Hồ Chí Minh,

Xuất khẩu dệt may giảm gần 20% so với cùng kỳ năm ngoái

Định Khang  21/03/2023 10:40

Theo số liệu thống kê từ Hải quan Việt Nam, tháng 2 năm 2023, kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam ra thế giới đạt 2,29 tỷ USD, nâng tổng kim ngạch 2 tháng đầu năm 2023 đạt 4,55 tỷ USD, giảm 19,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Về thị trường, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc đang là 3 thị trường có kim ngạch nhập khẩu lớn hàng dệt may Việt Nam tính đến hết tháng 2 năm 2023, chiếm 65,89% tổng kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam ra các nước.


So với 2 tháng năm 2022, có một số thị trường kim ngạch chưa cao nhưng có sự tăng trưởng lớn về kim ngạch, như Ả rập xê út (đạt 8,6 triệu USD, tăng 92,78%), Kenia (đạt 4,83 triệu USD, tăng 99,81%), Na Uy (đạt 4,19 triệu USD, tăng 49,66%); ngoài các thị trường chính có sự tăng trưởng kim ngạch như Nhật Bản (đạt 536,64 triệu USD, tăng 12,84%), Hàn Quốc (đạt 505,08 triệu USD, tăng 3,45%), Ôxtrâylia (đạt 70,64 triệu USD, tăng 18,19%).

Ở chiều ngược lại, có một số thị trường lớn có sự sụt giảm về kim ngạch đáng kể như Hoa Kỳ (1,96 tỷ USD, giảm 32,46%), Trung Quốc (138,13 triệu USD, giảm 27,10%), Đức (đạt 112, 81 triệu USD, giảm 23,03%), Canada (138,95 triệu USD, giảm 18,55%),…


Năm 2023 được dự báo còn nhiều khó khăn cho các ngành sản xuất xuất khẩu như dệt may, nhu cầu thế giới chưa có tín hiệu phục hồi do kinh tế vĩ mô thế giới vẫn ở trạng thái bất định. Các thị trường xuất khẩu chính đều giảm hoặc tăng không đáng kể. Bên cạnh đó là những đòi hỏi khắt khe đến từ các nhãn hàng, như giảm giá sản xuất, đơn hàng nhỏ, thời gian giao hàng nhanh, chất lượng đòi hỏi cao hơn, chuyển đổi sử dụng vải có thành phần sợi tái chế… Ngoài ra, còn có những đòi hỏi doanh nghiệp phải tuân thủ nhiều chính sách khác của nhãn hàng, như phát triển bền vững, xanh hóa, tiết kiệm năng lượng, giảm khí thải.

Theo Tạp chí Quản lý thị trường

Link gốc: https://qltt.vn/xuat-khau-det-may-giam-gan-20-so-voi-cung-ky-nam-ngoai-95085.html

Tin cùng chuyên mục   
Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, thông qua quét mã QR bằng Zalo, người tiêu dùng đã có thể biết được chi tiết nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất và nhiều thông tin cần thiết khác về sản phẩm, hàng hoá.
Tem chống hàng giả đa công nghệ được tích hợp nhiều công nghệ chống giả do Vina CHG đưa ra thị trường giúp bảo vệ thương hiệu hiệu quả, ngăn chặn nạn làm giả, nhái sản phẩm cho nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam.
Các giải pháp chống hàng giả toàn diện ứng dụng chuyển đổi số của Vina CHG, đặc biệt là truy xuất nguồn gốc sản phẩm được nhiều đại biểu quan tâm tại Hội thảo kết nối cung cầu công nghệ lần thứ 5 năm 2023 vừa mới được tổ chức tại Long An nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 2023.
Tem chống hàng giả hay tem chống giả là giải pháp được phát triển để ngăn ngừa nguy cơ bị sao chép, làm giả cho các sản phẩm chính hãng, giúp bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp và người tiêu dùng. Tem chống hàng giả được cấu thành từ 2 yếu tố chính là công nghệ chống hàng giả và tính pháp lý của con tem.
Tin tức mới nhất
Lực lượng quản lý thị trường vừa tiến hành kiểm tra địa điểm chứa trữ hàng hóa của Tiktoker Phan Thủy Tiên, thuộc sở hữu của Công ty CP Tập đoàn Zenpali, địa chỉ tầng 1, CT3, Toà nhà Eco Green, số 286 đường Nguyễn Xiển, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội, tạm giữ trên 10.000 lọ nước hoa nhập lậu.