Hồ Chí Minh,

Bán nông sản Việt trên các sàn thương mại điện tử Trung Quốc

Định Khang  06/12/2022 18:58

Thương mại điện tử xuyên biên giới đã mở ra cơ hội lớn cho hàng nông sản tiếp cận với Trung Quốc - thị trường nhập khẩu nông sản lớn của nước ta, đặc biệt là rau quả.

Phòng, chống hàng giả được ưu tiên trong kỳ mua sắm trực tuyến Online Friday 2022Chính thức bắt đầu Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia năm 2022Bùng nổ nhiều chương trình ưu đãi tại Online Friday 2022Phạt đến 16 triệu đồng sàn thương mại điện tử không cung cấp thông tin cho cơ quan thuế

Cũng nhờ thương mại điện tử mà nhiều doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa đang đứng trước cơ hội cạnh tranh thương mại bình đẳng tại Trung Quốc. Đó cũng là cách hiệu quả giúp tăng cường hiện diện của thương hiệu nông sản Việt tại thị trường tỷ dân này.

Trung Quốc là thị trường xuất khẩu chủ lực của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ DSW với các sản phẩm là chanh dây và sầu riêng cấp đông. Doanh thu năm 2022 ước đạt 3,5 triệu USD, tăng gấp 3 lần so với năm 2021. Đáng chú ý, toàn bộ doanh thu này đến từ việc tham gia sàn thương mại điện tử Alibaba.com.

"Trung Quốc là một thị trường rất rộng lớn và lượng tiêu thụ rất nhiều. Doanh nghiệp mất một năm để tìm hiểu cái quy trình và thủ tục cũng như là thói quen mua hàng của đối tác người Trung Quốc để mang sản phẩm của mình lên sàn thương mại điện tử", bà Trần Thị Yến Phi - Giám đốc điều hành Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ DSW cho hay.

Từ tháng 3 năm nay, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đã triển khai gian hàng Việt Nam trên sàn thương mại điện tử Alibaba.com. Theo thông kế, hiện nay, hàng nông sản, thực phẩm, đồ uống là những sản phẩm nằm trong top 10 mặt hàng bán chạy trên sàn thương mại điện tử này.

Bán nông sản Việt trên các sàn thương mại điện tử Trung Quốc - Ảnh 1.

Nông sản Việt được rao bán trên các sàn thương mại điện tử Trung Quốc.

Ông Andrew Zheng - Phó Tổng Giám đốc Alibaba.com nhận định: "Thương hiệu Việt Nam đã và đang có uy tín mạnh mẽ với khách hàng quốc tế bởi năng lực sản xuất, sản phẩm chất lượng cao, giá cả cạnh tranh và tập trung vào xuất khẩu. Chúng tôi tin tưởng rằng thương mại điện tử B2B sẽ tạo điều kiện cho nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tăng tốc phục hồi và thậm chí có được tăng trưởng bền vững

"Đối với sàn thương mại điện tử Amazon.com, Alibaba thì chúng tôi đã có những thỏa thuận ký kết trong một cái thời gian từ 3 -5 năm để làm thế nào chúng ta có thể tận dụng được nguồn lực của hai bên để hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp…", bà Nguyễn Thị Minh Thúy - Giám đốc Trung tâm Ứng dụng Công nghệ thông tin xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương nói.

Ưu thế của thương mại điện tử là kết nối xuyên biên giới. Khi thực hiện xuất khẩu qua sàn thương mại này, doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa đang đứng trước cơ hội cạnh tranh thương mại bình đẳng. Và cùng với xu hướng xuất khẩu chính ngạch ngày càng tăng thì đây cũng là một trong những cách cho nông sản Việt Nam tiếp cận thị trường Trung Quốc một cách nhanh chóng và thuận lợi.

Theo Tạp chí Quản lý thị trường

Link gốc: https://qltt.vn/ban-nong-san-viet-tren-cac-san-thuong-mai-dien-tu-trung-quoc-94398.html

Tin cùng chuyên mục   
Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, thông qua quét mã QR bằng Zalo, người tiêu dùng đã có thể biết được chi tiết nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất và nhiều thông tin cần thiết khác về sản phẩm, hàng hoá.
Tem chống hàng giả đa công nghệ được tích hợp nhiều công nghệ chống giả do Vina CHG đưa ra thị trường giúp bảo vệ thương hiệu hiệu quả, ngăn chặn nạn làm giả, nhái sản phẩm cho nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam.
Các giải pháp chống hàng giả toàn diện ứng dụng chuyển đổi số của Vina CHG, đặc biệt là truy xuất nguồn gốc sản phẩm được nhiều đại biểu quan tâm tại Hội thảo kết nối cung cầu công nghệ lần thứ 5 năm 2023 vừa mới được tổ chức tại Long An nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 2023.
Tem chống hàng giả hay tem chống giả là giải pháp được phát triển để ngăn ngừa nguy cơ bị sao chép, làm giả cho các sản phẩm chính hãng, giúp bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp và người tiêu dùng. Tem chống hàng giả được cấu thành từ 2 yếu tố chính là công nghệ chống hàng giả và tính pháp lý của con tem.
Tin tức mới nhất
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Tem QR Code được Vina CHG tích hợp công nghệ chống hàng giả, giúp truy xuất nguồn gốc thông tin về nguồn gốc sản phẩm. Thông qua phần mềm truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả giúp bảo vệ thương hiệu, chống sao chép làm giả tem và sản phẩm.
Đồng loạt tiến hành kiểm tra hàng chục điểm bán hàng thuộc hệ thống Lamson 10K nằm trên địa bàn quận Cầu Giấy, Ba Đình, Nam Từ Liêm (thành phố Hà Nội), lực lượng Quản lý thị trường đã thu giữ nhiều sản phẩm dao cạo râu giả mạo nhãn hiệu và có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Gillette - nhãn hiệu đã đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Cụ thể, ngày 06/11/2023, Đội QLTT số 10, Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa phối hợp cùng Đội cảnh sát Kinh tế và môi trường – Công an huyện Hoằng Hóa đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất giấy Đạt Phát; địa chỉ: SN 18, đường TL 510B, Thôn Tân Xuân, xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa do ông Nguyễn Trọng Hải làm chủ cơ sở.