Hồ Chí Minh,

Bắt giữ lô hàng giả nhãn hiệu Chanel, Gucci tại Lạng Sơn

Quỳnh Phương  14/10/2019 12:44

Hàng hóa vận chuyển trên xe ô tô 29D-524.57 gồm 17 loại do Trung Quốc sản xuất như: Quần áo may mặc sẵn, kính đeo mắt thời trang, khăn len quàng cổ. Trị giá hàng hóa ghi trên hóa đơn bán hàng là 110.870.000 đồng.

Đội Quản lý thị trường số 7 phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 10 (Cục QLTT Lạng Sơn) đã tiến hành kiểm tra xe ô tô khách mang biển kiểm soát 29D-524.57 do lái xe Lê Văn Chiến, sinh năm 1975 (xã Thái Đào, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) điều khiển.

Lái xe Lê Văn Chiến xuất trình 1 hóa đơn bán hàng do ông Lộc Minh Vương (74 khu Lò Rèn, thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn) xuất bán cho ông Nguyễn Văn Đang (xã Dương Thành, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên) trị giá 110.870.000 đồng.

Trong xe cất giấu hai loại hàng hóa không có hóa đơn chứng minh nguồn gốc nhập khẩu hợp pháp, gồm: 450 kính thời trang người lớn nhãn hiệu Channel, 70 túi xách giả da nhãn hiệu Gucci.

Kiểm tra thực tế hàng hóa trên xe ô tô gồm 17 loại do Trung Quốc sản xuất gồm: Quần áo may mặc sẵn, kính đeo mắt thời trang, khăn len quàng cổ…. Tiến hành đối chiếu hàng hóa thực tế vận chuyển trên xe với tờ hóa đơn bán hàng, đoàn kiểm tra phát hiện ngoài 15 loại hàng hóa có số lượng, chủng loại phù hợp với hóa đơn.

Trong xe còn cất giấu hai loại hàng hóa không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc nhập khẩu hợp pháp, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu hàng hóa đang được bảo hộ tại Việt Nam gồm: 450 kính thời trang người lớn nhãn hiệu Channel, 70 túi xách nữ giả da nhãn hiệu Gucci, trị giá lô hàng khoảng 25 triệu đồng.

Là hàng hóa sản xuất ngoài Việt Nam, lái xe chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc nhập khẩu hợp pháp, cần phải phối hợp với chủ sở hữu quyền xác định dấu hiệu vi phạm. Do đó, Đội Quản lý thị trường số 7 đã lập biên bản, tạm giữ toàn bộ hàng hóa cùng phương tiện vận chuyển. Đồng thời, Đội khẩn trương tiến hành giám định đối với hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, xác minh các tình tiết liên quan để xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

Hoàng Yến/ Người tiêu dùng

Link gốc: https://chg.vn/chong-hang-gia/bat-giu-lo-hang-gia-nhan-hieu-chanel-gucci-tai-lang-son-12689.html

Tin cùng chuyên mục   
AI có thể giúp người tiêu dùng xác định sản phẩm giả bằng cách phân tích các điểm và mẫu dữ liệu khác nhau để phân biệt nhanh chóng và chính xác sản phẩm thật với hàng giả. 
Ngày 2/6/2023, tại “Hội thảo về các quy định pháp luật và giải pháp chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ thương hiệu trên môi trường thương mại điện tử” do Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo 389 Cà Mau, Cục Quản lý thị trường Cà Mau phối hợp với Công ty CP Phát triển Khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) tổ chức, các doanh nghiệp đã kiến nghị nhiều giải pháp chống hàng giả trên môi trường thương mại điện tử.
Áp dụng công nghệ chống giả lên bao bì, tích hợp phần mềm thông minh Vinacheck để nhận biết, quản lý hệ thống bán hàng, truy vết đường đi sản phẩm, hỗ trợ quảng bá thương hiệu và chăm sóc khách hàng hiệu quả là những tính năng ưu việt của giải pháp bao bì chống giả thông minh được Công ty CP Phát triển khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) đưa ra thị trường.
Bao bì giấy hay bao bì thân thiện là xu hướng được sử dụng nhiều trong lĩnh vực tiêu dùng hàng hóa hiện nay.
Nhu cầu về các giải pháp chống hàng giả trong những năm gần đây đã tăng lên rất nhiều do hàng giả đã trở thành một vấn đề ngày càng phổ biến trên thị trường toàn cầu. Vậy các ngành hàng trên thế giới đang chống giả bằng cách nào?
Tin tức mới nhất
Lực lượng quản lý thị trường vừa tiến hành kiểm tra địa điểm chứa trữ hàng hóa của Tiktoker Phan Thủy Tiên, thuộc sở hữu của Công ty CP Tập đoàn Zenpali, địa chỉ tầng 1, CT3, Toà nhà Eco Green, số 286 đường Nguyễn Xiển, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội, tạm giữ trên 10.000 lọ nước hoa nhập lậu.