Hồ Chí Minh,

Vì sao giá túi xách LV và giày Chanel ở Trung Quốc đắt hơn châu Âu?

Quỳnh Phương  11/10/2019 12:04

Giá các sản phẩm xa xỉ như Louis Vuitton, Chanel, Hermès hay Dior tại Trung Quốc thường đắt hơn 30-50% so với ở Mỹ hay châu Âu.

Theo báo cáo tháng 8/2019 của Gartner, giá hàng xa xỉ tại Trung Quốc đắt hơn tới 31-55% so với ở châu Âu. Hồi tháng 4, sau khi chính quyền Bắc Kinh giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) đánh lên hàng nhập khẩu, các thương hiệu xa xỉ như Louis Vuitton, Gucci, Hermès, Piaget, Montblanc, Prada và Miu Miu đồng loạt giảm giá sản phẩm tại thị trường Trung Quốc.

Tuy nhiên, sự chênh lệch về giá giữa Trung Quốc và châu Âu vẫn cực lớn. Giá hàng xa xỉ giữa thị trường Mỹ và Trung Quốc cũng có khoảng cách đáng kể. Gartner cho biết với các sản phẩm xa xỉ thương hiệu Mỹ, giá tại Trung Quốc cao hơn ở Mỹ 46%.

Vì sao giá túi xách LV và giày Chanel ở Trung Quốc đắt hơn châu Âu?
Giá nhiều mặt hàng xa xỉ ở Trung Quốc đắt hơn nhiều so với ở Mỹ. Ảnh: Tài Kinh.

Nhìn chung, giá các mặt hàng xa xỉ tại Trung Quốc thường rất cao so với Mỹ và châu Âu. Tài Kinh cho biết một phần nguyên nhân là hàng xa xỉ bị đánh nhiều loại thuế ở Trung Quốc, bao gồm thuế nhập khẩu, VAT và thuế tiêu thụ. Ví dụ, thuế tiêu thụ đánh lên nước hoa nhập khẩu có thể lên tới 60%.

Ngoài ra, CNBC cho biết các thương hiệu xa xỉ quốc tế cũng áp dụng nhiều chiến thuật nâng giá tinh vi. Chuyên gia Elizabeth Flora của Gartner cho biết một số thương hiệu chọn chiến thuật "thả". Đó là tung ra một số lượng rất nhỏ sản phẩm trong một khoảng thời gian ngắn, khiến chúng trở nên khan hiếm và được định giá cao.

"Chiến thuật thả khiến các loại hàng này trở nên xa xỉ hơn trong con mắt người tiêu dùng. Nó tạo ra tâm lý mua gấp rút, thôi thúc khách hàng lập tức chi tiền để sở hữu món đồ được nhiều người khao khát", chuyên gia Flora nói.

Vì sao giá túi xách LV và giày Chanel ở Trung Quốc đắt hơn châu Âu?
Doanh số hàng xa xỉ tại Trung Quốc lên đến 73 tỷ USD mỗi năm. Ảnh: Getty Images.

Ví dụ, năm 2018 thương hiệu Rimowa hợp tác với Off-White để tung ra một dòng vali bản giới hạn. Sau đó, loại vali này trở thành mặt hàng xa xỉ được mua bán nhiều nhất trên nền tảng Weibo dù có giá lên tới gần 1.700 USD.

Theo Reuters, các thương hiệu xa xỉ phương Tây đang tập trung lôi kéo đối tượng khách hàng trẻ, độ tuổi từ 20-34, tại Trung Quốc. Các thương hiệu này cũng tăng cường quảng bá ở các thành phố cấp 2, cấp 3 tại Trung Quốc, thay vì chỉ tập trung vào các thành phố lớn như trước đây.

Báo cáo của McKinsey cho biết doanh số hàng xa xỉ tại Trung Quốc đạt khoảng 500 tỷ NDT (73 tỷ USD) mỗi năm. Con số này tương đương 30% tổng doanh số hàng xa xỉ toàn cầu.

Theo zing  

Link gốc: https://chg.vn/chong-hang-gia/vi-sao-gia-tui-xach-lv-va-giay-chanel-o-trung-quoc-dat-hon-chau-au-12562.html

Tin cùng chuyên mục   Kinh doanh
Châu Âu được biết đến là một trong những thị trường khó tính bậc nhất. Do đó, để khai thác có hiệu quả EVFTA, thâm nhập sâu hơn nữa vào thị trường này, bên cạnh việc nắm rõ quy tắc, quy định, các doanh nghiệp Việt Nam cần tìm hiểu đặc điểm và xu hướng tiêu dùng của người Châu Âu, đặc biệt là xu hướng tiêu thụ thực phẩm xanh.
Trong khuôn khổ Hội nghị cấp cao và Triển lãm Kinh tế Xanh (GEFE) 2022, Bộ Công Thương phối hợp với Eurocham Việt Nam và các bên liên quan tổ chức Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam năm 2022 với chủ đề “Xúc tiến xuất khẩu xanh”, ngày 28/11/2022 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên chủ trì và phát biểu khai mạc Diễn đàn.
Một trong những yếu tố quan trọng nhất của sự phát triển ngành năng lượng thế giới là hiệu quả sử dụng năng lượng mà ý nghĩa của nó sẽ không ngừng tăng lên do tăng tiêu thụ năng lượng, cạn kiệt các vật mang năng lượng truyền thống và sự tăng vọt về giá.
Cơ cấu vốn cho dự án và thị trường bất động sản còn bất hợp lý, chưa có các nguồn vốn trung, dài hạn ổn định cho thị trường, chủ yếu từ nguồn vốn tín dụng ngân hàng, phát hành trái phiếu và tiền ứng trước của khách hàng với tính chất ngắn hạn.
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký Quyết định 1479/QĐ-TTg ngày 29/11/2022 phê duyệt Kế hoạch sắp xếp lại doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp có vốn nhà nước giai đoạn 2022 - 2025 theo các hình thức: duy trì công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên; cổ phần hóa, sắp xếp lại (bao gồm hình thức sáp nhập, giải thể); chuyển nhượng một phần hoặc toàn bộ vốn nhà nước (thoái vốn) giai đoạn 2022 - 2025.
Giá nhà sơ cấp tăng cao nhưng ế khách; Câu cửa miệng của nhà đầu tư bất động sản lúc này: “Hết tiền rồi, đừng gọi anh nữa!”; Doanh nghiệp bất động sản nỗ lực ra phương án xử lý trái phiếu đến hạn... là tin BĐS nổi bật trong ngày hôm nay.
Tin tức mới nhất
Công tác đấu tranh chống hàng giả, hàng lậu là rất khó khăn. Nếu doanh nghiệp, người tiêu dùng, các tổ chức, cơ quan chức năng không thống nhất, đồng lòng phối hợp thì vấn nạn hàng giả sẽ tiếp tục còn tái diễn.
Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Một thành viên Vật tư xăng dầu Hải Hà với tổng số tiền 80 triệu đồng cho hành vi vi phạm về bán hàng cao hơn giá niêm yết với hàng hóa thuộc danh mục bình ổn giá, danh mục kinh doanh có điều kiện và vi phạm về đăng ký kinh doanh, đồng thời buộc công ty trả lại cho khách hàng số tiền thu cao hơn giá niêm yết là 4,7 triệu đồng.