Hồ Chí Minh,

Vải thiều Bắc Giang xuất hiện đồng loạt tại 7 trung tâm thương mại lớn nhất Thái Lan

Định Khang  11/07/2023 15:02

Theo Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan, mặc dù đã xuất hiện trên thị trường Thái Lan từ một vài năm trước, nhưng đây là lần đầu tiên, vải thiều Bắc Giang được một doanh nghiệp Việt Nam chính thức xuất khẩu và xuất hiện đồng loạt tại 7 hệ thống trung tâm thương mại lớn nhất của Thái Lan. Điều này cho thấy trái vải Việt Nam có rất nhiều tiềm năng tại thị trường này.

Tại trung tâm thương mại Siam Paragon, 1 trong 7 siêu thị bày bán vải thiều Việt Nam, có rất nhiều khách hàng khi nếm thử vải của Việt Nam đã tỏ ra rất thích thú. Ông Thitikorn, một khách hàng người Bangkok nhận xét: “Tôi thấy vải Việt Nam có màu sắc khác biệt một chút so với vải Thái Lan, Trung Quốc nhưng cùi dày, nhiều nước và ngọt hơn. Giá cả cũng phù hợp. Nên tôi nghĩ là vải Việt Nam sẽ được người Thái ưa chuộng”.


Quả vải thiều tươi của nước ta có giá bán tại Thái Lan là hơn 200.000 đồng/kg- nguồn ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan

Trong khi đó, bà Somsri Somta vui vẻ khoe với phóng viên hộp vải tươi mà bà vừa mua. Bà cho biết cả ba mẹ con bà vừa ăn thử và rất thích vải Việt Nam. Bà nói rằng quả vải Việt Nam có vỏ mỏng, cùi dày, thơm ngon, ngọt và mọng nước, lại dễ tách hạt.


Khách hàng Thái Lan rất thích thú khi nếm thử quả vải Việt Nam- nguồn ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan

Ông Somkiat Wongsakulchai, Giám đốc Điều hành của công ty Ekthai, là đơn vị phân phối tại Thái Lan, cũng đánh giá cao chất lượng của quả vải Việt Nam: “Vải Việt Nam có vị ngon hơn vải của Thái Lan và Trung Quốc. Quả vải có mầu đẹp, hạt nhỏ, cùi mọng nước và rất thơm, ngọt. Đây là lần đầu tiên chúng tôi bán quả vải Việt Nam tại 7 cửa hàng tại Bangkok của Mall Group và sẽ mở rộng ra tất cả các chi nhánh trong năm tới. Tôi nghĩ rằng, người tiêu dùng Thái sẽ rất quan tâm nhiều tới mặt hàng vải của Việt Nam”.

Mỗi hộp vải có trọng lượng 1kg và có giá 299 Baht, tương đương với hơn 200.000 đồng Việt Nam. Các hộp vải cũng được dán mã QR giúp khách hàng dễ dàng truy xuất nguồn gốc, xuất xứ bằng các thiết bị di động.

Về yếu tố thành công, ngoài vấn đề liên quan thị trường, cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan cũng chú trọng đến yếu tố mùa vụ. Thời điểm này, khi sản lượng vải của Thái Lan và Trung Quốc nhập khẩu vào Thái Lan sụt giảm, chính là cơ hội rất lớn để đưa trái vải Việt Nam vào thị trường Thái Lan. Đại diện Thương vụ- ông Nguyễn Thành Huy đề nghị các doanh nghiệp xuất khẩu, trong những năm tới, ngoài những yếu tố cần là chất lượng sản phẩm, cũng nên quan tâm tới yếu tố mùa vụ. Đây sẽ là chìa khóa giúp cho các doanh nghiệp Việt Nam thâm nhập vào thị trường Thái Lan, không chỉ có trái vải mà còn nhiều các mặt hàng nông sản khác.

Theo Tạp chí Quản lý thị trường

Link gốc: https://qltt.vn/vai-thieu-bac-giang-xuat-hien-dong-loat-tai-7-trung-tam-thuong-mai-lon-nhat-thai-lan-96081.html

Tin cùng chuyên mục   Kinh doanh
Với phương châm lấy phòng ngừa là chính, công tác tuyên truyền bảo vệ an ninh, an toàn cho đường ống dẫn khí luôn được Công ty Khí Cà Mau - đơn vị trực thuộc Tổng công ty Khí Việt Nam triển khai thường xuyên, liên tục trong các năm qua, góp phần nâng cao nhận thức của ngư dân, doanh nghiệp có hoạt động trên biển đối với việc đảm bảo an ninh, an toàn đường ống dẫn khí dưới biển.
Chiều ngày 20/7/2023, tại trụ sở Bộ Công Thương Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Nguyễn Hồng Diên đã cùng với Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào Phosay Sayasone ký Bản ghi nhớ giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Năng lượng và Mỏ Lào về hợp tác trong lĩnh vực than.
Tin tức mới nhất
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Tem QR Code được Vina CHG tích hợp công nghệ chống hàng giả, giúp truy xuất nguồn gốc thông tin về nguồn gốc sản phẩm. Thông qua phần mềm truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả giúp bảo vệ thương hiệu, chống sao chép làm giả tem và sản phẩm.
Đồng loạt tiến hành kiểm tra hàng chục điểm bán hàng thuộc hệ thống Lamson 10K nằm trên địa bàn quận Cầu Giấy, Ba Đình, Nam Từ Liêm (thành phố Hà Nội), lực lượng Quản lý thị trường đã thu giữ nhiều sản phẩm dao cạo râu giả mạo nhãn hiệu và có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Gillette - nhãn hiệu đã đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.