Hồ Chí Minh,

Trái thanh long của Việt Nam được yêu thích tại Hội chợ Quốc tế “My Karachi-Oasis of Harmony” 2023

Định Khang  08/05/2023 09:17

Thương vụ Việt Nam tại Pakistan cho biết, tại Hội chợ Quốc tế “My Karachi-Oasis of Harmony” 2023, sản phẩm thanh long Việt Nam đã tiến thêm được một bước quan trọng trên con đường thâm nhập vào thị trường Pakistan.

Tiếp theo chuỗi hoạt động kích cầu tiêu thụ sản phẩm thanh long xuất khẩu của Việt Nam trên thị trường Pakistan trong năm 2022, Thương vụ Việt Nam tại Pakistan tổ chức hoạt động quảng bá sản phẩm thanh long xuất khẩu của Việt Nam tại Hội chợ Quốc tế “My Karachi-Oasis of Harmony” 2023.

Để có nguyên liệu tổ chức hoạt động quảng bá Thương vụ phải đặt mua thanh long ruột đỏ từ Việt Nam và thanh long ruột trắng nhập khẩu từ Dubai. Pa-nô quảng cáo giá trị dinh dưỡng và bảo vệ sức khỏe của trái thanh long Việt Nam được in khổ lớn chiếm toàn bộ một bức tường của Gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Quốc tế “My Karachi-Oasis of Harmony” 2023. Tờ rơi giới thiệu sản phẩm thanh long Việt Nam được in mầu đẹp mắt để phát cho khách tham quan. Một thiếu nữ Việt kiều duyên dáng trong bộ áo dài truyền thống Việt Nam được huy động để tiếp khách và giới thiệu quảng bá sản phẩm thanh long.


Quảng bá sản phẩm thanh long xuất khẩu của Việt Nam tại Hội chợ Quốc tế “My Karachi-Oasis of Harmony” 2023

Thanh long được chế biến ngay tại hội chợ thành 2 món: Thanh long tươi và sinh tố thanh long. Thương vụ hướng tới khách hàng mục tiêu là món tráng miệng thanh long tươi dành cho các khách sạn 5 sao tổ chức các buổi chiêu đãi quốc khánh và các bữa tiệc cao cấp, và món sinh tố thanh long dành cho các chuỗi cửa hàng sinh tố nước quả phục vụ đại trà cho tất cả các đối tượng khách hàng.

Ngay trong ngày đầu tiên khai mạc hội chợ, gian hàng Việt Nam đã nổi bật với giỏ thanh long đỏ tươi được trưng bầy bắt mắt. Và chỉ sau một thời gian ngắn sản phẩm thanh long Việt Nam đã nổi tiếng toàn hội chợ. Khách tham quan nườm nượp kéo đến. Ban tổ chức hội chợ đã phải đến gian hàng Việt Nam đăng ký đón các đoàn lãnh đạo cao cấp và đoàn ngoại giao. Sản phẩm thanh long Việt Nam không chỉ chiếm được cảm tình của hầu hết khách tham quan mà còn trở thành sự kiện nổi bật nhất của Hội chợ Quốc tế “My Karachi-Oasis of Harmony” 2023, góp phần nâng cao uy tín của hội chợ đối với cộng đồng doanh nghiệp và lãnh đạo chính quyền sở tại.


Trái thanh long của Việt Nam được yêu thích tại Hội chợ Quốc tế “My Karachi-Oasis of Harmony” 2023

Sau khi Hội chợ Quốc tế “My Karachi-Oasis of Harmony” 2023 kết thúc, sản phẩm thanh long Việt Nam đã tiến thêm được một bước quan trọng trên con đường thâm nhập vào thị trường Pakistan. Thương vụ Việt Nam tại Pakistan hy vọng nhận được sự hợp tác hỗ trợ của Hiệp hội xuất khẩu thanh long Việt Nam và các doanh nghiệp Việt Nam và Pakistan để thanh long được xuất khẩu trực tiếp bằng đường biển vào thị trường Pakistan.

Năm 2021, sản lượng thanh long cả nước năm 2021 đã tăng gấp đôi với gần 1,4 triệu tấn. Thanh long tiếp tục là mặt hàng xuất khẩu chủ lực của trái cây Việt Nam với kim ngạch đạt hơn 1,04 tỷ USD, chiếm tỷ trọng 29,4% tổng kim ngạch xuất khẩu rau quả cả nước. Đây là sản phẩm đã thâm nhập được nhiều thị trường nhất, đặc biệt còn là sản phẩm đã được trên 12 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới đồng ý bảo hộ chỉ dẫn địa lý; trong đó, có các thị trường lớn và khó tính như: Mỹ, Nhật Bản, Anh, Đức, Pháp và Hàn Quốc...

Theo Tạp chí Quản lý thị trường

Link gốc: https://qltt.vn/trai-thanh-long-cua-viet-nam-duoc-yeu-thich-tai-hoi-cho-quoc-te-my-karachi-oasis-of-harmony-2023-95477.html

Tin cùng chuyên mục   
Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, thông qua quét mã QR bằng Zalo, người tiêu dùng đã có thể biết được chi tiết nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất và nhiều thông tin cần thiết khác về sản phẩm, hàng hoá.
Tem chống hàng giả đa công nghệ được tích hợp nhiều công nghệ chống giả do Vina CHG đưa ra thị trường giúp bảo vệ thương hiệu hiệu quả, ngăn chặn nạn làm giả, nhái sản phẩm cho nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam.
Các giải pháp chống hàng giả toàn diện ứng dụng chuyển đổi số của Vina CHG, đặc biệt là truy xuất nguồn gốc sản phẩm được nhiều đại biểu quan tâm tại Hội thảo kết nối cung cầu công nghệ lần thứ 5 năm 2023 vừa mới được tổ chức tại Long An nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 2023.
Tem chống hàng giả hay tem chống giả là giải pháp được phát triển để ngăn ngừa nguy cơ bị sao chép, làm giả cho các sản phẩm chính hãng, giúp bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp và người tiêu dùng. Tem chống hàng giả được cấu thành từ 2 yếu tố chính là công nghệ chống hàng giả và tính pháp lý của con tem.
Tin tức mới nhất
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Tem QR Code được Vina CHG tích hợp công nghệ chống hàng giả, giúp truy xuất nguồn gốc thông tin về nguồn gốc sản phẩm. Thông qua phần mềm truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả giúp bảo vệ thương hiệu, chống sao chép làm giả tem và sản phẩm.
Đồng loạt tiến hành kiểm tra hàng chục điểm bán hàng thuộc hệ thống Lamson 10K nằm trên địa bàn quận Cầu Giấy, Ba Đình, Nam Từ Liêm (thành phố Hà Nội), lực lượng Quản lý thị trường đã thu giữ nhiều sản phẩm dao cạo râu giả mạo nhãn hiệu và có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Gillette - nhãn hiệu đã đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Cụ thể, ngày 06/11/2023, Đội QLTT số 10, Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa phối hợp cùng Đội cảnh sát Kinh tế và môi trường – Công an huyện Hoằng Hóa đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất giấy Đạt Phát; địa chỉ: SN 18, đường TL 510B, Thôn Tân Xuân, xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa do ông Nguyễn Trọng Hải làm chủ cơ sở.