Hồ Chí Minh,

Chia sẻ bài viết Hãng xe, đại lý đồng loạt "tung chiêu" giảm giá xe hàng trăm triệu, khách Việt hào hứng chọn mua...

Quỳnh Phương  12/10/2019 11:55

Các hãng xe và đại lý đua nhau giảm giá sâu để kích cầu đã giúp cho thị trường ô tô tăng trưởng trở lại khi doanh số tiêu thụ đạt 27.767 xe, tăng 29% so với tháng trước đó.

Giá xe tại đại lý đồng loạt giảm giá kích cầu.
Giá xe tại đại lý đồng loạt giảm giá kích cầu. Ảnh minh họa: Internet

Thị trường ô tô năm 2019 đã bắt đầu đà tăng trưởng trở lại sau một thời gian ảm đạm. Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 9/2019, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 27.767 xe, tăng 29% so với tháng trước và tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo thống kê, thị trường Việt Nam đã tiêu thụ 20.916 xe du lịch; 6.532 xe thương mại và 319 xe chuyên dụng, tăng trưởng 37% đối với xe du lịch và 10% đối với xe thương mại và xe chuyên dụng. Trong đó, sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 16.994 xe, tăng 35% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 10.773 xe, tăng 21% so với tháng trước.

Như vậy, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 9/2019 đạt trên 230.000 xe, tăng 18% so với cùng kì năm ngoái. Đáng chú ý, tính đến hết tháng 9, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước đạt 136.738 xe, giảm 13% trong khi xe nhập khẩu đạt 93,596.000 xe,tăng 150% so với cùng kì năm ngoái.

Doanh số này có được một phần nhờ các ông lớn như Thaco, Toyota… cùng các đại lý đã đồng loạt giảm giá để kích cầu.

Theo đó, ngay từ đầu tháng 9, hầu hết các dòng xe Mazda, Kia do Thaco phân phối tại thị trường Việt Nam đều được giảm giá mạnh. Trong đó, Mazda CX-5 (bản cũ) với mức ưu đãi cao nhất lên đến 100 triệu đồng bao gồm cả giảm giá tiền mặt và phụ kiện. Đây được xem là mức giảm cao nhất từ đầu năm đến nay của mẫu SUV này khi giá bán giảm xuống còn 859 triệu đồng.

New Mazda CX-5 cũng giảm giá từ 30 – 40 triệu đồng tùy theo từng phiên bản, kèm theo là bộ phụ kiện cao cấp. Trong khi đó, mẫu xe mới Mazda CX-8 có 2 phiên bản được giảm giá trong đợt này là bản Premium và Luxury với mức giảm 20 triệu đồng so với giá niêm yết.

Mẫu sedan hạn B Mazda2 giảm giá tới 70 triệu đồng. Trong đó mức giảm 30 – 40 triệu đồng tiền mặt tùy theo từng phiên bản. Giá Mazda2 hiện nay chỉ ở mức 479 triệu đồng. Cùng với bộ phụ kiện và gói bảo dưỡng, giá Mazda2 giảm xuống thêm đáng kể và có mức giá cạnh tranh với các đối thủ.

Các mẫu xe khác của Mazda như Mazda3, Mazda2, Mazda6 và mẫu xe bán tải BT-50 cũng được giảm giá 30 – 70 triệu đồng tùy theo từng mẫu xe, từng phiên bản.

Các mẫu xe Kia do Thaco phân phối cũng được điều chỉnh giá bán lẻ và giảm giá trong đó, mẫu xe giá rẻ Kia Morning giảm giá 10 triệu đồng đối với phiên bản số tự động tiêu chuẩn. MPV Kia Sedona cũng được giảm giá 30 triệu đồng đối với phiên bản tiêu chuẩn. Trong đó có cả mẫu xe ăn khách Kia Cerato với tổng giá trị giảm giá lên tới 30 triệu đồng.

Tương tự như Thaco, nhiều mẫu xe Toyota cũng giảm giá mạnh ở đại lý. Trong đó 3 mẫu xe Toyota Fortuner, Innova và Altis được giảm theo chương trình khuyến mãi từ Toyota Việt Nam. Khách hàng mua các mẫu xe này được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ tương ứng tfw 40 – 60 triệu đồng tùy phiên bản và dòng xe.

Hoàng nam/ itcnews

Link gốc: https://chg.vn/chong-hang-gia/chia-se-bai-viet-hang-xe-dai-ly-dong-loat-tung-chieu-giam-gia-xe-hang-tram-trieu-khach-viet-hao-hung-chon-mua-len-linkhaygiup-ictnews-sua-loigiup-ictnews-sua-loi-hang-xe-dai-ly-dong-loat-tung-12632.html

Tin cùng chuyên mục   
AI có thể giúp người tiêu dùng xác định sản phẩm giả bằng cách phân tích các điểm và mẫu dữ liệu khác nhau để phân biệt nhanh chóng và chính xác sản phẩm thật với hàng giả. 
Ngày 2/6/2023, tại “Hội thảo về các quy định pháp luật và giải pháp chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ thương hiệu trên môi trường thương mại điện tử” do Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo 389 Cà Mau, Cục Quản lý thị trường Cà Mau phối hợp với Công ty CP Phát triển Khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) tổ chức, các doanh nghiệp đã kiến nghị nhiều giải pháp chống hàng giả trên môi trường thương mại điện tử.
Áp dụng công nghệ chống giả lên bao bì, tích hợp phần mềm thông minh Vinacheck để nhận biết, quản lý hệ thống bán hàng, truy vết đường đi sản phẩm, hỗ trợ quảng bá thương hiệu và chăm sóc khách hàng hiệu quả là những tính năng ưu việt của giải pháp bao bì chống giả thông minh được Công ty CP Phát triển khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) đưa ra thị trường.
Bao bì giấy hay bao bì thân thiện là xu hướng được sử dụng nhiều trong lĩnh vực tiêu dùng hàng hóa hiện nay.
Nhu cầu về các giải pháp chống hàng giả trong những năm gần đây đã tăng lên rất nhiều do hàng giả đã trở thành một vấn đề ngày càng phổ biến trên thị trường toàn cầu. Vậy các ngành hàng trên thế giới đang chống giả bằng cách nào?
Tin tức mới nhất
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, thông qua quét mã QR bằng Zalo, người tiêu dùng đã có thể biết được chi tiết nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất và nhiều thông tin cần thiết khác về sản phẩm, hàng hoá.
Tem chống hàng giả đa công nghệ được tích hợp nhiều công nghệ chống giả do Vina CHG đưa ra thị trường giúp bảo vệ thương hiệu hiệu quả, ngăn chặn nạn làm giả, nhái sản phẩm cho nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam.
Tem QR Code được Vina CHG tích hợp công nghệ chống hàng giả, giúp truy xuất nguồn gốc thông tin về nguồn gốc sản phẩm. Thông qua phần mềm truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả giúp bảo vệ thương hiệu, chống sao chép làm giả tem và sản phẩm.