Lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương Việt Nam tin tưởng JETRO sẽ tiếp tục dành sự ủng hộ và hỗ trợ cho Bộ Công Thương nói chung và Cục Xúc tiến thương mại nói riêng, đặc biệt trong việc thúc đẩy các hoạt động hợp tác về xúc tiến thương mại, đầu tư và các hoạt động chào mừng nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.
Dư địa cho xuất khẩu thực phẩm, thực phẩm chế biến của Việt Nam vào các thị trường châu Á, châu Phi và châu Đại Dương còn rất lớn. Tuy nhiên, để chinh phục được các thị trường này cần chú trọng đến tính bền vững cũng như nắm bắt những thay đổi thị hiếu tiêu dùng.
Ngày 1/3/2023, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương phối hợp với Sàn thương mại điện tử Alibaba.com tổ chức Hội nghị Định hướng chiến lược kinh doanh trên nền tảng số trong thời kỳ VUCA thu hút gần 300 đại biểu từ các đơn vị, tổ chức xúc tiến thương mại, doanh nghiệp và các cơ quan thông tấn, báo chí.
Ngày 28/2/2023, Bộ Công Thương tổ chức “Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 2/2023” với chủ đề cơ hội xuất khẩu thực phẩm chế biến vào thị trường châu Á - Thái Bình Dương và châu Phi.
Ngành điều Việt Nam cần chiến lược bài bản để khai thác tối đa giá trị thương hiệu quốc gia. Làm được điều này, Hiệp hội, doanh nghiệp cần tập trung xây dựng thương hiệu, coi đây là giải pháp cần thiết và cấp bách, phải có thương hiệu thì sản phẩm điều Việt Nam mới có giá trị cao và tìm được chỗ đứng vững chắc trên bản đồ thế giới.
Dự án SheTrades-UPS Việt Nam giúp nâng cao năng lực của phụ nữ, hỗ trợ doanh nghiệp nữ tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, hỗ trợ doanh nghiệp nữ tham gia chuyển đổi số, tham gia vào thương mại điện tử.
Năm 2022, kim ngạch thương mại Việt Nam-Vân Nam (Trung Quốc) mới chỉ đạt 3,2 tỷ USD, tuy nhiên, con số trên mới chiếm tỷ trọng rất khiêm tốn trong tổng kim ngạch thương mại Việt Nam-Trung Quốc. Vì vậy, tiềm năng và dư địa để khai thác và phát triển hợp tác kinh tế, thương mại giữa các địa phương của Việt Nam và tỉnh Vân Nam còn rất lớn.
Từ 22-25/2/2023, Hội chợ xuất khẩu đồ gỗ và nội thất (HawaExpo) sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, hứa hẹn tạo nên cú hích trong công tác xúc tiến thương mại cho ngành chế biến gỗ Việt Nam năm nay.
Sản phẩm chanh dây và sầu riêng cấp đông là 2 trong nhiều nông sản Việt bán chạy trên thương mại điện tử Alibaba.com (Trung Quốc). Theo thống kê, nông sản, thực phẩm, đồ uống là những sản phẩm nằm trong top 10 mặt hàng bán chạy trên sàn thương mại điện tử này.
Sáng 29/12, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại (XTTM) đã tổ chức Hội nghị công tác xúc tiến thương mại năm 2022, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã tham dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
Trong khuôn khổ Hội nghị cấp cao và Triển lãm Kinh tế Xanh (GEFE) 2022, Bộ Công Thương phối hợp với Eurocham Việt Nam và các bên liên quan tổ chức Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam năm 2022 với chủ đề “Xúc tiến xuất khẩu xanh”, ngày 28/11/2022 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên chủ trì và phát biểu khai mạc Diễn đàn.