Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD), Bộ Công Thương tiếp nhận báo cáo của Công ty Cổ Phần Sản xuất và Kinh doanh VinFast (Công ty) về chương trình thu hồi xe ô tô VF 8.
Trên cơ sở các thông tin, tài liệu do Công ty cung cấp, Cục CT&BVNTD xin thông báo về Chương trình thu hồi nêu trên, cụ thể như sau:
1. Thông tin chung về Chương trình
Chương trình thu hồi để thay thế bu – lông kết nối bộ kẹp phanh (caliper) cầu trước với khớp nối chịu lực (Knuckle) (phía dưới cầu trước, bánh xe trái và bánh xe phải) trên các xe VF 8 ECO, VF 8 PLUS do sản xuất, lắp ráp trong khoảng thời gian từ tháng 9/2022 đến tháng 2/2023.
2. Thông tin về sản phẩm
Người tiêu dùng có thể tra cứu mã số VIN của xe thuộc diện thu hồi tại đây.
3. Doanh nghiệp liên quan:
- Cơ sở sản xuất và phân phối: Công ty Cổ Phần Sản xuất và Kinh doanh VinFast, địa chỉ: Khu Kinh tế Đình Vũ – Cát Hải, đảo Cát Hải, thị trấn Cát Hải, huyện Cát hải, Thành phố Hải Phòng.
4. Phương thức thực hiện Chương trình:
4.1. Địa điểm: Tại các cơ sở Showroom, xưởng dịch vụ của VinFast và của Nhà phân phối chính hãng xe ô tô VinFast theo danh sách đính kèm. (tham khảo tại đây).
4.2. Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến:
- Thời gian dự kiến khắc phục: 0,7 giờ/xe.
- Thời gian khắc phục chi tiết:
STT | Nội dung | Thời gian dự kiến (giờ/xe) | Linh kiện, vật tư thay thế |
1 | Thay bộ Bu – lông mới | 0,7 | STD90003065 |
4.3. Thời gian bắt đầu: 19/02/2023
4.4. Thời gian dự kiến kết thúc: 19/02/2024
4.5. Phạm vi sản phẩm bị ảnh hưởng
- Số lượng xe bị ảnh hưởng đã bán ra thị trường là: 2.674 xe
- Số lượng xe bị ảnh hưởng nằm trong kho của các đại lý: 875 xe
4.6. Chi phí sửa chữa
Việc kiểm tra, khắc phục cho những xe bị ảnh hưởng là hoàn toàn miễn phí.
5. Lý do thu hồi để sửa chữa/thay thế và cập nhật
5.1. Hiện tượng và cảnh báo
Các xe trong diện bị ảnh hưởng được trang bị hệ thống phanh đĩa có các bu lông lỗi sẽ xảy ra hiện tượng sau: sau một thời gian vận hành, các bu lông kết nối bộ kẹp phanh cầu trước với khớp nối chịu lực có thể bị lỏng dẫn đến việc xuất hiện tiếng ồn phát ra từ khu vực lắp bộ kẹp phanh trước với khớp nối, nếu không xử lý kịp thời thì có khả năng bu lông này sẽ bị lỏng thêm, ảnh hưởng đến chức năng phanh, làm giảm tác dụng của phanh và có nguy cơ gây mất an toàn trong quá trình vận hành của xe.
5.2. Hướng dẫn biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn, quyền lợi cho người tiêu dùng trong quá trình thu hồi
Để đảm bảo an toàn cho người lái và hành khách đi cùng, người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe đến các cơ sở Showroom, xưởng dịch vụ của VINFAST và của Nhà phân phối chính hãng xe ô tô VINFAST gần nhất để được kiểm tra, thay thế bu lông kết nối bộ kẹp phanh cầu trước phù hợp.
6. Liên hệ: Người tiêu dùng có thể liên hệ đến Trung tâm Chăm sóc khách hàng của Công ty qua số điện thoại hotline: 1900-232389, hoặc E-mail tới địa chỉ: support.vn@vinfastauto.com, hoặc tham khảo thêm thông tin tạị website: https://vinfastauto.com/.
Thực hiện vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục CT&BVNTD đã và đang tích cực giám sát Chương trình nêu trên do Công ty Cổ Phần Sản xuất và Kinh doanh VinFast thực hiện.
Cục CT&BVNTD trân trọng đề nghị các phương tiện truyền thông, báo chí phối hợp đưa tin để người tiêu dùng trên toàn quốc được biết.
Xin trân trọng thông báo./.
Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng