Hồ Chí Minh,

Vì sao giá túi xách LV và giày Chanel ở Trung Quốc đắt hơn châu Âu?

Quỳnh Phương  11/10/2019 12:04

Giá các sản phẩm xa xỉ như Louis Vuitton, Chanel, Hermès hay Dior tại Trung Quốc thường đắt hơn 30-50% so với ở Mỹ hay châu Âu.

Theo báo cáo tháng 8/2019 của Gartner, giá hàng xa xỉ tại Trung Quốc đắt hơn tới 31-55% so với ở châu Âu. Hồi tháng 4, sau khi chính quyền Bắc Kinh giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) đánh lên hàng nhập khẩu, các thương hiệu xa xỉ như Louis Vuitton, Gucci, Hermès, Piaget, Montblanc, Prada và Miu Miu đồng loạt giảm giá sản phẩm tại thị trường Trung Quốc.

Tuy nhiên, sự chênh lệch về giá giữa Trung Quốc và châu Âu vẫn cực lớn. Giá hàng xa xỉ giữa thị trường Mỹ và Trung Quốc cũng có khoảng cách đáng kể. Gartner cho biết với các sản phẩm xa xỉ thương hiệu Mỹ, giá tại Trung Quốc cao hơn ở Mỹ 46%.

Vì sao giá túi xách LV và giày Chanel ở Trung Quốc đắt hơn châu Âu?
Giá nhiều mặt hàng xa xỉ ở Trung Quốc đắt hơn nhiều so với ở Mỹ. Ảnh: Tài Kinh.

Nhìn chung, giá các mặt hàng xa xỉ tại Trung Quốc thường rất cao so với Mỹ và châu Âu. Tài Kinh cho biết một phần nguyên nhân là hàng xa xỉ bị đánh nhiều loại thuế ở Trung Quốc, bao gồm thuế nhập khẩu, VAT và thuế tiêu thụ. Ví dụ, thuế tiêu thụ đánh lên nước hoa nhập khẩu có thể lên tới 60%.

Ngoài ra, CNBC cho biết các thương hiệu xa xỉ quốc tế cũng áp dụng nhiều chiến thuật nâng giá tinh vi. Chuyên gia Elizabeth Flora của Gartner cho biết một số thương hiệu chọn chiến thuật "thả". Đó là tung ra một số lượng rất nhỏ sản phẩm trong một khoảng thời gian ngắn, khiến chúng trở nên khan hiếm và được định giá cao.

"Chiến thuật thả khiến các loại hàng này trở nên xa xỉ hơn trong con mắt người tiêu dùng. Nó tạo ra tâm lý mua gấp rút, thôi thúc khách hàng lập tức chi tiền để sở hữu món đồ được nhiều người khao khát", chuyên gia Flora nói.

Vì sao giá túi xách LV và giày Chanel ở Trung Quốc đắt hơn châu Âu?
Doanh số hàng xa xỉ tại Trung Quốc lên đến 73 tỷ USD mỗi năm. Ảnh: Getty Images.

Ví dụ, năm 2018 thương hiệu Rimowa hợp tác với Off-White để tung ra một dòng vali bản giới hạn. Sau đó, loại vali này trở thành mặt hàng xa xỉ được mua bán nhiều nhất trên nền tảng Weibo dù có giá lên tới gần 1.700 USD.

Theo Reuters, các thương hiệu xa xỉ phương Tây đang tập trung lôi kéo đối tượng khách hàng trẻ, độ tuổi từ 20-34, tại Trung Quốc. Các thương hiệu này cũng tăng cường quảng bá ở các thành phố cấp 2, cấp 3 tại Trung Quốc, thay vì chỉ tập trung vào các thành phố lớn như trước đây.

Báo cáo của McKinsey cho biết doanh số hàng xa xỉ tại Trung Quốc đạt khoảng 500 tỷ NDT (73 tỷ USD) mỗi năm. Con số này tương đương 30% tổng doanh số hàng xa xỉ toàn cầu.

Theo zing  

Link gốc: https://chg.vn/chong-hang-gia/vi-sao-gia-tui-xach-lv-va-giay-chanel-o-trung-quoc-dat-hon-chau-au-12562.html

Tin cùng chuyên mục   
Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, thông qua quét mã QR bằng Zalo, người tiêu dùng đã có thể biết được chi tiết nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất và nhiều thông tin cần thiết khác về sản phẩm, hàng hoá.
Tem chống hàng giả đa công nghệ được tích hợp nhiều công nghệ chống giả do Vina CHG đưa ra thị trường giúp bảo vệ thương hiệu hiệu quả, ngăn chặn nạn làm giả, nhái sản phẩm cho nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam.
Các giải pháp chống hàng giả toàn diện ứng dụng chuyển đổi số của Vina CHG, đặc biệt là truy xuất nguồn gốc sản phẩm được nhiều đại biểu quan tâm tại Hội thảo kết nối cung cầu công nghệ lần thứ 5 năm 2023 vừa mới được tổ chức tại Long An nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 2023.
Tem chống hàng giả hay tem chống giả là giải pháp được phát triển để ngăn ngừa nguy cơ bị sao chép, làm giả cho các sản phẩm chính hãng, giúp bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp và người tiêu dùng. Tem chống hàng giả được cấu thành từ 2 yếu tố chính là công nghệ chống hàng giả và tính pháp lý của con tem.
Tin tức mới nhất
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Tem QR Code được Vina CHG tích hợp công nghệ chống hàng giả, giúp truy xuất nguồn gốc thông tin về nguồn gốc sản phẩm. Thông qua phần mềm truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả giúp bảo vệ thương hiệu, chống sao chép làm giả tem và sản phẩm.
Đồng loạt tiến hành kiểm tra hàng chục điểm bán hàng thuộc hệ thống Lamson 10K nằm trên địa bàn quận Cầu Giấy, Ba Đình, Nam Từ Liêm (thành phố Hà Nội), lực lượng Quản lý thị trường đã thu giữ nhiều sản phẩm dao cạo râu giả mạo nhãn hiệu và có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Gillette - nhãn hiệu đã đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Cụ thể, ngày 06/11/2023, Đội QLTT số 10, Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa phối hợp cùng Đội cảnh sát Kinh tế và môi trường – Công an huyện Hoằng Hóa đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất giấy Đạt Phát; địa chỉ: SN 18, đường TL 510B, Thôn Tân Xuân, xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa do ông Nguyễn Trọng Hải làm chủ cơ sở.