Hồ Chí Minh,

Từ 21/7: Doanh nghiệp xin cấp C/O phải nộp phí

Định Khang  21/07/2023 10:00

Theo quy định tại Thông tư 36/2023/TT-BTC của Bộ Tài chính, từ 21/7, doanh nghiệp xin cấp chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) phải nộp phí.


Mức thu phí cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa là 60.000 đồng/bộ

Thông tư 36/2023/TT-BTC ngày 06/6/2023 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) có hiệu lực từ 21/7/2023.

Theo đó, mức thu phí chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) được quy định như sau:

- Trường hợp cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa: 60.000 đồng/bộ

-Trường hợp cấp lại giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa: 30.000 đồng/bộ C/O.

Người nộp phí chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) là thương nhân có hồ sơ đề nghị cơ quan, tổ chức có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa.

Người nộp phí thực hiện nộp phí theo mức thu trên cho tổ chức thu phí khi nộp hồ sơ cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa.

Tổ chức thu phí theo quy định tại Thông tư này gồm: Bộ Công Thương và cơ quan, tổ chức được Bộ Công Thương uỷ quyền cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hoá theo quy định tại Điều 34 Luật Quản lý ngoại thương.


Giao diện quản lý thanh toán phí C/O


Giao diện QR code nộp lệ phí C/O

Như vậy, từ 21/7, chính thức thu phí chứng nhận xuất xứ hàng hóa. Tuy nhiên, thay vì phải đến trực tiếp cơ quan quản lý nộp phí, doanh nghiệp có thể thực hiện thanh toán phí/lệ phí C/O bằng hình thức trực tuyến. Hình thức này nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và các chi phí phát sinh khác. Sau khi thực hiện nộp phí/lệ phí C/O, doanh nghiệp sẽ nhận được biên lai qua email đã đăng ký với cơ quan quản lý.



Giao diện để doanh nghiệp kiểm tra sau khi nộp phí

Hỗ trợ tối đa doanh nghiệp thanh toán lệ phí C/O trực tuyến

Tại các Hội nghị tập huấn thực hiện nộp phí chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O), Lãnh đạo Cục Xuất nhập khẩu – Bộ Công Thương nhấn mạnh, trong thời gian tới, Bộ sẽ hỗ trợ tối đa các doanh nghiệp gặp vướng mắc trong quá trình thực hiện nộp phí, nếu cần giải đáp, doanh nghiệp có thể chủ động liên hệ với các đơn vị chuyên môn để hướng dẫn thêm.

Để việc thực hiện nộp phí được nhanh chóng, chính xác doanh nghiệp cần chủ động tìm hiểu và theo dõi các văn bản hướng dẫn từ cơ quan quản lý ban hành trên Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương (www.moit.gov.vn); Hệ thống Quản lý và cấp chứng nhận xuất xứ điện tử (https://ecosys.gov.vn/) và website (http://vsign.vn/).

Ngoài ra, để đảm bảo việc hỗ trợ được thuận tiện, doanh nghiệp có thể gửi yêu cầu tới Vsign.vn để hỗ trợ chuyên sâu hơn trong quá trình gặp vướng mắc về nộp phí C/O này thông qua 03 số điện thoại hỗ trợ: Hotline: (024) 62705538 - Hà Nội (024) 22205513 - Hồ Chí Minh (028) 39152880 và email: dangkyca@ecomviet.vn

Vsign (tại địa chỉ http://vsign.vn) là sản phẩm do Trung tâm Phát triển thương mại điện tử (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương) xây dựng và phát triển. Vsign ra đời với mục đích cung cấp giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp sử dụng chữ ký số, in mẫu form C/O theo chuẩn mẫu của Bộ Công Thương và nhiều tiện ích khác, giúp doanh nghiệp xuất nhập khẩu giảm thời gian tra cứu thông tin hoặc thực hiện công việc một cách dễ dàng, nhanh chóng hơn.


Danh mục các câu hỏi doanh nghiệp thường gặp được tổng hợp tại http://vsign.vn

Thời gian qua, Vsign luôn đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu, tính riêng 6 tháng đầu năm 2023, hệ thống đã tiếp nhận và xử lý gần 2.000 email của doanh nghiệp yêu cầu giải đáp và hỗ trợ liên quan đến việc khai báo C/O, xử lý yêu cầu về C/O mẫu D điện tử… Bên cạnh đó, Vsign đã biên tập lại những thông tin hướng dẫn được chia sẻ trong các lớp tập huấn để doanh nghiệp có thể hệ thống lại các trình tự thực hiện, thao tác thanh toán khi cần xin cấp phép C/O. Doanh nghiệp xin cấp C/O có thể tìm hiểu thêm các thông tin hữu ích khác tại mục FAQ-Câu hỏi thường gặp trên http://vsign.vn.

Theo Tạp chí Quản lý thị trường

Link gốc: https://qltt.vn/tu-217-doanh-nghiep-xin-cap-co-phai-nop-phi-96164.html

Tin cùng chuyên mục   Kinh doanh
Với phương châm lấy phòng ngừa là chính, công tác tuyên truyền bảo vệ an ninh, an toàn cho đường ống dẫn khí luôn được Công ty Khí Cà Mau - đơn vị trực thuộc Tổng công ty Khí Việt Nam triển khai thường xuyên, liên tục trong các năm qua, góp phần nâng cao nhận thức của ngư dân, doanh nghiệp có hoạt động trên biển đối với việc đảm bảo an ninh, an toàn đường ống dẫn khí dưới biển.
Chiều ngày 20/7/2023, tại trụ sở Bộ Công Thương Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Nguyễn Hồng Diên đã cùng với Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào Phosay Sayasone ký Bản ghi nhớ giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Năng lượng và Mỏ Lào về hợp tác trong lĩnh vực than.
Tin tức mới nhất
Với nhiều nỗ lực trong công tác đầu tư đổi mới công nghệ, áp dụng các tiêu chí xanh trong sản xuất kinh doanh và bảo vệ môi trường, Công ty CP Phát triển Khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) đã vinh dự được nhận giải thưởng Doanh nghiệp xanh TP. HCM năm 2023 do Hiệp hội Doanh nghiệp TP. HCM và Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp tổ chức.
Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP. Hồ Chí Minh vừa ban hành kế hoạch kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong lĩnh vực an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu năm 2023 trên địa bàn thành phố nhằm tăng cường quản lý, giám sát các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết trung thu.
Tại chương trình Hội nghị thông tin báo chí thường kỳ ngày 22/8, lãnh đạo Cục Hải quan Quảng Ninh cho biết, tính đến ngày 21/8/2023 số thu ngân sách nhà nước của Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh đạt 10.419,19 tỷ đồng, tăng 6,91% (tăng 673 tỷ đồng) so với cùng kỳ năm 2022. Đạt 90,6% so với chỉ tiêu Bộ Tài chính giao (11.500 tỷ); Đạt 86,83% chỉ tiêu phấn đấu do Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, UBND tỉnh giao (12.000 tỷ đồng).
Được cung cấp bởi công ty chuyên in tem chống hàng giả Vina CHG, tem truy xuất nguồn gốc QR Code chống hàng giả được xây dựng trên nền tảng số tích hợp công nghệ chống hàng giả và công nghệ mã hóa QR Code, giúp truy xuất thông tin về nguồn gốc sản phẩm, đồng thời chống hàng giả bảo vệ thương hiệu, chống sao chép làm giả tem và sản phẩm.