Hồ Chí Minh,

Thông báo về việc mở rộng chương trình Thu hồi để kiểm tra và thay thế cụm bơm túi khí hành khách phía trước trên xe Toyota Yaris

Định Khang  16/05/2023 00:00

Thông báo về việc mở rộng chương trình Thu hồi để kiểm tra và thay thế cụm bơm túi khí hành khách phía trước trên xe Toyota Yaris

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (UBCTQG), Bộ Công Thương tiếp nhận thông tin của Công ty ô tô Toyota Việt Nam (Công ty) về việc mở rộng danh sách các xe ảnh hưởng liên quan đến lỗi cụm bơm túi khí hành khách phía trước trên xe Toyota Yaris do Công ty nhập khẩu và phân phối chính thức.

Trên cơ sở các thông tin, tài liệu do Công ty cung cấp, UBCTQG xin thông báo về chương trình thu hồi mở rộng nêu trên, cụ thể như sau:

1. Thông tin chung về chương trình thu hồi sản phẩm

Chương trình thu hồi để kiểm tra và thay thế cụm bơm túi khí hành khách phía trước trên xe Toyota Yaris, sản xuất ngày 12 tháng 3 năm 2012 và 09 tháng 6 năm 2012 do Công ty Ô tô Toyota Việt Nam nhập khẩu và phân phối chính thức. (Chương trình mở rộng diện thu hồi của chương trình số THSP/2017/16)

2. Thông tin cập nhật của Chương trình mở rộng

2.1. Thông tin về sản phẩm


2.2. Doanh nghiệp liên quan

- Cơ sở sản xuất: Toyota Motor Thailand Co., Ltd; Địa chỉ: 74 My 9, Gateway City Industrial estate, T.Hua Samrong, A.Plangyeo, Chachoengsao, Thailand 24190.

- Cơ sở nhập khẩu và phân phối: Công ty ô tô Toyota Việt Nam, địa chỉ: Phúc Thắng, Phúc Yên, Vĩnh Phúc.

3. Phương thức thực hiện Chương trình:

3.1. Địa điểm: Tại tất cả các đại lý Toyota được Công ty ủy quyền trên toàn quốc (Danh sách đại lý ủy quyền tham khảo tại đây).

3.2. Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến:

- Thời gian dự kiến khắc phục: 02 giờ/xe.

- Thời gian khắc phục chi tiết:


3.3. Thời gian thực hiện

- Thời gian bắt đầu: 03/5/2023

- Thời gian dự kiến kết thúc:  03/5/2026

3.4. Phạm vi sản phẩm bị ảnh hưởng

- Số lượng xe bị ảnh hưởng đã bán ra thị trường là: 02 xe.

- Các xe bị lỗi đang nằm tại kho của công ty hoặc tại các đại lý: Không có.

- Với những xe Toyota nhập khẩu không chính hãng thuộc diện thu hồi theo công bố, khi có yêu cầu từ chủ phương tiện, Công ty sẽ hỗ trợ liên hệ với Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC) để lấy thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, Đại lý Toyota sẽ tiến hành sửa chữa hoặc thay thế cụm bơm túi khí hành khách phía trước miễn phí cho người tiêu dùng.

3.5. Chi phí sửa chữa

Việc kiểm tra, khắc phục cho những xe bị ảnh hưởng là hoàn toàn miễn phí.

4. Lý do thu hồi để sửa chữa/thay thế và cập nhật

4.1. Hiện tượng và cảnh báo

Bơm khí là một phần cấu tạo nên cụm túi khí, có chức năng giải phóng khí trơ làm bơm phồng túi khí. Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong quá lớn và dẫn đến khả năng bơm khí bị nứt vỡ. Trong trường hợp bơm khí bị nứt vỡ, các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng cho hành khách trong một vụ tai nạn.

Nguyên nhân: Bơm khí của cụm túi khí chứa tấm nhiên liệu dạng rắn bị đốt cháy trong trường hợp túi khí bị kích hoạt. Trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng, do cụm bơm khí có thể được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian.

4.2. Hướng dẫn biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn, quyền lợi cho người tiêu dùng trong quá trình thu hồi

Để đảm bảo an toàn cho người lái và hành khách đi cùng, người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe đến các đại lý Toyota gần nhất để được kiểm tra và thay thế cụm bơm túi khí hành khách phía trước mới.

5. Liên hệ: Người tiêu dùng có thể liên hệ trực tiếp đến các đại lý Toyota của Công ty hoặc số điện thoại hotline của Toyota Việt Nam: 18001524 hoặc 0916001524, hoặc trên website: www.toyota.com.vn

Thực hiện vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, UBCTQG đã và đang tích cực giám sát Chương trình mở rộng nêu trên do Công ty ô tô Toyota Việt Nam thực hiện.

UBCTQG trân trọng đề nghị các phương tiện truyền thông, báo chí phối hợp đưa tin để người tiêu dùng trên toàn quốc được biết.

Xin trân trọng thông báo./.

Nguồn: Ban Bảo vệ người tiêu dùng, UBCTQG

Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng

Link gốc: https://vcca.gov.vn/default.aspx?page=news&do=detail&category_id=9343771e-96be-48b5-a35d-b8ea9bc1aa93&id=b5f55211-defe-41c0-89ea-2caf58cbef28

Tin cùng chuyên mục   Bảo vệ người tiêu dùng
Siêu thị J – Market đã đăng ký mã số thuế với loại hình Công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên trở lên ngoài nhà nước. Tại Hà Nội, cửa hàng siêu thị này kinh doanh nhiều mặt hàng gia dụng, thực phẩm với phương châm “Tiêu dùng chuẩn Nhật”. Tuy nhiên, dù là siêu thị với quy mô kinh doanh lớn, bày bán nhiều mặt hàng nhưng tại đây vẫn xuất hiện những sản phẩm nhập khẩu không có tem nhãn phụ tiếng Việt, không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Bùng phát lừa đảo trực tuyến với quảng cáo “việc nhẹ lương cao”, gần 400 cơ quan, tổ chức có tên miền .gov.vn và .edu.vn bị xâm nhập, chèn mã quảng cáo cờ bạc, cá độ... là những thông tin được nêu trong Báo cáo tổng kết tình hình an ninh mạng Việt Nam 6 tháng đầu năm của Công ty Công nghệ an ninh mạng Việt Nam - NCS đưa ra sáng nay 23/6.
Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) bám sát các quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước và bảo đảm tính đồng bộ, thống nhất với hệ thống pháp luật
Tin tức mới nhất
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Tem QR Code được Vina CHG tích hợp công nghệ chống hàng giả, giúp truy xuất nguồn gốc thông tin về nguồn gốc sản phẩm. Thông qua phần mềm truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả giúp bảo vệ thương hiệu, chống sao chép làm giả tem và sản phẩm.