Hồ Chí Minh,

Vải thiều Việt Nam đã có mặt trên kệ nhiều siêu thị lớn tại Houston và Texas

Định Khang  22/06/2023 14:40

Ngày 20/6, lô hàng vải thiều tươi của Bắc Giang đầu vụ 2023 đã đến Hoa Kỳ và được triển khai bán đồng loạt tại nhiều siêu thị và chợ châu Á lớn nhất tại 2 Tp. Houston và Texas như: Hong Kong, Tân Bình, Việt Hoa, Linda’s Tropical Fruits, Ca Mau...

Doanh nhân gốc Việt - cầu nối đưa quả vải sang Mỹ

Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Houston (Hoa Kỳ) vừa cho biết, ngày 20/6, lô hàng vải thiều tươi đầu vụ 2023 của Bắc Giang đã cập bến thành phố Houston và Texas (Hoa Kỳ) sau nhiều ngày dài vận chuyển bằng đường hàng không.

Ngay sau khi cập bến đất Mỹ, lô vải tươi đã được triển khai bán đồng loạt tại nhiều siêu thị và chợ châu Á lớn nhất tại 2 thành phố trong tháng 6/2023, như Hong Kong, Tân Bình, Việt Hoa, Linda’s Tropical Fruits, Ca Mau...


Lô vải thiều tươi được bán đồng loạt tại nhiều siêu thị và chợ châu Á lớn nhất tại 2 thành phố Houston và Texas trong tháng 6/2023

Chia sẻ về hành trình đưa quả vải thiều tươi Việt Nam sang thị trường Hoa Kỳ, CEO của Công ty Công LNS International Corporation (đơn vị nhập khẩu) Jolie Nguyễn cho biết, LNS đã tham gia các hoạt động quảng bá hình ảnh sản phẩm Made in Việt Nam tại thị trường Hoa Kỳ và trực tiếp là nhà nhập khẩu, phân phối nhiều loại mặt hàng nông sản của Việt Nam tại Hoa Kỳ.

“Sự phối hợp của các doanh nghiệp Việt Nam tại thị trường Hoa Kỳ đóng vai trò tích cực trong các khâu phân phối sản phẩm tại mạng lưới các siêu thị và chợ châu Á”, CEO Jolie Nguyễn chia sẻ và khẳng định, các doanh nghiệp Việt Nam tại Hoa Kỳ hay các doanh nhân gốc Việt là nhân tố tích cực, đóng góp cho sự thành công chung của các hoạt động xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu song phương, đưa hàng Việt Nam sang Mỹ ngày càng nhiều hơn.

“Nối tiếp thành công đưa quả vải thiều tươi sang đất Mỹ, tới đây, LNS sẽ tiếp tục phối hợp với các đối tác nhập khẩu, phân phối, vận tải... để đưa các loại nông sản Việt, trong đó có trái vải tươi đến nhiều tiểu bang Hoa Kỳ ngay trong tháng 6/2023 nhằm giới thiệu, quảng bá hàng Việt Nam đến bạn bè toàn thế giới”, CEO Jolie Nguyễn cho biết.

Phát huy vai trò của các cơ quan Thương vụ

Nhằm thực hiện nhiệm vụ thúc đẩy xuất nhập khẩu, những năm qua, Bộ Công Thương đã và đang nỗ lực không ngừng triển khai các chương trình xúc tiến thương mại, đưa nông sản Việt Nam, đặc biệt là các loại trái cây, trong đó có quả vải tươi xuất khẩu sang các nước và vùng lãnh thổ lớn, khó tính như Mỹ, EU.


Quả vải thiều Việt Nam được nhiều người tiêu dùng đón nhận trên đất Mỹ

Ông Nguyễn Mạnh Quyền, Trưởng Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Houston-Texas (Hoa Kỳ) cho rằng, thời gian qua, các đơn vị thuộc Bộ Công Thương đã phối kết hợp chặt chẽ với nhiều Bộ, ngành, đói tác để triển khai đồng bộ các hoạt động nhằm hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu.

Trong đó bao gồm các hoạt động xây dựng chính sách về kinh tế-thương mại, tổ chức các sự kiện xúc tiến thương mại, quảng bá hình ảnh sản phẩm và thương hiệu các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín, giúp các doanh nghiệp và đối tác ký các biên bản ghi nhớ về xuất nhập khẩu để xuất khẩu nông sản theo vụ mùa...

Riêng đối với thị trường Hoa Kỳ, ông Quyền cho biết, từ cuối năm 2020, Chi nhánh Thương vụ đã nắm bắt nhu cầu thị trường và tìm hiểu, hướng dẫn nhiều doanh nghiệp Việt Nam liên hệ với Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội, phối hợp cùng Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Houston và các đối tác Mỹ để thúc đẩy các hoạt động hướng dẫn doanh nghiệp liên kết, xúc tiến thương mại trái vải tươi.

Đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp đưa các lô hàng nông sản nói chung và vải thiều tươi nói riêng sang thị trường khó tính bậc nhất thế giới - là Hoa Kỳ qua đường hàng không.


Đánh giá hoạt động xuất khẩu thành công này, Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Houston cho rằng để có các lô hàng xuất khẩu với số lượng lớn và ổn định, vai trò của các đối tác nhập khẩu, phân phối và vận tải, dịch vụ liên quan... là rất quan trọng.

Khuyến cáo các doanh nghiệp khi xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Hoa Kỳ, ông Quyền cho biết, ngoài giá trị các thương hiệu, các doanh nghiệp cần chú ý nghiên cứu sâu về thị trường, đảm bảo tính chuyên nghiệp và kinh nghiệm trong việc xuất khẩucác lô hàng.

“Sự chuẩn bị kỹ càng trong chiến lược marketing- quảng bá hình ảnh sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp và các loại hàng hoá trước khi xuất khẩu; nghiên cứu kỹ để định giá bán phù hợp trên cơ sở so sánh lợi thế cạnh tranh với các hàng hoá cùng loại tại thị trường... là những điều rất cần thiết”, Trưởng Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Houston-Texas (Hoa Kỳ) lưu ý.

Theo Tạp chí Quản lý thị trường

Link gốc: https://qltt.vn/vai-thieu-viet-nam-da-co-mat-tren-ke-nhieu-sieu-thi-lon-tai-houston-va-texas-95964.html

Tin cùng chuyên mục   
Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, thông qua quét mã QR bằng Zalo, người tiêu dùng đã có thể biết được chi tiết nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất và nhiều thông tin cần thiết khác về sản phẩm, hàng hoá.
Tem chống hàng giả đa công nghệ được tích hợp nhiều công nghệ chống giả do Vina CHG đưa ra thị trường giúp bảo vệ thương hiệu hiệu quả, ngăn chặn nạn làm giả, nhái sản phẩm cho nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam.
Các giải pháp chống hàng giả toàn diện ứng dụng chuyển đổi số của Vina CHG, đặc biệt là truy xuất nguồn gốc sản phẩm được nhiều đại biểu quan tâm tại Hội thảo kết nối cung cầu công nghệ lần thứ 5 năm 2023 vừa mới được tổ chức tại Long An nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 2023.
Tem chống hàng giả hay tem chống giả là giải pháp được phát triển để ngăn ngừa nguy cơ bị sao chép, làm giả cho các sản phẩm chính hãng, giúp bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp và người tiêu dùng. Tem chống hàng giả được cấu thành từ 2 yếu tố chính là công nghệ chống hàng giả và tính pháp lý của con tem.
Tin tức mới nhất
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Tem QR Code được Vina CHG tích hợp công nghệ chống hàng giả, giúp truy xuất nguồn gốc thông tin về nguồn gốc sản phẩm. Thông qua phần mềm truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả giúp bảo vệ thương hiệu, chống sao chép làm giả tem và sản phẩm.
Đồng loạt tiến hành kiểm tra hàng chục điểm bán hàng thuộc hệ thống Lamson 10K nằm trên địa bàn quận Cầu Giấy, Ba Đình, Nam Từ Liêm (thành phố Hà Nội), lực lượng Quản lý thị trường đã thu giữ nhiều sản phẩm dao cạo râu giả mạo nhãn hiệu và có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Gillette - nhãn hiệu đã đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Cụ thể, ngày 06/11/2023, Đội QLTT số 10, Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa phối hợp cùng Đội cảnh sát Kinh tế và môi trường – Công an huyện Hoằng Hóa đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất giấy Đạt Phát; địa chỉ: SN 18, đường TL 510B, Thôn Tân Xuân, xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa do ông Nguyễn Trọng Hải làm chủ cơ sở.