Nông sản Việt Nam đắt khách tại hội chợ Foodex Japan 2023
Vừa qua, Hội chợ Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Foodex Japan đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Tokyo Big Sight, Tokyo, Nhật Bản. Hội chợ được cộng đồng doanh nghiệp F&B đặc biệt quan tâm với sự tham gia của gần 1.500 doanh nghiệp đến từ 44 quốc gia và vùng lãnh thổ, thu hút khoảng 33.800 khách đến tham quan, giao dịch và ký kết hợp đồng.
Với chủ đề “FOODS OF VIỆT NAM”, Khu gian hàng Việt Nam tại Foodex Japan 2023 được thiết kế tỉ mỉ, trưng bày, giới thiệu đến du khách và người tiêu dùng Nhật Bản những sản phẩm được lựa chọn kỹ càng từ những nhà chế biến hàng đầu và khách tham quan được nếm thử các món ăn Việt Nam ngay tại Hội chợ.
Khu gian hàng quốc gia Việt Nam có diện tích 181,5 m2, quy tụ 25 doanh nghiệp trong nước chuyên sản xuất các sản phẩm thế mạnh, có tiềm năng xuất khẩu, năng lực cạnh tranh sang thị trường Nhật Bản gồm: rau củ quả, trái cây chế biến - đóng hộp, hồ tiêu, hạt điều, gạo và các sản phẩm từ gạo, thủy sản, bánh kẹo, sữa và các sản phẩm từ sữa. Đây là các sản phẩm được được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quan tâm đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản.
Ông Tạ Đức Minh - Tham tán thương mại Việt Nam tại Nhật Bản đã đến Khu gian hàng quốc gia Việt Nam tham quan, động viên các doanh nghiệp tham gia Hội chợ. Ngoài ra, còn có các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài nước tới tham quan và đưa tin về gian hàng.
Ngay khi mở cửa, khu gian hàng quốc gia Việt Nam đã đón tiếp một lượng khách hàng doanh nghiệp lớn đến tham quan giao dịch. Các mặt hàng được quan tâm giao dịch nhiều bao gồm: hoa quả đóng hộp các loại, trái cây đông lạnh đóng hộp, hạt điều, hạnh nhân, đậu phộng, hạt tiêu, quế, hồi và các loại thực phẩm đông lạnh được chế biến từ tôm.
Với chủ đề “FOODS OF VIỆT NAM”, Khu gian hàng Việt Nam tại Foodex Japan 2023 được thiết kế tỉ mỉ, trưng bày, giới thiệu đến du khách và người tiêu dùng Nhật Bản những sản phẩm được lựa chọn kỹ càng
Một số doanh nghiệp đã có mặt tại thị trường Nhật Bản lâu năm như Công ty cổ phần tập đoàn Pan, Công ty TNHH Chế biến dừa tươi Lương Quới, Công ty cổ phần thực phẩm Xuất khẩu Đồng Giao, Công ty cổ phần tập đoàn Trân Châu ghi nhận đã có một lượng khách hàng cũ thân thiết đã đến tham quan tìm hiểu giao dịch các sản phẩm ngay trong ngày khai mạc. Điều này là một minh chứng cho chất lượng sản phẩm nông sản Việt Nam luôn nhận được sự đánh giá cao từ các đơn vị nhập khẩu của Nhật Bản.
Bà Nguyễn Thị Trà My, Giám đốc điều hành (CEO) của Tập đoàn PAN Group cho biết, các thị trường cao cấp như Nhật Bản, Mỹ, Liên minh Châu Âu (EU) từ lâu đã là thị trường truyền thống của PAN Group.
Tuy nhiên, qua Hội chợ lần này, PAN Group muốn chứng minh rằng, hiện nay nông sản, thực phẩm được chế biến sâu và nhiều thương hiệu của Việt Nam hoàn toàn có thể tự tin về chất lượng có thể sánh ngang với sản phẩm của bất kỳ nước nào trên thị trường thế giới.
Diễn ra từ ngày 7-10/3/2023, Foodex Japan 2023 là cơ hội giúp doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội thâm nhập, khai thác thị trường Nhật Bản từ đó gia tăng xuất khẩu các sản phẩm nông sản, thực phẩm, thủy sản vào thị trường này. Bên cạnh các hoạt động giao thương chính, Foodex Japan còn tổ chức nhiều triển lãm chuyên ngành và hoạt động kết nối kinh doanh diễn ra liên tục trong suốt 4 ngày diễn ra sự kiện.
Theo Tạp chí Quản lý thị trường