Hồ Chí Minh,

Cách chọn công ty in tem chống hàng giả uy tín?

Quỳnh Phương  18/02/2022 13:35

Cách chọn công ty in tem chống hàng giả uy tín?

Anh Trần Thanh Toàn – một chủ doanh nghiệp kinh doanh dược phẩm tại quận 3 – TP.HCM chia sẻ:

Sau sáu năm hoạt động, sản phẩm của doanh nghiệp tôi đã được nhiều người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, thời gian gần đây tôi phát hiện trên thị trường xuất hiện các loại sản phẩm giả mạo theo công ty chúng tôi.

Tôi có ý định sử dụng tem chống hàng giả để ngăn chặn việc này cũng như giúp người tiêu dùng chọn mua đúng sản phẩm chính hãng.

Tuy nhiên, đọc báo Tuổi Trẻ vừa rồi tôi thấy có đề cập chuyện hiện nay có nhiều công ty in tem chống giả "nhái", không có giấy phép in tem chống giả nên rất phân vân. Kính nhờ quý báo tư vấn những lưu ý nào khi chọn mua tem chống giả đúng theo quy định của pháp luật để bảo vệ thương hiệu của mình? Cách chọn công ty in tem chống hàng giả uy tín?

Trước vấn đề mà anh Toàn đề cập, báo Tuổi Trẻ đã liên hệ với Ông Nguyễn Viết Hồng (TGĐ Vina CHG – đơn vị chuyên nghiên cứu và cung cấp giải pháp chống giả).

Theo đó, Ông Hồng đã có những chia sẻ thiết thực về cách lựa chọn Công ty in tem chống hàng giả uy tín:

Trước vấn nạn hàng giả, hàng nhái tràn lan trên thị trường hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã tìm đến sử dụng tem chống hàng giả như một giải pháp chống giả hữu hiệu và đơn giản.

Tuy nhiên, nắm bắt được nhu cầu ngày càng nhiều của các doanh nghiệp, không ít các công ty dịch vụ, các cơ sở in tem nhãn, cơ sở in ấn thông thường không có giấy phép in tem chống giả cũng "thức thời" quảng cáo in luôn tem chống hàng giả để cung cấp cho thị trường.

Chỉ cần lên mạng gõ từ khóa "in tem chống hàng giả" chắc chắn người dùng sẽ phải chóng mặt và như cảm thấy rơi vào "mê hồn trận" vì có quá nhiều kết quả tìm kiếm. Kết quả nào cũng đảm bảo "uy tín", "tốt nhất thị trường"… Tuy nhiên, để có thể tìm được một đơn vị in tem chống hàng giả không hề dễ dàng.

Cách chọn công ty in tem chống hàng giả uy tín?
Tem chống hàng giả cần được phát hàng bởi công ty uy tín, được nhà nước cấp phép theo quy định pháp luật

Điều đầu tiên mà doanh nghiệp khi đặt in tem chống hàng giả cần xem xét là đừng đặt yếu tố giá rẻ lên hàng đầu, mà hãy yêu cầu nhà cung cấp chứng minh họ có quyền được phép in tem chống hàng giả theo quy định pháp luật hay không.

In tem chống hàng giả là một lĩnh vực đặc thù, không đơn giản như các hoạt động in ấn tem nhãn mác, bao bì thông thường.

Bởi vậy, để đảm bảo các quyền lợi về mặt pháp lý, doanh nghiệp cần tìm đúng các doanh nghiệp, tổ chức được Nhà nước cấp phép hoạt động trong lĩnh vực này.

Thường thì đối với các doanh nghiệp, tổ chức hoạt động in tem chống hàng giả đều đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ đối với mẫu thiết kế tem đã phát hành trên thị trường.

Các loại tem nhãn thông thường giá rất rẻ, được cung cấp bởi các đơn vị không có tính pháp lý và hiển nhiên không có căn cứ hay cơ sở nào để bảo vệ thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp khi có sự cố, tranh chấp xảy ra.

Bởi vậy, khi tìm kiếm nhà cung cấp in tem chống hàng giả, doanh nghiệp cần tìm đến những nơi có giấy phép, đảm bảo tính pháp lý và được đầu tư kỹ càng về mặt công nghệ. Có như thế, quyền lợi của các doanh nghiệp khi sử dụng tem xảy ra sự cố thương hiệu, bị làm giả, làm nhái… mới được đảm bảo.

Xem thêm:In tem chống hàng giả ở đâu uy tín?

Link gốc: https://chg.vn/chong-hang-gia/cach-chon-cong-ty-in-tem-chong-hang-gia-uy-tin-20980.html

Tin cùng chuyên mục   
AI có thể giúp người tiêu dùng xác định sản phẩm giả bằng cách phân tích các điểm và mẫu dữ liệu khác nhau để phân biệt nhanh chóng và chính xác sản phẩm thật với hàng giả. 
Ngày 2/6/2023, tại “Hội thảo về các quy định pháp luật và giải pháp chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ thương hiệu trên môi trường thương mại điện tử” do Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo 389 Cà Mau, Cục Quản lý thị trường Cà Mau phối hợp với Công ty CP Phát triển Khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) tổ chức, các doanh nghiệp đã kiến nghị nhiều giải pháp chống hàng giả trên môi trường thương mại điện tử.
Áp dụng công nghệ chống giả lên bao bì, tích hợp phần mềm thông minh Vinacheck để nhận biết, quản lý hệ thống bán hàng, truy vết đường đi sản phẩm, hỗ trợ quảng bá thương hiệu và chăm sóc khách hàng hiệu quả là những tính năng ưu việt của giải pháp bao bì chống giả thông minh được Công ty CP Phát triển khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) đưa ra thị trường.
Bao bì giấy hay bao bì thân thiện là xu hướng được sử dụng nhiều trong lĩnh vực tiêu dùng hàng hóa hiện nay.
Nhu cầu về các giải pháp chống hàng giả trong những năm gần đây đã tăng lên rất nhiều do hàng giả đã trở thành một vấn đề ngày càng phổ biến trên thị trường toàn cầu. Vậy các ngành hàng trên thế giới đang chống giả bằng cách nào?
Tin tức mới nhất
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Tem QR Code được Vina CHG tích hợp công nghệ chống hàng giả, giúp truy xuất nguồn gốc thông tin về nguồn gốc sản phẩm. Thông qua phần mềm truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả giúp bảo vệ thương hiệu, chống sao chép làm giả tem và sản phẩm.