Hồ Chí Minh,

Cần Thơ: Tìm giải pháp phát triển thương hiệu cho nông sản

Định Khang  02/08/2018 10:37

Ngày 31/7/2018, Sở Khoa học và Công nghệ TP. Cần Thơ cùng với Cục Sở hữu trí tuệ và Hội nông dân TP. Cần Thơ phối hợp tổ chức Hội thảo "Giải pháp phát triển nông sản Cần Thơ", nhằm tìm ra giải pháp xây dựng thương hiệu và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ cho nông sản TP. Cần Thơ, hướng đến xuất khẩu đến các thị trường quốc tế.

Cần Thơ: Tìm giải pháp phát triển thương hiệu cho nông sản
Các diễn giả và đại biểu trao đổi, thảo luận về các giải pháp xây dựng và phát triển thương hiệu nông sản ở TP. Cần Thơ.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã nêu lên thực trạng về tình hình áp dụng những quy trình sản xuất nông sản sạch tại Cần Thơ, trong đó nêu lên không ít những khó khăn khi áp dụng các quy trình trong sản xuất và thương mại hóa cho các sản phẩm nông sản sạch.

Theo các đại biểu, các khó khăn trong việc phát triển thương hiệu nông sản do xuất phát từ nhiều nguyên nhân, đặc biệt là do nông dân chưa nhận thức được tầm quan trọng của việc đăng ký nhãn hiệu hàng hóa và phát triển thương hiệu các mặt hàng nông sản, tâm lý người tiêu dùng cũng còn dè chừng với các mặt hàng nông sản sạch do giá thành cao mà chưa có được niềm tin thật sự vào chất lượng, độ an toàn của nông sản..

Các đại biểu đều nhất trí cho rằng cần phải quan tâm đến công tác xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nông sản sạch, bảo vệ thương hiệu bằng cách đăng ký quyền sở hữu trí tuệ, áp dụng các giải pháp chống hàng giả và truy xuất nguồn gốc để nâng tầm thương hiệu của sản phẩm, đồng thời tạo niềm tin cho người tiêu dùng trong nước cũng như quốc tế.

ông trần giang khuê
Ông Trần Giang Khuê cho rằng doanh nghiệp cần thay đổi nhận thức rằng thương hiệu chính là tài sản vô hình, giá trị nhất và gia tăng theo thời gian.

Theo ông Trần Giang Khuê, Phó Trưởng Văn phòng Cục Sở hữu trí tuệ tại Thành phố Hồ Chí Minh, việc xây dựng thương hiệu và quan tâm đến quyền sở hữu trí tuệ phải được đặt lên ưu tiên hàng đầu. Doanh nghiệp cần thay đổi nhận thức rằng thương hiệu chính là tài sản vô hình, giá trị nhất và gia tăng theo thời gian.

Cũng tại Hội thảo, ông Nguyễn Viết Hồng, TGĐ Vina CHG, đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp chống hàng giả ở Việt Nam cũng đã giới thiệu đến đông đảo các doanh nghiệp, hợp tác xã và bà con nông dân giải pháp truy xuất nguồn gốc cho nông sản được tích hợp thêm các công nghệ chống hàng giả, giúp không chỉ giúp bảo vệ thương hiệu mà còn giúp quảng bá, phát triển thương hiệu nông sản hiệu quả hơn.

Theo ông Hồng, truy xuất nguồn gốc không thôi chưa đủ, cần phải tích hợp thêm các giải pháp bảo vệ thương hiệu, chống hàng giả.
Theo ông Hồng, truy xuất nguồn gốc không thôi chưa đủ, cần phải tích hợp thêm các giải pháp bảo vệ thương hiệu, chống hàng giả.

Định Khang (Theo Tiêu Dùng)

Link gốc: https://chg.vn/chong-hang-gia/can-tho-tim-giai-phap-phat-trien-thuong-hieu-cho-nong-san-2022.html

Tin cùng chuyên mục   Sở hữu trí tuệ
Tin tức mới nhất
Lực lượng quản lý thị trường vừa tiến hành kiểm tra địa điểm chứa trữ hàng hóa của Tiktoker Phan Thủy Tiên, thuộc sở hữu của Công ty CP Tập đoàn Zenpali, địa chỉ tầng 1, CT3, Toà nhà Eco Green, số 286 đường Nguyễn Xiển, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội, tạm giữ trên 10.000 lọ nước hoa nhập lậu.
Ngày 8/5, trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế giấy và bao bì Việt Nam - VPPE 2024, lễ vinh danh các bao bì đạt Giải thưởng bao bì Việt Nam 2024 đã diễn ra và Sản phẩm bao bì DR.CACI ứng dụng công nghệ chống hàng giả của Vina CHG tự hào được nhận danh hiệu giải thưởng “Bao bì sáng tạo” do Hiệp Hội Bao Bì Việt Nam trao tặng.