêu dùng
Siêu thị J – Market đã đăng ký mã số thuế với loại hình Công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên trở lên ngoài nhà nước. Tại Hà Nội, cửa hàng siêu thị này kinh doanh nhiều mặt hàng gia dụng, thực phẩm với phương châm “Tiêu dùng chuẩn Nhật”. Tuy nhiên, dù là siêu thị với quy mô kinh doanh lớn, bày bán nhiều mặt hàng nhưng tại đây vẫn xuất hiện những sản phẩm nhập khẩu không có tem nhãn phụ tiếng Việt, không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Bùng phát lừa đảo trực tuyến với quảng cáo “việc nhẹ lương cao”, gần 400 cơ quan, tổ chức có tên miền .gov.vn và .edu.vn bị xâm nhập, chèn mã quảng cáo cờ bạc, cá độ... là những thông tin được nêu trong Báo cáo tổng kết tình hình an ninh mạng Việt Nam 6 tháng đầu năm của Công ty Công nghệ an ninh mạng Việt Nam - NCS đưa ra sáng nay 23/6.
Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) bám sát các quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước và bảo đảm tính đồng bộ, thống nhất với hệ thống pháp luật
Tin tức mới nhất
Lực lượng quản lý thị trường vừa tiến hành kiểm tra địa điểm chứa trữ hàng hóa của Tiktoker Phan Thủy Tiên, thuộc sở hữu của Công ty CP Tập đoàn Zenpali, địa chỉ tầng 1, CT3, Toà nhà Eco Green, số 286 đường Nguyễn Xiển, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội, tạm giữ trên 10.000 lọ nước hoa nhập lậu.