Hồ Chí Minh,

Khai mạc Hội chợ Vietnam Expo năm 2023

Định Khang  05/04/2023 15:08

Sáng 5/4, Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) năm 2023 đã khai mạc tại Trung tâm triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE), 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội do Bộ Công Thương chủ trì.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh, Vietnam Expo với hơn 500 doanh nghiệp hiện diện tại 600 gian hàng đến từ 16 quốc gia vùng lãnh thổ, quy mô 600 gian hàng, tăng gần 100 doanh nghiệp và 220 gian hàng so với năm trước.

Do đó, hội chợ đã trưng bày các nhóm ngành hàng đa dạng & đặc sắc, trong đó chia thành 5 nhóm ngành hàng gồm các doanh nghiệp Thương hiệu Quốc gia & xuất khẩu; khu gian hàng quốc tế; điện tử - máy móc thiết bị & công nghiệp hỗ trợ; công nghệ số - thương mại điện tử; công nghiệp thực phẩm.


Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải phát biểu khai mạc Hội chợ Vietnam Expo năm 2023

Theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, năm 2022, nền kinh tế - xã hội phải đối mặt với những biến động nhanh, khó lường, lạm phát đã tăng lên mức cao do ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19 và tình hình bất ổn trên thế giới, tạo thách thức rất lớn đối với mọi quốc gia trên thế giới; trong đó, có Việt Nam.

Song, với sự lãnh đạo, chỉ đạo thống nhất, quyết liệt của Chính phủ; sự vào cuộc kịp thời, hiệu quả của các bộ, ngành, địa phương; sự cố gắng, nỗ lực vượt bậc của cộng đồng doanh nghiệp và tầng lớp nhân dân, cùng với sự hỗ trợ hiệu quả của cộng đồng quốc tế, nền kinh tế Việt Nam trong năm qua đã có sự phục hồi mạnh mẽ, kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát trong tầm kiểm soát.

Cùng đó, môi trường đầu tư kinh doanh được cải thiện, góp phần tích cực cho phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, tạo được sự tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp. Một số ngành đã có mức tăng trưởng cao hơn năm trước khi có dịch COVID-19.


Khai mạc Hội chợ Vietnam Expo năm 2023

Thống kê cho thấy, năm 2022, tổng ngân sách quốc nội (GDP) tăng trưởng 8,02%, đạt mức tăng cao nhất kể từ năm 2011. Sản xuất công nghiệp tiếp tục được mở rộng và đạt kết quả rất tích cực, đặc biệt là công nghiệp chế biến, chế tạo. Kim ngạch xuất, nhập khẩu ghi nhận mức tăng trưởng kỷ lục, đạt 730,28 tỷ USD.

Trong 2 tháng đầu năm 2023, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 49,44 tỷ USD, tuy giảm so với cùng kỳ năm trước nhưng cũng thể hiện sự nỗ lực cố gắng của các ngành, các cấp và cộng đồng doanh nghiệp.

Để đạt được những thành tích nổi bật đó, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho rằng không thể không nhắc đến sự đóng góp quan trọng, tích cực của các hoạt động xúc tiến thương mại với việc triển khai quyết liệt, hiệu quả nhiều giải pháp hỗ trợ ngoại thương, áp dụng nhiều hình thức xúc tiến mới, phù hợp, bảo đảm lưu thông, cung ứng kịp thời hàng hóa thiết yếu và đẩy mạnh xuất nhập khẩu.



Vietnam Expo năm 2023 thu hút hơn 500 doanh nghiệp hiện diện tại 600 gian hàng đến từ 16 quốc gia vùng lãnh thổ, quy mô 600 gian hàng, tăng gần 100 doanh nghiệp và 220 gian hàng so với năm trước

Vietnam Expo là hội chợ được tổ chức thường niên tại Hà Nội từ năm 1991. Trải qua 31 năm đồng hành cùng doanh nghiệp, Vietnam Expo đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, có quy mô lớn nhất của ngành công thương Việt Nam.

Qua đó, mang lại nhiều giá trị kinh tế cũng như những cơ hội thiết thực giúp doanh nghiệp Việt Nam tăng cường xuất khẩu, phát triển thị trường nội địa, nâng cao năng lực tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, góp phần tích cực trong việc thực hiện cam kết của Chính phủ về hội nhập kinh tế quốc tế.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết thêm, trong khuôn khổ của hội chợ, bên cạnh các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm, giao thương, xúc tiến thương mại theo phương thức truyền thống, năm nay, hội chợ tiếp tục duy trì hoạt động kết nối giao thương B2B trên nền tảng trực tuyến.

Bởi vậy, các đơn vị tham gia Hội chợ sẽ được đăng tải thông tin, hình ảnh, video doanh nghiệp lên nền tảng kỹ thuật số và thực hiện tương tác trực tiếp với khách tham quan không chỉ trong 4 ngày diễn ra Hội chợ mà còn xuyên suốt 365 ngày trong năm. Đặc biệt, Vietnam Expo không chỉ hỗ trợ sự tham gia của các doanh nghiệp đã đăng ký tham gia trực tiếp mà còn thu hút cả những tổ chức thương mại, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia trực tuyến.

Đại diện Công ty Vinexad - đơn vị thực hiện sự kiện chia sẻ, Vietnam Expo 2023 tạo sức hút với khách tham quan quốc tế và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam thông qua các kênh thông tin của bộ ban ngành, các cơ quan ngoại giao, các tổ chức xúc tiến thương mại trong và ngoài nước, đặc biệt là các hiệp hội ngành hàng chủ lực trong nước.

Với lượng khách tham quan tăng 30% qua mỗi năm, ngoại trừ 2 năm ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, chất lượng các giao dịch thành công tại triển lãm tăng 25% mỗi năm; hợp đồng thành công sau triển lãm mà doanh nghiệp thống kê tăng 15%.

Cổng đăng ký trước đã tiếp nhận các Đoàn khách quốc tế, tổ chức và cá nhân tham quan tới từ hơn 60 quốc gia vùng lãnh thổ; trong đó, đoàn Slovakia (thuộc cơ quan Đầu tư và Phát triển Thương mại Slovakia (SARIO), Đoàn nhà mua từ thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc) sẽ bố trí buổi giao thương giữa các doanh nghiệp.

Hội chợ Vietnam Expo được tổ chức thường niên vào tháng 4 tại thành phố Hà Nội và tháng 12 tại Tp. Hồ Chí Minh tạo sức hút từ sự đa dạng ngành hàng trưng bày và tiêu chí chất lượng sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp tham gia. Các hoạt động kết nối, hội thảo chuyên ngành sẽ được tổ chức trong khuôn khổ theo nhiều phiên và chủ đề khác nhau giúp tăng tính hiệu quả trong thu hút đầu tư, xúc tiến thương mại giữa thị trường trong và ngoài nước.

Hội chợ Vietnam Expo sẽ kéo dài từ 5/4 đến hết ngày 8/4.

Theo Tạp chí Quản lý thị trường

Link gốc: https://qltt.vn/khai-mac-hoi-cho-vietnam-expo-nam-2023-95238.html

Tin cùng chuyên mục   
Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, thông qua quét mã QR bằng Zalo, người tiêu dùng đã có thể biết được chi tiết nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất và nhiều thông tin cần thiết khác về sản phẩm, hàng hoá.
Tem chống hàng giả đa công nghệ được tích hợp nhiều công nghệ chống giả do Vina CHG đưa ra thị trường giúp bảo vệ thương hiệu hiệu quả, ngăn chặn nạn làm giả, nhái sản phẩm cho nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam.
Các giải pháp chống hàng giả toàn diện ứng dụng chuyển đổi số của Vina CHG, đặc biệt là truy xuất nguồn gốc sản phẩm được nhiều đại biểu quan tâm tại Hội thảo kết nối cung cầu công nghệ lần thứ 5 năm 2023 vừa mới được tổ chức tại Long An nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 2023.
Tem chống hàng giả hay tem chống giả là giải pháp được phát triển để ngăn ngừa nguy cơ bị sao chép, làm giả cho các sản phẩm chính hãng, giúp bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp và người tiêu dùng. Tem chống hàng giả được cấu thành từ 2 yếu tố chính là công nghệ chống hàng giả và tính pháp lý của con tem.
Tin tức mới nhất
Lực lượng quản lý thị trường vừa tiến hành kiểm tra địa điểm chứa trữ hàng hóa của Tiktoker Phan Thủy Tiên, thuộc sở hữu của Công ty CP Tập đoàn Zenpali, địa chỉ tầng 1, CT3, Toà nhà Eco Green, số 286 đường Nguyễn Xiển, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội, tạm giữ trên 10.000 lọ nước hoa nhập lậu.