Hồ Chí Minh,

Việt Nam tiếp tục thị trường cung cấp cao su lớn thứ 4 cho Hàn Quốc

Định Khang  30/05/2023 14:47

Trong 4 tháng đầu năm 2023, Việt Nam là thị trường cung cấp cao su lớn thứ 4 cho Hàn Quốc với 9,67 nghìn tấn, trị giá 15,32 triệu USD, giảm 32,3% về lượng và giảm 43,6% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022.

Dẫn số liệu của Tổng cục Hải quan, Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết, 4 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu cao su của Việt Nam sang Hàn Quốc đạt 12,47 nghìn tấn, trị giá 18,92 triệu USD, tăng 5,6% về lượng, nhưng giảm 15% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022.

Trong 4 tháng, giá xuất khẩu bình quân cao su sang thị trường này đạt 1.517 USD/tấn, giảm 19,5% so với cùng kỳ năm 2022. Cũng trong thời gian này, Việt Nam xuất khẩu sang Hàn Quốc chủ yếu là cao su tự nhiên.

Trong đó, chủng loại SVR 10 được xuất khẩu sang Hàn Quốc nhiều nhất, chiếm 28,05% tổng lượng cao su xuất khẩu sang Hàn Quốc trong 4 tháng đầu năm 2023. Đứng thứ 2 là chủng loại SVR CV60 chiếm 24,53% và SVR 3L chiếm 14,44% tổng lượng cao su xuất khẩu sang Hàn Quốc trong 4 tháng đầu năm 2023.


Trong 4 tháng đầu năm 2023, Việt Nam tiếp tục là thị trường cung cấp cao su lớn thứ 4 cho Hàn Quốc với 9,67 nghìn tấn, trị giá 15,32 triệu USD

Trong khi đó, số liệu thống kê của Cơ quan Hải quan Hàn Quốc cũng cho biết, 4 tháng đầu năm 2023, Hàn Quốc nhập khẩu 164,37 nghìn tấn cao su (HS: 4001, 4002, 4003, 4005), trị giá 324,2 triệu USD, giảm 3,8% về lượng và giảm 12,2% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022.

Trong đó, Thái Lan, Indonesia, Trung Quốc, Việt Nam và Nhật Bản là 5 thị trường lớn nhất cung cấp cao su cho Hàn Quốc. Trong 5 thị trường cung cấp lớn nhất này, Hàn Quốc tăng lượng nhập khẩu từ Indonesia và Trung Quốc, nhưng lại giảm nhập khẩu từ Thái Lan, Việt Nam và Nhật Bản so với cùng kỳ năm 2022.

Đáng chú ý, Cơ quan Hải quan Hàn Quốc cho biết, trong 4 tháng đầu năm, Việt Nam là thị trường cung cấp cao su lớn thứ 4 cho Hàn Quốc với 9,67 nghìn tấn, trị giá 15,32 triệu USD, giảm 32,3% về lượng và giảm 43,6% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022.

“Thị phần cao su Việt Nam chiếm 5,88% trong tổng lượng nhập khẩu cao su của Hàn Quốc, giảm mạnh so với mức 8,36% của 4 tháng đầu năm 2022, Hải quan Hàn Quốc thông tin và nhận định, qua số liệu cho thấy, tại thị trường Hàn Quốc, thị phần cao su của Việt Nam đang bị thu hẹp so với cùng kỳ năm 2022, trong khi thị phần cao su của Indonesia, Trung Quốc, Philippin, Campuchia, Đức... tăng so với cùng kỳ năm 2022.

Về chủng loại nhập khẩu, 4 tháng đầu năm 2023, Hàn Quốc chủ yếu nhập khẩu cao su tự nhiên và cao su tổng hợp, trong đó nhập khẩu cao su tự nhiên chiếm 65,8% tổng lượng cao su nhập khẩu của Hàn Quốc. Trong thời gian này, lượng và trị giá nhập khẩu cao su tự nhiên giảm; trong khi nhập khẩu cao su tổng hợp tăng so với cùng kỳ năm 2022.

Cục Xuất nhập cho biết, tại thị trường Hàn Quốc, cao su của Việt Nam phải cạnh tranh với cao su của Thái Lan và Indonesia, do đó, Cục Xuất nhập khẩu khuyến nghị, các doanh nghiệp cần đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng đúng nhu cầu thị trường của Hàn Quốc để đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường này.

Theo Tạp chí Quản lý thị trường

Link gốc: https://qltt.vn/viet-nam-tiep-tuc-thi-truong-cung-cap-cao-su-lon-thu-4-cho-han-quoc-95748.html

Tin cùng chuyên mục   
Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, thông qua quét mã QR bằng Zalo, người tiêu dùng đã có thể biết được chi tiết nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất và nhiều thông tin cần thiết khác về sản phẩm, hàng hoá.
Tem chống hàng giả đa công nghệ được tích hợp nhiều công nghệ chống giả do Vina CHG đưa ra thị trường giúp bảo vệ thương hiệu hiệu quả, ngăn chặn nạn làm giả, nhái sản phẩm cho nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam.
Các giải pháp chống hàng giả toàn diện ứng dụng chuyển đổi số của Vina CHG, đặc biệt là truy xuất nguồn gốc sản phẩm được nhiều đại biểu quan tâm tại Hội thảo kết nối cung cầu công nghệ lần thứ 5 năm 2023 vừa mới được tổ chức tại Long An nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 2023.
Tem chống hàng giả hay tem chống giả là giải pháp được phát triển để ngăn ngừa nguy cơ bị sao chép, làm giả cho các sản phẩm chính hãng, giúp bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp và người tiêu dùng. Tem chống hàng giả được cấu thành từ 2 yếu tố chính là công nghệ chống hàng giả và tính pháp lý của con tem.
Tin tức mới nhất
Lực lượng quản lý thị trường vừa tiến hành kiểm tra địa điểm chứa trữ hàng hóa của Tiktoker Phan Thủy Tiên, thuộc sở hữu của Công ty CP Tập đoàn Zenpali, địa chỉ tầng 1, CT3, Toà nhà Eco Green, số 286 đường Nguyễn Xiển, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội, tạm giữ trên 10.000 lọ nước hoa nhập lậu.