Hồ Chí Minh,

Trong tương lai, mô hình kinh doanh chuyển sang online

Quỳnh Phương  13/11/2021 12:22

Trong tương lai, mô hình kinh doanh chuyển sang online

Đó là nhận định chung của các nhà khoa học, cơ quan quản lý, doanh nghiệp tham dự hội thảo phát triển các mô hình kinh doanh mới trong tiến trình công nghiệp hóa – hiện đại hóa đến năm 2030, tầm nhìn năm 2045, do Ban Kinh tế trung ương tổ chức hôm 11-11.

Ông Nguyễn Thế Quang, phó cục trưởng Cục thương mại điện tử và kinh tế số, Bộ Công thương cho rằng, thời gian qua, chúng ta ghi nhận sự phát triển vượt bậc, thành công của các mô hình kinh doanh mới. Dựa trên nền tảng công nghệ, đóng góp lớn vào sự phát triển của kinh tế Việt Nam, đó là các sàn thương mại điện tử, ngân hàng số…

Cùng chung nhận định này, bà Nguyễn Thái Hải Vân, giám đốc điều hành Grab cho rằng đợt dịch COVID-19 vừa rồi đã thay đổi thói quen tiêu dùng và kinh doanh của đại bộ phận người dân, nhất là ở các thành phố lớn.

"Ngay cả những người bán hàng chợ truyền thống cũng phải xoay sang bán hàng online. Sự dịch chuyển rất tự nhiên. Tất cả mọi ngành nghề nắm bắt được cơ hội này thì kinh doanh sẽ thành công", bà Vân nói.

Về hình thức kinh doanh trong tương lai, theo bà Vân, dự báo mọi ngành nghề, mọi lĩnh vực sản xuất kinh doanh sẽ dịch chuyển từ offline sang online, chuyển sang môi trường ảo. Giáo dục, chăm sóc sức khỏe và bảo hiểm là ba lĩnh vực sẽ có sự dịch chuyển sang online nhanh hơn những ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh khác.

Ông Quang cho rằng với dân số gần 100 triệu dân, trong tương lai, các mô hình kinh doanh mới liên quan đến công nghệ số như robot, 3D… sẽ phát triển mạnh mẽ vì có rất nhiều tiềm năng.

Link gốc: Thương gia và Thị trường

Tin cùng chuyên mục   Kinh doanh
Tin tức mới nhất
Nhân lúc tài xế grabbike đến nhận hàng từ căn nhà 5 tầng luôn trong tình trạng "nội bất xuất, ngoại bất nhập", lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các đơn vị liên quan đã nhanh chóng ập vào kiểm tra, phát hiện trên 13.000 sản phẩm mỹ phẩm OBAGI (một thương hiệu mỹ phẩm của Mỹ) với nhiều dấu hiệu vi phạm.
Với mục tiêu hỗ trợ trải nghiệm mua sắm trực tuyến của khách hàng, vừa qua, Home Credit đã kết hợp cùng sàn thương mại điện tử Tiki công bố hợp tác chiến lược ra mắt sản phẩm Home PayLater. Với mức đầu tư tới 200 tỷ đồng, Home PayLater được xem là sản phẩm nâng tầm trải nghiệm mua sắm trực tuyến tiện lợi cho người tiêu dùng.
Ngày 27/7/2022, Đội Quản lý thị trường số 5 thuộc Cục Quản lý thị trường thành phố Đà Nẵng đã kiểm tra đột xuất một hợp tác xã trên địa bàn quận Liên Chiểu và tạm giữ 20.043 sản phẩm khăn ướt có dấu hiệu là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu "SNOW và hình", nguyên liệu ước tính để sản xuất 6.000 cái khăn ướt thành phẩm và 01 phương tiện được sử dụng để sản xuất.