Hồ Chí Minh,

Tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh và đầu tư tại Úc

Định Khang  28/03/2023 15:37

Tới đây, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ có cơ hội giao thương, gặp gỡ các doanh nghiệp tại Úc để thiết lập quan hệ bạn hàng, ký kết hợp đồng, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh và đầu tư...


Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu thị trường, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh tại thị trường Úc, Cục Xúc tiến thương mại phối hợp Thương vụ Việt Nam tại Úc, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney, Hội đồng kinh doanh Úc - Việt Nam (AVBC), các tổ chức xúc tiến thương mại trong nước và nước ngoài tổ chức Đoàn giao dịch thương mại tại Úc, cụ thể như sau:

1. Mục tiêu

  • Hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu thị trường, thiết lập quan hệ bạn hàng, ký kết hợp đồng, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh và đầu tư;
  • Hỗ trợ các đơn vị kết nối giao thương với các nhà phân phối, nhà nhập khẩu ở thị trường Úc, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại với thị trường này;
  • Quảng bá các sản phẩm thế mạnh, tiềm năng xuất khẩu của các địa phương tới các đối tác nước ngoài, góp phần vào tăng kim ngạch thương mại song phương giữa Việt Nam và Úc.
  1. Quy mô: 10-15 cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp.
  2. Thời gian (dự kiến): 24/6/2023 – 01/7/2023
  3. Chương trình (dự kiến): gửi kèm
  4. Địa điểm: Sydney, Melbourne (Úc).

6. Ngành hàng: Ưu tiên nông sản, thực phẩm chế biến; một số ngành khác: dệt may, da giày, năng lượng, giáo dục, gỗ và các sản phẩm gỗ,...

7. Đối tượng tham gia: Các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế; các tổ chức hỗ trợ kinh doanh và đầu tư (Trung tâm xúc tiến thương mại, Hiệp hội ngành hàng); đại diện các cơ quan bộ, ngành, địa phương.

8. Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia

- Các doanh nghiệp có kết quả kinh doanh tốt trong hai năm gần đây, có năng lực xuất khẩu, sản xuất, kinh doanh mặt hàng có mẫu mã và chất lượng phù hợp với thị trường Úc, đặc biệt là có tiềm năng xuất khẩu vào thị trường Úc.

- Các doanh nghiệp có nhu cầu nhập khẩu các mặt hàng, sản phẩm của thị trường Úc.

- Các doanh nghiệp có nhu cầu đầu tư vào thị trường Úc.

- Nhân sự được cử tham gia Đoàn có đủ năng lực giao dịch thương mại với khách hàng quốc tế.

- Hồ sơ đăng ký nộp đúng thời gian quy định.

9. Yêu cầu về hồ sơ đăng ký tham gia Đoàn

- Đơn đăng ký tham gia (theo mẫu đính kèm);

- 02 bản Quyết định cử nhân sự tham gia Chương trình (bản gốc);

- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy phép thành lập (sao y bản chính hoặc đóng dấu đơn vị);

- Photo hộ chiếu của người tham gia còn hiệu lực ít nhất 6 tháng, thẻ APEC còn giá trị sử dụng (nếu có).

Lưu ý: Doanh nghiệp khi đăng ký tham gia, gửi thêm 01 bản mềm Hồ sơ tham dự về địa chỉ: investprocen@vietrade.gov.vn, vu.nguyen@vietrade.gov.vn.

10. Thời hạn đăng ký tham gia: Thứ Hai, ngày 24/4/2023.

Các doanh nghiệp quan tâm đề nghị gửi hồ sơ đăng ký tham gia Đoàn đến:

Trung tâm Xúc tiến đầu tư phát triển Công Thương (INVESTPROCEN)

Địa chỉ: Tầng 6, 20 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (024) 38262266 (máy lẻ: 126) Email: investprocen@vietrade.gov.vn, vu.nguyen@vietrade.gov.vn Liên hệ: Anh Nguyễn Tuấn Vũ (0828.262.266/ 093.889.8999)./.

Theo Tạp chí Quản lý thị trường

Link gốc: https://qltt.vn/tim-kiem-co-hoi-hop-tac-kinh-doanh-va-dau-tu-tai-uc-95158.html

Tin cùng chuyên mục   
Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, thông qua quét mã QR bằng Zalo, người tiêu dùng đã có thể biết được chi tiết nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất và nhiều thông tin cần thiết khác về sản phẩm, hàng hoá.
Tem chống hàng giả đa công nghệ được tích hợp nhiều công nghệ chống giả do Vina CHG đưa ra thị trường giúp bảo vệ thương hiệu hiệu quả, ngăn chặn nạn làm giả, nhái sản phẩm cho nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam.
Các giải pháp chống hàng giả toàn diện ứng dụng chuyển đổi số của Vina CHG, đặc biệt là truy xuất nguồn gốc sản phẩm được nhiều đại biểu quan tâm tại Hội thảo kết nối cung cầu công nghệ lần thứ 5 năm 2023 vừa mới được tổ chức tại Long An nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 2023.
Tem chống hàng giả hay tem chống giả là giải pháp được phát triển để ngăn ngừa nguy cơ bị sao chép, làm giả cho các sản phẩm chính hãng, giúp bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp và người tiêu dùng. Tem chống hàng giả được cấu thành từ 2 yếu tố chính là công nghệ chống hàng giả và tính pháp lý của con tem.
Tin tức mới nhất
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Tem QR Code được Vina CHG tích hợp công nghệ chống hàng giả, giúp truy xuất nguồn gốc thông tin về nguồn gốc sản phẩm. Thông qua phần mềm truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả giúp bảo vệ thương hiệu, chống sao chép làm giả tem và sản phẩm.
Đồng loạt tiến hành kiểm tra hàng chục điểm bán hàng thuộc hệ thống Lamson 10K nằm trên địa bàn quận Cầu Giấy, Ba Đình, Nam Từ Liêm (thành phố Hà Nội), lực lượng Quản lý thị trường đã thu giữ nhiều sản phẩm dao cạo râu giả mạo nhãn hiệu và có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Gillette - nhãn hiệu đã đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Cụ thể, ngày 06/11/2023, Đội QLTT số 10, Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa phối hợp cùng Đội cảnh sát Kinh tế và môi trường – Công an huyện Hoằng Hóa đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất giấy Đạt Phát; địa chỉ: SN 18, đường TL 510B, Thôn Tân Xuân, xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa do ông Nguyễn Trọng Hải làm chủ cơ sở.
Thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá, Đội Quản lý thị trường số 1 đã phối hợp với đại diện chủ thể quyền của nhãn hiệu HONDA và YAMAHA là Công ty Luật TNHH Phạm và Liên doanh liên tiếp kiểm tra 5 cơ sở kinh doanh hàng hoá xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu đang được bảo hộ của Công ty Honda và Công ty YAMAHA.