Hồ Chí Minh,
Trong khuôn khổ hoạt động của Ngày hội Văn hoá Việt Nam 2023 diễn ra tại thành phố Zalaegerszeg - Hungary, Thương vụ Việt Nam tại Hungary đã tổ chức gian hàng nhằm quảng bá giới thiệu các mặt hàng nông sản thế mạnh xuất khẩu của Việt Nam. Có gần 20 mặt hàng được đưa vào quảng bá, giới thiệu như: gạo, cà phê, hàng rau củ quả khô, hạt điều, chè, hạt tiêu, các loại gia vị, nước chấm, trái cây tươi, sấy, nước ép, nước đóng lon, rau củ sấy, bánh kẹo…
Tại Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 4/2023, các đại biểu đã tập trung thảo luận về thị trường Trung Quốc, những thời cơ và thách thức cho doanh nghiệp Việt Nam đối với thị trưởng tỷ dân này và tìm kiếm những giải pháp mở rộng xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc.
Ngày 20/4, tại Hà Nội, Bộ Công thương phối hợp các đối tác trong nước và quốc tế tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 17 đến ngày 23/4, là hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2023, hướng tới tăng cường nhận biết Thương hiệu quốc gia Việt Nam và quảng bá giới thiệu các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã được Chính phủ công nhận tới cộng đồng xã hội trong nước và quốc tế.
Cục Xúc tiến thương mại cho biết sáng ngày 07/4, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã đón tiếp Phó Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga Dmitry Chernyshenko đến thăm Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 23 (Vietnam Expo 2023) do Bộ Công Thương chủ trì tổ chức tại Hà Nội.
Sáng 5/4, Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) năm 2023 đã khai mạc tại Trung tâm triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE), 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội do Bộ Công Thương chủ trì.
Thông qua việc ký kết thoả thuận hợp tác MOU với Tập đoàn tại Đức, Cục Xúc tiến thương mại kỳ vọng sẽ hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam kết nối, giao thương với các doanh nghiệp quốc tế, góp phần đưa sản phẩm, thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận và có chỗ đứng vững chắc trên trường quốc tế.
Lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương Việt Nam tin tưởng JETRO sẽ tiếp tục dành sự ủng hộ và hỗ trợ cho Bộ Công Thương nói chung và Cục Xúc tiến thương mại nói riêng, đặc biệt trong việc thúc đẩy các hoạt động hợp tác về xúc tiến thương mại, đầu tư và các hoạt động chào mừng nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.
Dư địa cho xuất khẩu thực phẩm, thực phẩm chế biến của Việt Nam vào các thị trường châu Á, châu Phi và châu Đại Dương còn rất lớn. Tuy nhiên, để chinh phục được các thị trường này cần chú trọng đến tính bền vững cũng như nắm bắt những thay đổi thị hiếu tiêu dùng.
Ngày 1/3/2023, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương phối hợp với Sàn thương mại điện tử Alibaba.com tổ chức Hội nghị Định hướng chiến lược kinh doanh trên nền tảng số trong thời kỳ VUCA thu hút gần 300 đại biểu từ các đơn vị, tổ chức xúc tiến thương mại, doanh nghiệp và các cơ quan thông tấn, báo chí.