Hồ Chí Minh,

Bắt quả tang cơ sở đang "hô biến" hàng Trung Quốc thành hàng hiệu

Quỳnh Phương  31/10/2020 09:52

Quyên Lưu

Các hành vi trên được Đội QLTT số 14 – Cục QLTT Hà Nội đã ghi nhận được trong quá trình đột xuất kiểm tra Cơ sở kinh doanh thời trang tại Phòng 301 nhà 20 phố Chùa Quỳnh, Hai Bà Trưng, Hà Nội do ông Nguyễn Văn Vũ làm chủ ngày 28/10/2020.

Thời điểm lực lượng kiểm tra ập đến, chủ cơ sở chỉ xuất trình được duy nhất một loại giấy tờ đó là chứng minh thư nhân dân.

Bắt quả tang cơ sở đang "hô biến" hàng Trung Quốc thành hàng hiệu
Hàng hóa bị thu giữ tại hiện trường

Tại hiện trường, Đoàn kiểm tra bắt quả tang Chủ cơ sở đang thực hiện hành vi đính nhãn, vật phẩm mang nhãn hiệu "Dior", "Chanel" lên hàng hóa. Bên cạnh đó là 79 sản phẩm quần, áo, váy các loại có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Chanel, Gucci, Dior; 166 quần, áo, váy các loại do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn, chứng từ; 725 vỏ hộp bằng giấy mang nhãn hiệu Chanel, Gucci, Dior; 107 nhãn bằng vải mang nhãn hiệu Chanel, Gucci, Dior; 3.156 nhãn bằng giấy mang nhãn hiệu Chanel, Gucci, Dior; 1.800 vật phẩm bằng nhựa mang nhãn hiệu Dior, Gucci.

Bắt quả tang cơ sở đang Bắt quả tang cơ sở đang

Đội QLTT số 14 đã lập biên bản, tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để tiếp tục điều tra, làm rõ các dấu hiệu vi phạm để xử lý theo quy định.


Tổng cục Quản lý thị trường

Link gốc: https://chg.vn/chong-hang-gia/phu-phep-hang-trung-quoc-thanh-hang-hieu-17246.html

Tin cùng chuyên mục   
AI có thể giúp người tiêu dùng xác định sản phẩm giả bằng cách phân tích các điểm và mẫu dữ liệu khác nhau để phân biệt nhanh chóng và chính xác sản phẩm thật với hàng giả. 
Ngày 2/6/2023, tại “Hội thảo về các quy định pháp luật và giải pháp chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ thương hiệu trên môi trường thương mại điện tử” do Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo 389 Cà Mau, Cục Quản lý thị trường Cà Mau phối hợp với Công ty CP Phát triển Khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) tổ chức, các doanh nghiệp đã kiến nghị nhiều giải pháp chống hàng giả trên môi trường thương mại điện tử.
Áp dụng công nghệ chống giả lên bao bì, tích hợp phần mềm thông minh Vinacheck để nhận biết, quản lý hệ thống bán hàng, truy vết đường đi sản phẩm, hỗ trợ quảng bá thương hiệu và chăm sóc khách hàng hiệu quả là những tính năng ưu việt của giải pháp bao bì chống giả thông minh được Công ty CP Phát triển khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) đưa ra thị trường.
Bao bì giấy hay bao bì thân thiện là xu hướng được sử dụng nhiều trong lĩnh vực tiêu dùng hàng hóa hiện nay.
Nhu cầu về các giải pháp chống hàng giả trong những năm gần đây đã tăng lên rất nhiều do hàng giả đã trở thành một vấn đề ngày càng phổ biến trên thị trường toàn cầu. Vậy các ngành hàng trên thế giới đang chống giả bằng cách nào?
Tin tức mới nhất
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, thông qua quét mã QR bằng Zalo, người tiêu dùng đã có thể biết được chi tiết nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất và nhiều thông tin cần thiết khác về sản phẩm, hàng hoá.
Tem chống hàng giả đa công nghệ được tích hợp nhiều công nghệ chống giả do Vina CHG đưa ra thị trường giúp bảo vệ thương hiệu hiệu quả, ngăn chặn nạn làm giả, nhái sản phẩm cho nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam.
Tem QR Code được Vina CHG tích hợp công nghệ chống hàng giả, giúp truy xuất nguồn gốc thông tin về nguồn gốc sản phẩm. Thông qua phần mềm truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả giúp bảo vệ thương hiệu, chống sao chép làm giả tem và sản phẩm.