Hồ Chí Minh,

Ủy ban Bảo vệ người tiêu dùng ASEAN (ACCP) ra mắt các công cụ học tập từ xa và tương tác trực tuyến cho người tiêu dùng ASEAN (LMS)

Định Khang  09/11/2022 00:00

Vừa qua, Ủy ban Bảo vệ người tiêu dùng ASEAN (ACCP) phối hợp với Tổ chức Hợp tác quốc tế Đức (GIZ) đã cho ra mắt công cụ học tập trực tuyến miễn phí cho người tiêu dùng ASEAN (LMS) với bốn (04) chủ đề chính trong khuôn khổ Dự án hợp tác bảo vệ người tiêu dùng ASEAN-Đức, cụ thể như sau:

1. Hiểu các vấn đề cơ bản của người tiêu dùng;

2. Trở thành người tiêu dùng “chiến thắng”;

3. Xây dựng phong trào người tiêu dùng và;

4. Hòa giải tranh chấp cho người tiêu dùng.

Nội dung các tài liệu được thiết kế nhằm mục đích nâng cao nhận thức và khả năng cho người tiêu dùng trong việc tự bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của mình khi tham gia mua bán sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ. Người tiêu dùng có thể tham gia vào tất cả các bài học và hoàn thành bài kiểm tra để nhận được chứng chỉ hoàn thành khi kết thúc mỗi học phần.

LMS nằm trong Kế hoạch hành động chiến lược bảo vệ người tiêu dùng của ASEAN (ASAPCP 2025), được ra mắt tại Hội nghị Bảo vệ Người tiêu dùng ASEAN lần thứ 3 (ACPC) vào ngày 26 tháng 8 năm 2022 và sẽ tiếp tục được bổ sung các bài học với nội dung mới trong tương lai.

Người tiêu dùng có thể truy cập LMS tại đây

Để biết thêm thông tin về các hoạt động của ASEAN trong lĩnh vực bảo vệ người tiêu dùng, người tiêu dùng có thể truy cập trang web ACCP: www.aseanconsumer.org.

Nguồn: Phòng Bảo vệ người tiêu dùng

Link gốc: https://vcca.gov.vn/default.aspx?page=news&do=detail&category_id=9343771e-96be-48b5-a35d-b8ea9bc1aa93&id=ef7ae22b-691b-42cf-ae1a-19e90e76708c

Tin cùng chuyên mục   Bảo vệ người tiêu dùng
Siêu thị J – Market đã đăng ký mã số thuế với loại hình Công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên trở lên ngoài nhà nước. Tại Hà Nội, cửa hàng siêu thị này kinh doanh nhiều mặt hàng gia dụng, thực phẩm với phương châm “Tiêu dùng chuẩn Nhật”. Tuy nhiên, dù là siêu thị với quy mô kinh doanh lớn, bày bán nhiều mặt hàng nhưng tại đây vẫn xuất hiện những sản phẩm nhập khẩu không có tem nhãn phụ tiếng Việt, không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Bùng phát lừa đảo trực tuyến với quảng cáo “việc nhẹ lương cao”, gần 400 cơ quan, tổ chức có tên miền .gov.vn và .edu.vn bị xâm nhập, chèn mã quảng cáo cờ bạc, cá độ... là những thông tin được nêu trong Báo cáo tổng kết tình hình an ninh mạng Việt Nam 6 tháng đầu năm của Công ty Công nghệ an ninh mạng Việt Nam - NCS đưa ra sáng nay 23/6.
Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) bám sát các quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước và bảo đảm tính đồng bộ, thống nhất với hệ thống pháp luật
Tin tức mới nhất
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, thông qua quét mã QR bằng Zalo, người tiêu dùng đã có thể biết được chi tiết nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất và nhiều thông tin cần thiết khác về sản phẩm, hàng hoá.
Tem chống hàng giả đa công nghệ được tích hợp nhiều công nghệ chống giả do Vina CHG đưa ra thị trường giúp bảo vệ thương hiệu hiệu quả, ngăn chặn nạn làm giả, nhái sản phẩm cho nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam.
Tem QR Code được Vina CHG tích hợp công nghệ chống hàng giả, giúp truy xuất nguồn gốc thông tin về nguồn gốc sản phẩm. Thông qua phần mềm truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả giúp bảo vệ thương hiệu, chống sao chép làm giả tem và sản phẩm.