Việc Israel bãi bỏ thuế nhập khẩu 40% đối với mặt hàng sữa các loại trong thời hạn 3 tháng là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp sữa Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu trong thời gian tới...
Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương dự báo, xuất khẩu hàng rau quả trong nửa cuối năm 2023 sẽ tăng trưởng khả quan, đặc biệt là vào mùa lễ hội khi nhu cầu tăng mạnh tại các thị trường xuất khẩu chính.
Việc Anh gia nhập CPTPP sẽ tạo thêm cơ hội tiếp cận thị trường mới cho một số nông sản Việt Nam. So với UKVFTA, Anh đã cam kết sẽ tăng hạn ngạch thuế quan với một số hàng hóa Việt như gạo, cá ngừ, mật ong, chả cá...
Thị trường Ấn Độ mở rất nhiều tiềm năng hợp tác kinh doanh trên nhiều lĩnh vực cho các doanh nghiệp Việt Nam. Để phát triển các mối kinh doanh với các đối tác Ấn Độ, các doanh nghiệp Việt Nam cần tìm hiểu kỹ các thông tin về doanh nghiệp đối tác.
Xuất khẩu thủy sản trong nửa đầu năm 2023 giảm hơn 27% so với cùng kỳ, đạt gần 4,2 tỷ USD. Kỳ vọng vào sự phục hồi trong nửa cuối năm, hiện nay, các doanh nghiệp đang nỗ lực các giải pháp để thúc đẩy lượng tiêu thụ tại các thị trường lớn.
Tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 ngành Công Thương, chia sẻ về các giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất khẩu trong nửa cuối năm, Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu Trần Duy Đông đưa ra 8 giải pháp, trong đó, ưu tiên tập trung vào nhiệm vụ phối hợp với các bộ, ngành tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.
Bộ Công Thương cho biết, trong 6 tháng đầu năm, hoạt động xuất khẩu, kim ngạch xuất khẩu cơ bản giữ được đà tăng và sau 6 tháng ước đạt 164,45 tỷ USD, đã phục hồi 87,9% so với cùng kỳ năm 2022.
Sau khi giảm gần 30% trong 5 tháng, xuất khẩu thủy sản nửa cuối năm kỳ vọng vào tiêu thụ từ Mỹ, sức mua ổn định của thị trường EU và dư địa gia tăng thị phần ở Trung Quốc.
Kể từ khi được đưa vào thực thi, Hiệp định CPTPP đã tạo lực đẩy xuất khẩu cho nhiều ngành hàng của Việt Nam, trong đó có hàng thủy sản. Thống kê của VASEP cho biết, 4 tháng đầu năm, xuất khẩu cá ngừ Việt Nam sang Mexico tăng liên tục.
Các FTA cung cấp cho doanh nghiệp Việt Nam nhiều lợi thế thúc đẩy hoạt động giao thương, kết nối doanh nghiệp; mang sản phẩm, hàng hoá của Việt Nam chạm đến tay người tiêu dùng cuối cùng tại nhiều thị trường lớn trên thế giới.
Bộ Thương mại Hoa Kỳ tiếp tục gia hạn việc ban hành kết luận cuối cùng về điều tra xem xét phạm vi sản phẩm với tủ gỗ nhập khẩu từ Việt Nam.
Bộ Công Thương cho biết, kim ngạch xuất, nhập khẩu tháng 5 phục hồi tích cực, tuy nhiên, hoạt động xuất khẩu tiếp tục chịu ảnh hưởng từ những khó khăn trong sản xuất và sự sụt giảm đơn hàng xuất khẩu, thêm vào đó là giá hàng hoá xuất khẩu giảm.
Ngày 7/6, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp cùng Amazon Global Selling tổ chức Hội nghị Thương mại Điện Tử Xuyên Biên Giới “Tinh hoa Châu Á, Bứt phá toàn cầu”.
Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương cho biết, trong khi nhiều mặt hàng có dấu hiệu sụt giảm xuất khẩu thì ngành hàng rau quả tiếp tục ghi nhận tốc độ tăng trưởng khả quan.
Ấn Độ dự kiến sẽ tiếp tục gia tăng việc nhập khẩu các nguyên phụ liệu cho hoạt động sản xuất phục vụ tiêu dùng trong nước và xuất khẩu, trong đó, chú trọng gia tăng nhập khẩu nhóm hàng nông thủy sản, gia vị, nhóm hàng phục vụ sản xuất nông nghiệp...
Trong 4 tháng đầu năm 2023, Việt Nam là thị trường cung cấp cao su lớn thứ 4 cho Hàn Quốc với 9,67 nghìn tấn, trị giá 15,32 triệu USD, giảm 32,3% về lượng và giảm 43,6% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022.