Đây là số liệu vừa được công bố tại sự kiện Tổng kết chương trình Hàng Việt Nam chất lượng cao - Chuẩn hội nhập, diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh sáng ngày 22/2.
Sau 20 năm xây dựng và thực hiện chương trình “Hàng Việt Nam chất lượng cao – do người tiêu dùng bình chọn”, vào năm 2016, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao đã bắt tay xây dựng chương trình thứ 2 có tên “Hàng Việt Nam chất lượng cao - Chuẩn hội nhập". Chương này hỗ trợ cả nông dân và doanh nghiệp thay đổi tư duy về vai trò tiêu chuẩn và xây dựng tiêu chuẩn để gia tăng sức cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu.
Theo Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, trước yêu cầu doanh nghiệp phải chuẩn hóa, số hóa để hội nhập toàn cầu, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao đã khởi xưởng xây dựng Bộ tiêu chí "Hàng Việt Nam Chất lượng cao - Chuẩn hội nhập" song hành cùng với danh hiệu "Hàng Việt Nam Chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn.
197 doanh nghiệp được cấp chứng nhận Hàng Việt Nam Chất lượng cao - Chuẩn hội nhập
Đến nay đã có 197 doanh nghiệp được cấp chứng nhận Hàng Việt Nam Chất lượng cao - Chuẩn hội nhập, trong đó có 135 doanh nghiệp ngành thực phẩm và 62 doanh nghiệp ngành phi thực phẩm.
Đáng chú ý, trong 6 năm qua, chương trình Hàng Việt Nam Chất lượng cao - Chuẩn hội nhập đã tổ chức thành công nhiều khóa đào tạo, giải quyết được nhiều vướng mắc cho doanh nghiệp về các vấn đề pháp lý, tiêu chuẩn quản lý hệ thống. Đồng thời, thường xuyên có các chương trình tư vấn mỗi thứ 7 hàng tuần hay kết hợp với các sự kiện lớn của Chương trình Hàng Việt Nam chất lượng cao cho doanh nghiệp về tiêu chuẩn hệ thống quản lý chất lượng như HACCP, ISO 22000, FSSC, localg.a.p., GLOBALG.A.P, ISO 9001, 14001, 4500. SA8000... và Bộ tiêu chí “Hàng Việt Nam Chất lượng cao - Chuẩn hội nhập".
Ngoài ra, xuyên suốt 6 năm, chương trình Hàng Việt Nam Chất lượng cao - Chuẩn hội nhập đã tổ chức tổng cộng 23 hội thảo, tọa đàm, tập trung vào các vấn đề liên quan việc cung cấp thông tin thị trường cho doanh nghiệp, các vấn đề về tiêu chuẩn, an toàn vệ sinh thực phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp, xu hướng tiêu dùng, chuyển đổi số, những điều cần biết khi xuất khẩu chính ngạch, tiêu chuẩn xuất khẩu vào các thị trường khó tính…
Theo Tạp chí Quản lý thị trường