Hồ Chí Minh,

Có mấy loại tem chống hàng giả lưu hành phổ biến trên thị trường

Quỳnh Phương  29/09/2021 12:56

Tem chống hàng giả là gì?

Tem chống hàng giả là loại tem được cấu thành từ các công nghệ chống giả kết hợp cùng chất liệu có khả năng bám dính lên bề mặt sản phẩm. Tem chống hàng giả được phát hành bởi đơn vị được nhà nước cấp phép theo quy định pháp luật; giúp doanh nghiệp minh bạch chất lượng sản phẩm; là cơ sở để người tiêu dùng xác thực hàng chính hãng.

Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng tem chống hàng giả ?

Nạn hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng là một trong những vấn đề nhức nhối của xã hội.

Các sơ sở sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc đang ngày càng gia tăng cả về quy mô, lĩnh vực, phương thức sản xuất và cả tổ chức tiêu thụ.

Hệ lụy mà hàng giả gây ra cho toàn xã hội là rất nghiêm trọng. Chúng gây ảnh hưởng đến an ninh rật tự; tính minh bạch của thị trường; xâm phạm đến quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp, người tiêu dùng; làm giảm uy tín của các nhà sản xuất chân chính; gây ra nhưng nguy hại tiêu cực cho sức khỏe và tính mạng của người tiêu dùng.

Do đó, sử dụng tem chống hàng giả là giải pháp toàn diện để bảo vệ quyền và lợi ích chung cho tất cả mọi người; ngăn chặn các hành vi trục lợi phi pháp; gian lận thương mại; xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. Đảm bảo thị trường kinh doanh an toàn, lạnh mạnh, thúc đẩy kinh tế phát triển.

Hiện nay, thị trường tem chống hàng giả đang rất đa dạng từ mẫu mã, công nghệ, đến đơn vị cung cấp. Do đó doanh nghiệp cần tìm hiểu kĩ và đưa ra những chọn lựa phù hợp.

Có mấy loại tem chống hàng giả đang lưu hành phổ biến hiện nay?đang lưu hành phổ biến ?

1. Tem chống hàng giả điện tử SMS 4.0

Tem chống hàng giả SMS 4.0 hay còn gọi là tem 4.0 là loại tem chống giả thông minh, được Vina CHG nghiên cứu dựa trên nền tảng số hoá và đưa ra thị trường nhằm phục vụ cho nhu cầu bảo vệ thương hiệu, chống sao chép nhãn hiệu nhờ áp dụng nhiều công nghệ chống hàng giả.

Tem 4.0 áp dụng công nghệ mã số bí mật và hệ thống nhắn tin xác thực hàng chính hãng qua tổng đài cho nên có khả năng bảo mật cao và người tiêu dùng cũng dễ dàng xác thực hàng thật nhanh chóng, chính xác.

Ngoài khả năng chống giả, bảo vệ thương hiệu, xác thực hàng chính hãng, tem SMS 4.0 sẽ giúp doanh nghiệp quản lý hàng hoá và quản trị doanh nghiệp hiệu quả hơn nhờ khả năng tích hợp phần mềm CRM.Có mấy loại tem chống hàng giả đang lưu hành trên thị trường

 

2. Tem chống hàng giả truy xuất nguồn gốc QR Code

Tem truy xuất nguồn gốc QR Code là loại tem được xây dựng trên nền tảng số tích hợp công nghệ dữ liệu biến đổi ma trận QR code giúp truy xuất thông tin về nguồn gốc sản phẩm và công nghệ chống hàng giả bảo vệ thương hiệu, chống sao chép làm giả tem và sản phẩm.

Với loại tem này, người tiêu dùng có thể xác định nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, theo dõi thông tin, truy vết đường đi cũng như các công đoạn trong quá trình sản xuất sản phẩm chỉ với thao tác quét mã QR trên tem.

Ngoài ra, tem truy xuất QR Code kết hợp cùng phần mềm Vinacheck+ sẽ cho phép doanh nghiệp quản trị hàng hóa, quản trị kho, quản lý kênh phân phối với nhiều cấp phân quyền một cách chuyên nghiệp. Giúp tối ưu chi phí cho doanh nghiệp.Có mấy loại tem chống hàng giả đang lưu hành trên thị trường

3. Tem chống hàng giả công nghệ nước

Tem chống hàng giả công nghệ nước là loại tem chống hàng giả đơn công nghệ, giúp người tiêu dùng kiểm tra phân biệt hàng thật hàng giả mọi lúc mọi nơi, một cách dễ dàng và nhanh chóng thông qua nước, Hiệu ứng biến động theo tần số bằng 0.

Tem chống giả công nghệ nước sử dụng được cho hầu hết các ngành hàng, khả năng chống giả tốt, tính dễ sử dụng, xác thực nhanh chóng và giá thành khá rẻ cho nên được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn.Có mấy loại tem chống hàng giả đang lưu hành trên thị trường

4. Tem chống hàng giả kết hợp SMS QR Code

Tem chống hàng giả SMS kết hợp Qr code được xây dựng trên nền tảng số kết hợp giữa 2 công nghệ truy xuất  QR Code, được in ấn lên chất liệu chuyên biệt decal vỡ, hologram,….

Tính năng bảo mật 2 lớp, khả năng chống giả cao, bảo mật tuyệt đối, khả năng truy xuất thông tin nhanh chóng. Tem SMS QR Code là lựa chọn mà doanh nghiệp nên can nhắc lựa chọn để có thể đạt nhiều lợi ích cũng lúc.

Đặc biệt, tem sms QR Code kết hợp với các phần mềm như Vinacheck+ hay CRM  sẽ là công cụ quản trị hàng hóa, quản trị kho, quản trị thương hiệu, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp và hiệu quả cao.Có mấy loại tem chống hàng giả đang lưu hành trên thị trường

5.Tem chống hàng giả đa công nghệ

Đây là loại tem chống giả thông minh, tích hợp cùng lúc nhiều công nghệ chống giả từ đơn giản đến phức tạp, nhờ đó có khả năng chống giả vượt trội, tăng cường bảo mật, chống sao chép con tem.

Tem đa công nghệ sẽ bao gồm từ 2 hoặc tất cả các công nghệ sau: công nghệ SMS, truy xuất nguồn gốc QR code, công nghệ SMS 4.0, 5.0, 6.0, phát sáng, nước, nhiệt, 5S, hologram,…

Với loại tem này người dùng sẽ có đa dạng phương thức xác thực, kiểm tra hàng thật nên đảm bảo mua đúng hàng chính hãng.

có mấy loại tem chống hàng giả đang lưu hành trên thị trường

6. Tem chống hàng giả Hologram 3D/ 3D chỉ luồn

Đây là loại tem hologram không sử dụng mực in mà  được khắc tia laser trực tiếp lên màng Hologram hiệu ứng 3D đa chiều. Khi nhìn kở các góc nghiêng khác nhau sẽ hiển thị các thông tin khác nhau tương ứng.

Đối với 3D chỉ luồng, các sợi chỉ đính kèm logo sẽ đan xem vào nhau, tạo hiệu ứng chìm nổi giúp chống bóc tách, sao chép làm giả con tem.

Loại tem này được nhiều doanh nghiệp sử dụng để niêm phong, chống giả cho sản phẩm, phù hợp với các sản phẩm như mỹ phẩm, thực phẩm chức năng,…Có mấy loại tem chống hàng giả đang lưu hành trên thị trường

7. Tem chống hàng giả công nghệ phát sáng

Tem phát sáng 1 hoặc 2 bước sóng hoạt động dựa trên hiệu ứng của mực in và đèn chiếu tia UV.

Khi tiến hành chiếu tia UV lên bề mặt con tem, mọi người có thể nhìn thấy những thông tin được công nghệ in ẩn dấu mà ở trạng thái bình thường con tem không hiển thị

8. Tem chống hàng giả công nghệ nhiệt

Tem chống hàng giả đa công nghệ hoạt động theo cơ chế biến đổi màu sắc khi thay đổi nhiệt độ tiếp xúc.

Khi cho tem tiếp xúc nguồn nhiệt như: bật lửa, ngay lập tức các thông tin in ẩn sẽ dẫn hiện thị lên bề mặt tem. Khi ngắt nguồn nhiệt, con tem trở về trạng thái ban đầu.

Đây là công nghệ chống giả có cơ chế hoạt động đơn giản, giúp người tiêu dùng dễ dàng kiểm tra phân biệt hàng chính hãng.

có mấy loại tem chống hàng giả đang lưu hành trên thị trường

8. Tem chống hàng giả công nghệ 5.0

Tem 5.0 là một trong những công nghệ chống giả độc quyền từ Vina CHG. Với đặc tính biến đổi màu sắc dưới ánh sáng mặt trời, tem 5.0 được kiểm tra dễ dàng và  mọi lúc mọi nơi.

Khi ở trạng thái bình thường, cường độ ánh sáng yếu, dòng chữ "HÀNG THẬT" trên tem sẽ có màu XANH.

Khi cho con tem tiếp xúc dưới ánh sáng mặt trời  – cường độ ánh sáng cao thì chữ "HÀNG THẬT" sẽ chuyển sang màu ĐỎ.Có mấy loại tem chống hàng giả đang lưu hành trên thị trường

8. Tem chống hàng giả 6.0

Tem chống hàng giả công nghệ chống giả 6.0 là sản phẩm chống giả độc quyền đến từ Vina CHG. Chúng là giải pháp dành riêng cho mặt hàng bia rượu, nước giải khát.

Bằng công nghệ in ấn chuyên biệt, các con tem chống hàng giả 6.0 sẽ thay đổi và hiển thị các dấu hiệu chống giả khi thay đổi nhiệt độ bề mặt tem về mức thấp dưới 0 độ C.

có mấy loại tem chống hàng giả đang lưu hành trên thị trường

9. Tem chống hàng giả Hologram 3D+

Tem Hologram 3D+ được in bằng công nghệ khắc laser 3D đa chiều tạo hiệu ứng nổi và chìm, kết hợp với công nghệ truy xuất nguồn gốc QR Code và SMS, giúp xác thực hàng chính hãng, kích hoạt bảo hành đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp quản lý hàng hóa trên nền tảng số chuyên nghiệp.

Tem Hologram 3D+ có độ bảo mật cao, rất khó bị sao chép làm giả, đồng thời có nhiều phương thức xác thực hàng chính hãng, cung cấp thông tin cho người dùng.

Đây là loại tem chống hàng giả được kết hợp từ các công nghệ chống giả tiên tiến, là giải pháp phù hợp với hầu hết các ngành hàng, đặc biệt là dược mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, vật liệu xây dựng, thiết bị vệ sinh,…Có mấy loại tem chống hàng giả đang lưu hành trên thị trường

Quy trình in tem chống hàng giả 

Bước 1: Vina CHG tiếp nhận hồ sơ khách hàng (xem hồ sơ)
Bước 2: Vina CHG xác minh thông tin hồ sơ có hợp lệ hay không và phản hồi với doanh nghiệp để bổ sung các giấy tờ nếu thiếu (Vina CHG có tư vấn và hỗ trợ doanh nghiệp đăng kí các giấy tờ còn thiếu nếu doanh nghiệp đáp ứng điều kiện đăng ký). Tư vấn mẫu tem và công nghệ chống giả phù hợp tối ưu cho nhu cầu của khách hàng.
Bước 3: Báo giá chi phí các gói giải pháp tem chống hàng giả và tiến hành soạn thảo ký kết hợp đồng.
Bước 4: Tiến hành thiết kế các mẫu tem chống giả phù hợp với sản phẩm theo lựa chọn của doanh nghiệp và chốt mẫu tem, tiến hành sản xuất và kiểm tra chất lượng sản phẩm trước khi giao hàng.
Bước 5: Giao hàng theo hạn thời gian trong hợp đồng, theo dõi hỗ trợ pháp lý sau bán hàng.có mấy loại tem chống hàng giả đang lưu hành trên thị trường

Hy vong với những gì CHG.VN cung cấp quý doanh nghiệp có thể nắm bắt và lựa chọn loại tem chống hàng giả phù hợp nhất cho tình hình của doanh nghiệp hiện tại.

Link gốc: https://chg.vn/chong-hang-gia/co-may-loai-tem-chong-hang-gia-luu-hanh-pho-bien-19641.html

Tin cùng chuyên mục   
AI có thể giúp người tiêu dùng xác định sản phẩm giả bằng cách phân tích các điểm và mẫu dữ liệu khác nhau để phân biệt nhanh chóng và chính xác sản phẩm thật với hàng giả. 
Ngày 2/6/2023, tại “Hội thảo về các quy định pháp luật và giải pháp chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ thương hiệu trên môi trường thương mại điện tử” do Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo 389 Cà Mau, Cục Quản lý thị trường Cà Mau phối hợp với Công ty CP Phát triển Khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) tổ chức, các doanh nghiệp đã kiến nghị nhiều giải pháp chống hàng giả trên môi trường thương mại điện tử.
Áp dụng công nghệ chống giả lên bao bì, tích hợp phần mềm thông minh Vinacheck để nhận biết, quản lý hệ thống bán hàng, truy vết đường đi sản phẩm, hỗ trợ quảng bá thương hiệu và chăm sóc khách hàng hiệu quả là những tính năng ưu việt của giải pháp bao bì chống giả thông minh được Công ty CP Phát triển khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) đưa ra thị trường.
Bao bì giấy hay bao bì thân thiện là xu hướng được sử dụng nhiều trong lĩnh vực tiêu dùng hàng hóa hiện nay.
Nhu cầu về các giải pháp chống hàng giả trong những năm gần đây đã tăng lên rất nhiều do hàng giả đã trở thành một vấn đề ngày càng phổ biến trên thị trường toàn cầu. Vậy các ngành hàng trên thế giới đang chống giả bằng cách nào?
Tin tức mới nhất
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Tem QR Code được Vina CHG tích hợp công nghệ chống hàng giả, giúp truy xuất nguồn gốc thông tin về nguồn gốc sản phẩm. Thông qua phần mềm truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả giúp bảo vệ thương hiệu, chống sao chép làm giả tem và sản phẩm.