Hồ Chí Minh,

Thông báo về chương trình Thu hồi xe ô tô VF 8 của Công ty Cổ Phần Sản xuất và Kinh doanh VinFast

Định Khang  16/03/2023 00:00

Thông báo về chương trình Thu hồi xe ô tô VF 8 của Công ty Cổ Phần Sản xuất và Kinh doanh VinFast

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD), Bộ Công Thương tiếp nhận báo cáo của Công ty Cổ Phần Sản xuất và Kinh doanh VinFast (Công ty) về chương trình thu hồi xe ô tô VF 8.

Trên cơ sở các thông tin, tài liệu do Công ty cung cấp, Cục CT&BVNTD xin thông báo về Chương trình thu hồi nêu trên, cụ thể như sau:

1. Thông tin chung về Chương trình

Chương trình thu hồi để thay thế bu – lông kết nối bộ kẹp phanh (caliper) cầu trước với khớp nối chịu lực (Knuckle) (phía dưới cầu trước, bánh xe trái và bánh xe phải) trên các xe VF 8 ECO, VF 8 PLUS do sản xuất, lắp ráp trong khoảng thời gian từ tháng 9/2022 đến tháng 2/2023.

2. Thông tin về sản phẩm


Người tiêu dùng có thể tra cứu mã số VIN của xe thuộc diện thu hồi tại đây.

3. Doanh nghiệp liên quan:

- Cơ sở sản xuất và phân phối: Công ty Cổ Phần Sản xuất và Kinh doanh VinFast, địa chỉ: Khu Kinh tế Đình Vũ – Cát Hải, đảo Cát Hải, thị trấn Cát Hải, huyện Cát hải, Thành phố Hải Phòng.

4. Phương thức thực hiện Chương trình:

4.1. Địa điểm: Tại các cơ sở Showroom, xưởng dịch vụ của VinFast và của Nhà phân phối chính hãng xe ô tô VinFast theo danh sách đính kèm. (tham khảo tại đây).

4.2. Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến:

- Thời gian dự kiến khắc phục: 0,7 giờ/xe.

- Thời gian khắc phục chi tiết:

STTNội dungThời gian dự kiến (giờ/xe)Linh kiện, vật tư thay thế
1Thay bộ Bu – lông mới0,7STD90003065

4.3. Thời gian bắt đầu: 19/02/2023

4.4. Thời gian dự kiến kết thúc: 19/02/2024

4.5. Phạm vi sản phẩm bị ảnh hưởng

- Số lượng xe bị ảnh hưởng đã bán ra thị trường là: 2.674 xe

- Số lượng xe bị ảnh hưởng nằm trong kho của các đại lý: 875 xe

4.6. Chi phí sửa chữa

Việc kiểm tra, khắc phục cho những xe bị ảnh hưởng là hoàn toàn miễn phí.

5. Lý do thu hồi để sửa chữa/thay thế và cập nhật

5.1. Hiện tượng và cảnh báo

Các xe trong diện bị ảnh hưởng được trang bị hệ thống phanh đĩa có các bu lông lỗi sẽ xảy ra hiện tượng sau: sau một thời gian vận hành, các bu lông kết nối bộ kẹp phanh cầu trước với khớp nối chịu lực có thể bị lỏng dẫn đến việc xuất hiện tiếng ồn phát ra từ khu vực lắp bộ kẹp phanh trước với khớp nối, nếu không xử lý kịp thời thì có khả năng bu lông này sẽ bị lỏng thêm, ảnh hưởng đến chức năng phanh, làm giảm tác dụng của phanh và có nguy cơ gây mất an toàn trong quá trình vận hành của xe.

5.2. Hướng dẫn biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn, quyền lợi cho người tiêu dùng trong quá trình thu hồi

Để đảm bảo an toàn cho người lái và hành khách đi cùng, người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe đến các cơ sở Showroom, xưởng dịch vụ của VINFAST và của Nhà phân phối chính hãng xe ô tô VINFAST gần nhất để được kiểm tra, thay thế bu lông kết nối bộ kẹp phanh cầu trước phù hợp.

6. Liên hệ: Người tiêu dùng có thể liên hệ đến Trung tâm Chăm sóc khách hàng của Công ty qua số điện thoại hotline: 1900-232389, hoặc E-mail tới địa chỉ: support.vn@vinfastauto.com, hoặc tham khảo thêm thông tin tạị website: https://vinfastauto.com/.

Thực hiện vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục CT&BVNTD đã và đang tích cực giám sát Chương trình nêu trên do Công ty Cổ Phần Sản xuất và Kinh doanh VinFast thực hiện.

Cục CT&BVNTD trân trọng đề nghị các phương tiện truyền thông, báo chí phối hợp đưa tin để người tiêu dùng trên toàn quốc được biết.

              Xin trân trọng thông báo./.

Nguồn: Phòng Bảo vệ người tiêu dùng

Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng

Link gốc: https://vcca.gov.vn/default.aspx?page=news&do=detail&category_id=9343771e-96be-48b5-a35d-b8ea9bc1aa93&id=b486a0b3-fba7-4702-b503-f2c96a5c0536

Tin cùng chuyên mục   Bảo vệ người tiêu dùng
Siêu thị J – Market đã đăng ký mã số thuế với loại hình Công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên trở lên ngoài nhà nước. Tại Hà Nội, cửa hàng siêu thị này kinh doanh nhiều mặt hàng gia dụng, thực phẩm với phương châm “Tiêu dùng chuẩn Nhật”. Tuy nhiên, dù là siêu thị với quy mô kinh doanh lớn, bày bán nhiều mặt hàng nhưng tại đây vẫn xuất hiện những sản phẩm nhập khẩu không có tem nhãn phụ tiếng Việt, không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Bùng phát lừa đảo trực tuyến với quảng cáo “việc nhẹ lương cao”, gần 400 cơ quan, tổ chức có tên miền .gov.vn và .edu.vn bị xâm nhập, chèn mã quảng cáo cờ bạc, cá độ... là những thông tin được nêu trong Báo cáo tổng kết tình hình an ninh mạng Việt Nam 6 tháng đầu năm của Công ty Công nghệ an ninh mạng Việt Nam - NCS đưa ra sáng nay 23/6.
Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) bám sát các quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước và bảo đảm tính đồng bộ, thống nhất với hệ thống pháp luật
Tin tức mới nhất
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, thông qua quét mã QR bằng Zalo, người tiêu dùng đã có thể biết được chi tiết nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất và nhiều thông tin cần thiết khác về sản phẩm, hàng hoá.
Tem chống hàng giả đa công nghệ được tích hợp nhiều công nghệ chống giả do Vina CHG đưa ra thị trường giúp bảo vệ thương hiệu hiệu quả, ngăn chặn nạn làm giả, nhái sản phẩm cho nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam.
Tem QR Code được Vina CHG tích hợp công nghệ chống hàng giả, giúp truy xuất nguồn gốc thông tin về nguồn gốc sản phẩm. Thông qua phần mềm truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả giúp bảo vệ thương hiệu, chống sao chép làm giả tem và sản phẩm.